Thí sinh sáng giá của 'Đường đến Danh ca vọng cổ' bỏ cuộc vì bất đồng về kịch bản

29/03/2017 - 12:11

PNO - Theo Ngọc Quyền, kịch bản mà cô đưa ra bị BTC yêu cầu đổi. HLV của cô là nghệ sĩ Ngọc Huyền sau đó giao cho cô 1 kịch bản khác không phù hợp, cô xin được đổi nhưng lại không được chấp thuận.

Là một trong hai ứng viên sáng giá nhất của giải Quán quân chương trình "Đường đến Danh ca Vọng cổ", nhưng Ngọc Quyền đã bất ngờ bỏ cuộc ngay trước đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào tối 1/4.

Lý do đuợc đưa ra là do không thể thống nhất được kịch bản cho đêm thi quyết định nên Ngọc Quyền đành chấp nhận “dừng cuộc chơi”.

Thi sinh sang gia cua 'Duong den Danh ca vong co' bo cuoc vi bat dong ve kich ban
TS Ngọc Quyền- một trong những ứng cử viên của danh hiệu Quán quân bất ngờ rời cuộc thi

Trao đổi với Ngọc Quyền về vấn đề này, cô cho biết: “Tôi rất buồn và cảm thấy thất vọng vì đã phải dừng chân ngay trước đêm thi quan trọng nhất. Trước vòng thi chung kết, khi đã học thuộc lời cho tiết mục Anh thơ hào kiệt và chuẩn bị lên sàn tập thì tôi được ban tổ chức yêu cầu thay đổi kịch bản do tiết mục của tôi trùng với một thí sinh khác.

Kịch bản tiếp theo được HLV Ngọc Huyền đưa ra kể về thói đỏng đảnh của một cô đào hát trẻ. Tôi hoàn toàn cảm thấy không tự tin khi thể hiện vai diễn này và xin được đổi một kịch bản khác hoặc được diễn lại một trích đoạn tôi đã từng tập và biểu diễn trước đó, nhưng cả hai phương án đều không được chấp nhận cho đến giờ phút chót…

Khi không đủ tự tin để thể hiện nhân vật của HLV đưa cho mình và cũng không còn sự lựa chọn nào khác, tôi đành chấp nhận bỏ cuộc. Tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và cả tiền bạc cho từng đêm thi, từng vai diễn… Tôi rất tiếc vì mình đã không thể đi đến cùng”.

Thi sinh sang gia cua 'Duong den Danh ca vong co' bo cuoc vi bat dong ve kich ban
Lê Minh Chí- TS để lại cho khán giả nhiều ấn tượng nhất

Việc thí sinh bỏ cuộc ngay trước đêm thi chung kết có lẽ là điều hiếm hoi xảy ra ở các gameshow truyền hình. Trong vai trò là HLV, NSƯT Kim Tử Long đã cho biết quan điểm của mình: “Tôi cho rằng việc bỏ thi của thí sinh Ngọc Quyền vì bất kỳ lý do gì cũng là sai và phần thiệt thòi thuộc về chính bản thân thí sinh.

Khác với cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ, BTC sẽ đưa ra danh sách các trích đọan TS có thể chọn lựa. nếu cảm thấy không đủ tự tin với trích đọan này, TS có thể đổi trích đọan khác. Nhưng ở Đường đến Danh ca Vọng cổ thì khác. HLV giữ vai trò quyết định tất cả các tiết mục dự thi của TS đội mình.

Điều này đã được thống nhất giữa ban tổ chức, HLV và TS ngay từ đầu cuộc thi. Trong suốt quá trình thi, HLV sẽ biết đâu là thế mạnh của “gà nhà” để chọn những tiết mục “đo ni đóng giày” cho “gà”. Và đương nhiên, với cái tôi của mình, ai cũng muốn TS của mình phải là người chiến thắng”.

Thi sinh sang gia cua 'Duong den Danh ca vong co' bo cuoc vi bat dong ve kich ban
Được đánh giá là giọng ca đẹp, nổi trội, Thu Vân sẽ mang về thêm cho mình  giải Quán quân thứ hai ở một cuộc thi giọng ca cải lương?

Đánh giá về TS Ngọc  Quyền, cả HLV Thọai Mỹ và Kim Tử Long đều nhận xét Ngọc Quyền là một trong hai ứng viên sáng giá của giải Quán Quân. Lợi thế của Ngọc Quyền là sự năng động, trẻ trung, là những sáng tạo mới trong ca diễn và nổi trội nhất ở khả năng diễn xuất. Cả hai đều bày tỏ sự nuối tiếc khi Ngọc Quyền đã không thể đi đến cùng với cuộc thi và tiếp tục thể hiện bản lĩnh ca diễn của mình.

Cùng với việc Ngọc Quyền bỏ thi đêm chung kết, HLV Ngọc Huyền cũng đành phải vắng mặt trong đêm thi quyết định này do Ngọc Quyền là “gà chiến” duy nhất của đội HLV Ngọc Huyền đi được đến vòng chung kết.

Thi sinh sang gia cua 'Duong den Danh ca vong co' bo cuoc vi bat dong ve kich ban
HLV và BGK của đêm chung kết

Như vậy đên chung kết phát sóng lúc 21g ngày 1/4 chỉ còn ba TS là Thu Vân, Lê Minh Chí và Lê Văn Gàn. Với những gì đã thể hiện từ đầu cuộc thi và bề dày thành tích của Chuông vàng Vọng cổ 2009, giải Quán quân Đường đến Danh ca vọng cổ gần như đã nằm trong tầm tay của TS Thu Vân.

Trong vòng thi cuối, hai HLV Thoại Mỹ và Kim Tử Long sẽ chỉ theo  dõi và góp ý cho các tiết mục của học trò. Còn bộ ba giám khảo quyền lực sẽ được trao cho NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thanh Kim Huệ và NS Thanh Tuấn.  

  Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI