Số phận buồn của cháu bé trong bức ảnh gây bão

06/05/2016 - 18:20

PNO - Sinh ra là trai Thủ đô, sống trong căn nhà thuộc khu vực phố cổ nhưng Huy lại mắc bệnh tim bẩm sinh, có nguy cơ bị cha mẹ chối bỏ.

Sự sống được tính bằng ngày

Nhiều ngày nay trên các trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh cháu bé đáng thương mắc bệnh tim bẩm sinh bị bố đưa đi giao hàng cùng trên chiếc xe máy, dưới thời tiết đầu hè khắc nghiệt của miền Bắc. Lần tìm thông tin được biết, cháu bé là Nguyễn Huy (3 tuổi, sống tại khu phố Phất Lộc, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Căn nhà nơi cháu Huy sống rộng chừng 20m2, là nơi sinh hoạt của tới 5 con người. Bố cháu là Nguyễn Hải Anh (26 tuổi), vốn không nghề nghiệp ổn định, hàng ngày sống bằng việc nhận giao hàng cho các đại lý khi họ có nhu cầu.

Ngày 2/5/2016, Hải Anh đăng trên trang mạng cá nhân của mình thông điệp cháu Huy bị bệnh tim bẩm sinh, hội chứng giãn động mạch vành và cần tới số tiền khoảng 70 triệu đồng là chi phí cho việc chữa bệnh. Đây là số tiền quá lớn với gia đình nên Hải Anh muốn được các nhà hảo tâm giúp đỡ.

So phan buon cua chau be trong buc anh gay bao
Bà nội của Huy buồn tủi khi kể về số phận của cháu mình.

Chiều ngày 5/5/2016, tiếp PV tại căn phòng ở số 24 phố Phất Lộc, Q. Hoàn Kiếm, người mẹ của Hải Anh sụt sùi kể về số phận bi thương của đứa cháu nội: “Huy từ khi sinh ra đã yếu ớt, cơ thể tím tái, nhiều lúc khóc tưởng như chết ngất đi bởi căn bệnh tim bẩm sinh khá nặng. Các bác sĩ bảo phải phẫu thuật mới mong có thể cứu được tính mạng của Huy”.

Theo lời kể của bà nội, Huy sinh ra được 3 tháng, gia đình phát hiện thấy Huy có những biểu hiện bất thường như hay rướn mình lên để cố gắng hít thở, hay khóc, thường xuyên cáu bẳn… Đưa đi khám thì phát hiện ra bệnh, các bác sĩ khuyên đưa về theo dõi, có thể những thiếu sót trong trái tim của cháu bé sẽ tự khỏi theo thời gian.

Nhưng không ngờ, trái tim của Huy mỗi lúc mắc bệnh nặng hơn. Đã thế, trong thời gian này cháu còn thường xuyên sống thiếu tình thương của cha mẹ. Hải Anh lấy người vợ quê Phú Thọ, hai vợ chồng không có việc làm ổn định nên hay xảy ra mâu thuẫn. Cách đây chừng 4 tháng, mẹ của Huy không chịu được chồng nên đã bỏ về quê.

Nghi vấn bị bố đẻ dựa vào con xin... từ thiện

Thông điệp của Hải Anh đã khiến dư luận dấy lên nhiều nghi vấn khi cho rằng ông bố này đưa chính con đẻ ra để lấy nước mắt của những người có tấm lòng nhân ái. Trên một số trang mạng xã hội cũng đăng nhiều bức ảnh cho thấy các cuộc ăn uống, đi bar, karaoke của Hải Anh cùng bạn bè.

Một số người làm cùng hội giao hàng với Hải Anh cũng đã lên tiếng phủ nhận hoàn cảnh nghèo khó của gia đình anh. Một số người tiết lộ, thu nhập của Hải Anh trung bình khoảng 400 - 500 nghìn đồng/ ngày. Không những thế, Hải Anh còn thường xuyên tham gia vào những cuộc tụ tập, vui chơi ở chỗ sang trọng, tiêu tốn cả triệu đồng mỗi lượt. "Mới đây, Hải Anh còn khoe mình sắp mở cửa hàng hải sản với quy mô khoảng 50 triệu đồng" - một người làm cùng Hải Anh cho biết.

Trong khi đó, trò chuyện với PV, Hải Anh nói rằng con mình bị tim bẩm sinh, hội chứng thông liên thất, lỗ to bằng 2 đầu bút bí (mặc dù trước đó Hải Anh đăng lên cháu Huy bị giãn mạch vành). Với độ tuổi của Huy thì quá trình chữa trị hoàn toàn miễn phí bới có trương trình từ thiện Trái tim cho em.

So phan buon cua chau be trong buc anh gay bao
Hình ảnh Hải Anh đưa con bị tim bẩm sinh đi giao hàng cùng đã khiến nhiều người bức xúc.

Chính Hải Anh cũng thừa nhận, công việc giao hàng cũng đem lại thu nhập vài trăm ngàn đồng mỗi ngày cho 2 bố con nhưng số tiền này cũng dùng để sinh hoạt cá nhân hết.

Trước nghi vấn, biết con mắc bệnh tim bẩm sinh vẫn cố tình đưa cháu đi đưa hàng cùng trong cái nắng mùa hè để lấy lòng thương của mọi người?, Hải Anh lên tiếng giải thích: “Bức ảnh đó không lột tả đúng sự thật, hàng ngày tôi đi giao hàng vào khoảng 6h sáng, khi ấy phải tranh thủ đưa con đến bệnh viện thăm khám và lấy thuốc, đến 9h khi cái nắng bắt đầu lên thì tôi đưa con về nhà nghỉ ngơi. Người thuê tôi không biết cụ thể sự tình mà chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội khiến mọi người hiểu nhầm”.

Đồng thời, Hải Anh cũng phủ nhận thông tin mình sắp mở quán hải sản như bạn bè đã nói. Để minh chứng cho những lời nói của mình, Hải Anh đưa ra tờ giấy xin xác nhận của chính quyền địa phương nhưng không có dấu đỏ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI