Tôi là người chiến thắng: Lan Anh xuất sắc đoạt quán quân

28/09/2014 - 20:37

PNO - PNO - Những trận đấu nảy lửa ở đấu trường ca hát Tôi là người chiến thắng (The winner is) đã khép lại với chiến thắng thuộc về gương mặt mới: Lan Anh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quanToi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan
Phương Trinh - Nam Hương - Lan Anh - Trương Thế Vinh gặp nhau ở đêm Chung kết

Theo quy định mới của mùa thi năm nay, thí sinh trở thành quán quân buộc phải thỏa hai điều kiện: Đạt tối thiểu 100 điểm và không thương lượng hoặc người thấp điểm hơn chấp nhận thương lượng. Nghĩa là, kể cả trong trường hợp một người chấp nhận thương lượng nhưng người kia không đủ 100 điểm vẫn sẽ không có giải thưởng nào được trao.

Số điểm 100 là điểm cộng giữa điểm của 101 giám khảo và điểm dựa trên tin nhắn bình chọn của khán giả, quy đổi thành 100%.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Gần một giờ trước chương trình, Phương Trinh chia sẻ trên Facebook của cô tấm ảnh đang nằm đắp chăn trong hậu trường cuộc thi. Cô cho biết đang bị sốt cao nhưng vẫn sẽ quyết chiến đến cùng.

Theo khảo sát bỏ túi của BTC trước chương trình, cô nữ sinh Lan Anh và giọng ca Phù Vạn Nam Hương ("chiến binh" trong đội bình PAK Band của Phạm Anh Khoa) đang có ưu thế hơn khi nhận được sự ủng hộ của nhiều người trong số các thí sinh từng dự thi - những đối thủ của họ.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Lan Anh chia sẻ với fans hình ảnh đầy hầm hố trên trang cá nhân trước giờ "chiến đấu". Nam Hương cũng chia sẻ lại những hình ảnh của cô cở các tuần thi trước. Cả hai đều kêu gọi mọi người ủng hộ cho mình. Riêng Facebook của Trương Thế Vinh thì không có hình ảnh nào, cũng không có lời kêu gọi nào. Anh chỉ chia sẻ liên kết một bài báo về vị thiền sư khất thực nuôi trẻ mồ côi.

Sau 10 giây đếm ngược, chương trình đã bắt đầu với tiết mục nhảy hiện đại của vũ đoàn Hoàng Thông, giới thiệu bốn gương mặt trong đêm thi chung kết.

Đảm nhận vị trí chánh chủ khảo đêm nay là ca-nhạc sĩ Thanh Bùi. Đêm nay, Phương Trinh sẽ đối đầu với Phù Vạn Nam Hương và Lan Anh sẽ đụng độ với Trương Thế Vinh ở vòng đấu đầu tiên.

Trận đấu thứ nhất, Nam Hương gặp Phương Trinh. Phương Trinh sẽ thể hiện bản Đông và Nam Hương sẽ hát bản Như chưa bắt đầu. Hai cô gái xinh đẹp đều quyết không nhân nhượng đối thủ dù đánh giá cao đối thủ. Nam Hương khẳng định: "Em sẽ không thương lượng".

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Chọn kiểu hát jazzy, Phương Trinh đang cho thấy khả năng biến hóa đa dạng và nội lực vững vàng của một cựu Quán quân Tiếng hát truyền hình. Để đến được với đêm Chung kết, cô đã từng đánh bại một thí sinh khác cũng từ sân chơi Tiếng hát truyền hình - ca sĩ Tùng Lâm.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Có vẻ như Nam Hương đã chọn sai bài hát dự thi. Như chưa bắt đầu của Đức Trí tỏ ra không hợp để cô khoe giọng hát trong veo, đầy uy lực của mình.

Giám khảo đã chấm điểm. Hoài Linh đang cầm trên tay ngân phiếu 40 triệu đồng cho người chấp nhận thương lượng. Điểm mới khác của mùa thi năm nay là giải thưởng chung cuộc sẽ không được cộng dồn từ số tiền của các thí sinh không thương lượng trước đó mà chỉ là 300 triệu đồng.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan
Thu Minh tranh thủ "nạp năng lượng" cùng "ku" Nguyễn Hải Phong trước giờ biểu diễn ở The winner is...

Hoài Linh "chơi khó" Thanh Bùi khi buộc anh phải đưa ra lựa chọn. Và Thanh Bùi đã chọn "cô gái cho tương lai": Nam Hương.

Giám khảo chính của chương trình, ca nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết: “Thanh rất thích chất giọng của Phương Trinh. Kỹ thuật hát nốt cao của Trinh rất vang rất bay. Nhưng Thanh muốn thêm một chút tự nhiên hơn một xíu. Có thể vì Trinh hát đầu tiên nên hơi hồi hộp. Nhưng hôm nay, Trinh hát rất tốt”.
Riêng Nam Hương, Thanh Bùi cho rằng: “Hình như em chưa hát hết mình cho tối nay, có cái gì đang kéo em lại. Anh nghĩ em nên tạo âm vang hơn cho giọng hát của mình”.

Tỉ lệ tham khảo là 2-1 thuộc về Nam Hương. Mẹ Nam Hương và người thân của Phương Trinh đều khuyên hai cô không thương lượng.

Kịch tính dâng cao hơn khi giá trị thương lượng được cộng thêm 10 triệu đồng - thành 50 triệu đồng. Không lung lạc trước số tiền cộng thêm. Cả hai cô vẫn không chấp nhận thương lượng. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào giám khảo.

Phù Vạn Nam Hương đã giành chiến thắng trước Phương Trinh với tỷ lệ sít sao: 53 - 48.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Phương Trinh chia sẻ cảm xúc sau đêm thi. Cô tỏ ra tươi tắn, lạc quan dù dừng bước và sức khỏe không tốt.

Cặp đấu thứ hai: Lan Anh với ca khúc Stronger và Trương Thế Vinh với bản Hello.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Lan Anh tiếp tục khoe chất giọng cao vút và chủ yếu là cao vút. Khi được MC Hoài Linh hỏi cảm nhận về đối thủ, Trương Thế Vinh ngắn gọn: "Hát hay".

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Bản Hello kinh điển của Lioneo Richie không được Vinh thể hiện tốt. Anh hát bị lướt chữ và chưa rõ lời ở nhiều điểm. Bạn gái phi công của Trương Thế Vinh dõi mắt theo phần thi của người yêu. Cô ngồi ở hàng ghế khán giả để quan sát người yêu trong trạng thái khá căng thẳng. Đông Phương chăm chú nhìn về màn hình.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Cô dường như nín thở để theo dõi phần trình diễn của người yêu. Như những đêm trước, Đông Phương đi cùng mẹ của mình đến cổ vũ người yêu.

Thanh Bùi vẫn nghiêng về lựa chọn người có tiềm năng, theo anh. Tỉ lệ bình chọn tham khảo từ giám khảo là 3-0 đều nghiêng về Lan Anh. Trương Thế Vinh đã không cần chờ kết quả. Anh chấp nhận thương lượng. Dù kết quả đã được xác định, số điểm của giám khảo vẫn được công bố. Lan Anh giành được 77 điểm trên tổng số 101 giám khảo.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan
Phi công Huỳnh Lý Đông Phương nắm tay chia sẻ với Trương Thế Vinh trong hậu trường

Chia sẻ ngay trên sân khấu, Trương Thế Vinh cho rằng nhiệm vụ của mình đến đây đã xong và mình không muốn làm vật cản cho những bạn trẻ. Thế Vinh thậm chí không cần người thân tư vấn trong hậu trường - quyết định này đã dự tính từ trước. Tỉ số 77-24 cách biệt dành cho Lan Anh cũng chứng tỏ Vinh quyết định đúng. Ở đêm thi Bán kết, khi Trương Thế Vinh đưa hình ảnh người yêu phi công của mình lên màn hình LED, nhiều người đã dự cảm rằng anh sẽ bỏ cuộc.

Trò chuyện với Phụ Nữ Online trong hậu trường, Trương Thế Vinh cho biết: “Vinh hài lòng vì kết quả. Dù có thắng Lan anh hay không Vinh vẫn quyết định nhường bước vì đây là kế hoạch từ trước của Vinh”.

Sau phần thi, Trương Thế Vinh tỏ ra khá mệt mỏi nằm dài trên ghế salon. Bạn gái Đông Phương luôn túc trực chăm sóc cho anh. Đến lúc này, Trương Thế vinh mới khai thật là anh đã cảm sốt suốt tuần qua. Khi đứng trên sân khấu, anh đã hát hết mình bằng cả sức lực lẫn tinh thần. Điều khiến Trương Thế Vinh hài lòng là những người thân luôn ủng hộ anh, đặc biệt là cô bạn gái tài dõi luôn bên cạnh anh. Có lẽ chính sự đồng cảm này đã khiến họ trở thành cặp đôi đẹp hiếm hoi của showbiz Việt.

Và "trận chiến cuối cùng" là cuộc đấu giữa hai gương mặt trẻ Lan Anh và Phù Vạn Nam Hương - đúng như các dự đoán trước đó. Dù ai chiến thắng thì làng nhạc cũng thêm một gương mặt trẻ có tố chất và nội lực tốt để hy vọng, như Tia Hải Châu của năm ngoái.

Giọng ca nữ Hải Yến trở lại với chương trình qua ca khúc Tình ca. Ở sân chơi này, cô đã từng thua nức nở - kết quả khiến chánh chủ khảo - ca-nhạc sĩ Đức Huy phẫn nộ với các giám khảo còn lại.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Quán quân mùa thứ nhất của chương trình - Tia Hải Châu trở lại với một bản Mash-up. Trước cô là giọng ca Hoàng Tuấn với bản hit của Lê Hiếu - Cơn đau cuối cùng.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

"Nữ hoàng nhạc dance" Thu Minh bước lên sân khấu với chùm ca khúc hit của cô. MC Hoài Linh pha trò trêu chọc nữ ca sĩ: “Tôi phục Thu Minh nhất là màn lộn vòng vừa rồi đó. Tôi không làm được vì tôi bị rối loạn tiền đình. Nói chung Thu minh quá sức hay hơn tui”.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Facebook Nam Hương cảm ơn sự bình chọn của mọi người và tiếp tục kêu gọi ủng hộ để thành "người chiến thắng".

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Nam Hương bắt đầu phần thi giành bản hợp đồng ghi âm 300 triệu trước bằng bản mash-up Lặng thầm một tình yêu, Nỗi nhớ đầy vơi. Như ở phần thi trước, hai ca khúc này không cho phép Nam Hương phát huy hết thế mạnh trong giọng hát của mình.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Trong khi đó Lan Anh chọn bản mash-up: Tình yêu màu trắng - Bóng mưa một cách đầy hồn nhiên. Trông cô như một cô công chúa nhỏ xinh đẹp trong trang phục trắng.

Kết quả của giám khảo hiện đang được giữ lại chờ cộng dồn với tỷ lệ bình chọn của khán giả. Trong thời gian chờ đợi, khán giả được nghe lại tiếng hát của các thí sinh từng dự thi - Hoàng Xuân Hương, Linh K.

22g51, MC Hoài Linh thông báo kết thúc bình chọn. Anh giới thiệu giọng ca từ bảng trung niên - anh Thanh Vân với bản Anh còn nợ em đầy khắc khoải.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Một sự kết hợp độc nhất vô nhị của Tôi là người chiến thắng: Tiết Cương - Trường Giang, hai danh hài và cũng từng là thí sinh mùa năm nay đang khuấy động sân khấu. Tiết Cương hài hước trong Ghen và Trường Giang cũng tiếu lâm không kém trong Chuyện tình người thiếu nữ tên Thi - dù đây là một bản nhạc buồn. Khá nhiều ý kiến cho rằng phần trình diễn của cả hai là thảm họa làm xấu chương trình. Vì sự kém đầu tư trong lời ca tiếng hát, chủ yếu là nhảy nhót và những động tác vũ đạo thô thiển.

Mặc dù bị chê, cả hai nam diễn viên hài vẫn tỏ ra khá vui vẻ và tự tin với phần trình diễn của mình. Tiết Cương cho biết: “Tham gia The winner is đã là một niềm hạnh phúc khó tả với Tiết Cương. Tiết Cương mong sự góp mặt của mình sẽ mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người”.

"Mười Khó" Trường Giang cũng chia sẻ: “Có thể Giang và anh tiết Cương hát không hay nhưng đây lại là tấm lòng của cả hai muốn cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho khán giả mình yêu thương”.

Hoài Linh nửa đùa nửa thật: "Trường Giang đang đau họng nên tui thấy gọi tên cô Thi mà tội nghiệp cổ. Nghe hai anh hát năm sau tui sẽ tự tin đi thi!".

Khoảnh khắc chờ đợi tiếp tục. Sân khấu chuyển sang không gian rock với liên khúc Final CountdownIt's my life. Không còn nghi ngờ gì nữa. Đây là tiết mục tệ nhất kể từ đầu chương trình đến giờ.

Một chút trục trặc. Tham khảo kết quả từ giám khảo không hiển thị. MC Hoài Linh phải mời chánh chủ khảo Thanh Bùi phát biểu. So sánh phần trình bày của hai thí sinh, chánh chủ khảo Thanh Bùi cho rằng cả hai chưa nhiều kinh nghiệm chọn bài và mash up cần tinh tế hơn nữa. Anh dành sự bình chọn cho Lan Anh, "người chia sẻ cảm xúc của mình một cách tự nhiên hơn". Sau phần nhận xét, Thanh Bùi cho biết anh đã chọn Lan Anh.

5 giám khảo được tham khảo ý kiến đều nghiêng về Lan Anh. Tỉ số bầu chọn trên ghế nóng là 62-39. Người thân của cả hai cô đều khuyên Lan Anh và Nam Hương không thương lượng. Tỉ lệ bình chọn từ khán giả là 25% và 75%. 75% bình chọn của người xem nghiêng về cô gái mới toanh Lan Anh.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Rưng rưng nước mắt, Nam Hương khẳng định cô sẽ không thương lượng dù phần thắng hầu như đã thuộc về đối thủ. Chưa bao giờ có ý định tự bỏ cuộc trong cuộc thi cũng như sự nghiệp. Nam Hương tự nhận thấy mình không phù hợp với những sân khấu lớn mà chỉ hát trong những quán cà phê, sân khấu nhỏ cho nhóm khán giả riêng yêu giọng hát của mình. Nhưng cô luôn hạnh phúc vì được hát và biết vị trí riêng dành cho cô.

Có vẻ như Lan Anh sẽ là người giành chiến thắng cuối cùng bởi dù có đạt được 62 điểm của giám khảo thì Nam Hương vẫn không thể chiến thắng - không thể giành ngôi vị quán quân. Cô không đủ 100 điểm.

Toi la nguoi chien thang: Lan Anh xuat sac doat quan quan

Thuyết phục Nam Hương không được, Hoài Linh cuối cùng cũng mở phong bì chứa kết quả. Và 137-64 là chiến thắng áp đảo của Lan Anh trước Nam Hương. Nhà tài trợ quyết định tặng Nam Hương 50 triệu vì cảm mến tài năng và để cổ vũ cho nghị lực của cô ca sĩ trẻ. Lan Anh, tiếp bước Hải Châu, trở thành "người lạ" thứ hai đoạt quán quân The winner is và giành hợp đồng ghi âm trị giá 300 triệu với hãng đĩa Universal.

SƯƠNG LAM - ÁI NGUYÊN
Ảnh: THƯỚC KIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI