Ngày Valentine: Chẳng có gì xấu khi đòi hỏi điều mình muốn

13/02/2014 - 10:54

PNO - PNO - Sau khi cưới, dường như các cặp vợ chồng mặc định họ không còn là là tình nhân và 5 năm sau thì Valentine đã nhàn nhạt mất rồi! Khi yêu nhau, tặng hoa là nhu cầu và vài năm sau khi cưới nó trở thành thói quen.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngay Valentine: Chang co gi xau khi doi hoi dieu minh muon

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thôi thì là thói quen nhưng người vợ khôn ngoan sẽ biến thói quen thành cảm xúc. Đừng ngồi chờ ông chồng vô tâm dâng hoa lên cho bạn. Hãy nhắc nhở đòi hỏi. Chẳng có gì xấu xa khi đòi hỏi điều mình muốn. Các nàng bồ nhí muốn có túi hiệu, có kim cương cũng phải mè nheo, con mèo muốn cơm có cá còn phải nũng nịu cọ mình vào chân chủ. Chồng bạn không phải là chủ và bạn không phải là mèo ư? Chẳng phải phụ nữ nào cũng muốn được chiều chuộng và cưng nựng như mèo? Chẳng ông chồng nào có thể từ chối vợ khi nàng ngọt ngào đề nghị “Anh yêu ơi, Valentine này chở em đi mua váy nhé!” Đương nhiên cái váy ấy phải là điều đặc biệt, cho một dịp đặc biệt, tức là không phải tuần nào cũng mua! Và cả năm, mỗi khi mặc cái váy ấy, hãy cảm ơn chàng vì điều đó, hãy khen ngợi để chồng biết mình trân quý những gì đến từ anh và để mở đường, nhắc nhở cho món quà năm tới. Bởi vì chẳng ông chồng nào muốn tặng quà cho một bà vợ hay chê bai và quà có như không.

Nếu ông ấy lỡ vác về mua một thứ đồ nào đấy mà bạn coi là vớ vẩn thì cũng đừng ném vô thùng rác hay tỏ thái độ tương tự như thế! Tôi thề là hai mươi năm nay những món quà tôi nhận được nếu không kìm chế thì phải rú lên cười.  Nếu ông chồng bạn tinh tế và khéo léo thì nguy cơ rủi ro cũng cao không kém gì sự hài lòng ông ấy đem về nhà. Cao tay hơn, bà vợ xuất sắc sẽ hướng dẫn ông chồng mua quà một cách khéo léo “Em đi giày 36”, “Em thích màu hồng”, “Em hết chì kẻ chân mày hiệu MAC”.

Nhân tiện, thôi thì cũng nhắn đến các ông, nếu đã 3 lần mua quà không vừa ý phu nhân thì hãy nói: “Em ơi, anh chở em đi mua quà nhé! Anh có bi nhiêu tiền, em thích gì?” hoặc ra trung tâm thương mại nơi cô ấy thích , mua ít phiếu quà tặng và viết bức tâm thư ngọt ngào đính kèm: “Em ơi, hãy mua 10 màu son mà em thích nhất!”, còn đủ tiền để mua 10 cây hay không thì là chuyện của cô ấy! Giá Revlon khác với giá Chanel.

Ngay Valentine: Chang co gi xau khi doi hoi dieu minh muon
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Điều đáng sợ nhất không phải là vợ thích hoa lan, ông chồng lại tặng hoa hồng mà là câu quy kết: “Anh không quan tâm gì đến em”. Có, anh có quan tâm nhưng anh không đọc được suy nghĩ của em. Nếu em thích điều gì thì em cứ nói ra, anh sẽ làm theo. Nếu đã nói ra mà ông ấy quên béng thì đáng bị giận. Giận để lần sau ông ấy bớt vô tâm. Nhưng giận cũng phải có nghệ thuật. Giận cho đối phương sợ vừa phải, để ăn năn, vò đầu bứt tóc, chứ giận dỗi mưa gió tơi bời trong ngày Valentine thì mình cũng lỗ. 

Chúng ta là vợ, là bà chủ, là người được yêu thương nên chúng ta có quyền có được những điều mình muốn. Đừng tiếc tí tiền. Đừng giấu trong lòng. Đừng tiếc những lời khen để rồi tự mình đau khổ vì những điều không vui. Một phụ nữ 90 tuổi  khi được tặng hoa hồng thì cũng vui không kém gì thiếu nữ 18 và bất kỳ một sự bắt đầu nào cũng không bao giờ là muộn cả. Valentine năm nay rơi vào thứ sáu, một cành hoa, một bữa cơm tối, cùng nhau đi chơi đâu đó vào thứ bảy khi con đi học… là những gợi ý tuyệt vời vì tình yêu trong hôn nhân còn quan trọng gấp ngàn lần tình yêu trai gái.

NGUYỄN PHẠM KHÁNH VÂN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI