Vợ nguyên viện trưởng KSND huyện bị y án 17 năm tù

18/03/2015 - 14:07

PNO - PN – “Dựa hơi” chồng là viện trưởng Viện KSND huyện, Nguyễn Thị Sạnh đã vay mượn tiền cá nhân, lừa đảo hàng chục người quen trên 20 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo nguyen vien truong KSND huyen bi y an 17 nam tu

Các nạn nhân của bị cáo Sạnh. 

Ngày 18/3, TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo của bị cáo và bị hại, y án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Sạnh (SN 1960, ngụ khu phố 3, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) 17 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Vo nguyen vien truong KSND huyen bi y an 17 nam tu

Bị cáo Sạnh tại phiên tòa phúc thẩm.

HĐXX nhận định, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt đúng người đúng tội, không oan sai, nên cần giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa lần này, cũng như tại các phiên toà lần trước, các bị hại đều muốn có mặt chồng bị cáo Sạnh là ông Trần Hoàng Sơn (nguyên Viện trưởng Viện KSND huyện Hớn Quản, hiện là kiểm tra viên Văn phòng Viện KSND tỉnh Bình Phước) để đối chất. Tuy nhiên, tại phiên xử phúc thẩm lần này, ông Sơn cũng không có mặt như ở những phiên toà lần trước.

Theo án sơ thẩm, từ đầu năm 2009 đến ngày 31/3/2010, lợi dụng mối quan hệ quen biết, bị cáo Nguyễn Thị Sạnh đã lừa vay tiền của nhiều người với lý do vay cho bạn bè, trả nợ cho người khác hoặc nói dối là “cần vốn làm ăn, vài ngày sau sẽ trả”, hoặc để kinh doanh xăng dầu, đáo hạn ngân hàng…

Với những thủ đoạn trên, bị cáo Sạnh đã lừa đảo, chiếm đoạt của 23 người với tổng số tiền trên 21 tỉ đồng.

Khi có tiền, bà này không sử dụng tiền vay vào những việc như đã hứa. Và dù kinh doanh không thua lỗ, không nợ người khác, ngày 4/4/2010, bà lại tuyên bố vỡ nợ.

Thấy Nguyễn Thị Sạnh tuyên bố vỡ nợ, các bị hại đã làm đơn tố cáo. Ngày 29/9/2011, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố Nguyễn Thị Sạnh về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đến ngày 24/9/2012, Sạnh bị Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước thay đổi tội danh sang tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI