Thanh Hằng khóc nghẹn nhớ về thời hoàng kim của cải lương

12/04/2017 - 08:49

PNO - Không kìm được cảm xúc cùng những hồi ức trở về, Thanh Hằng khóc nức nở và cảm ơn đàn em đã tái hiện lại một thời hoàng kim của nghệ thuật cải lương.

Sau 15 năm bôn ba xứ người, Thanh Hằng trở về hoạt động lại trong làng giải trí Việt. Dường như cái duyên, cái nợ của cô với sân khấu còn rất nhiều nên dù một thời gian dài vắng bóng, cô vẫn được khán giả đón nhận nồng nhiệt ở vai trò một nghệ sĩ, một giám khảo, cố vấn ở các chương trình.

Với Thanh Hằng, việc ngồi ghế giám khảo không chỉ để đánh giá, để cho điểm mà còn là cơ hội để cô truyền lửa cho đàn em và góp phần để nghệ thuật cải lương trở lại với khán giả sau một thời gian dài rơi vào lãng quên.

Tối qua (12/4), trên sóng truyền hình, nữ nghệ sĩ khóc nức nở khi nhớ về những kí ức xưa cũ, về thời hoàng kim đã qua gắn liền với tên tuổi của cô khi được lắng nghe, được xem tiết mục Tiếng trống Mê Linh của 2 nghệ sĩ trẻ Hồng Trang và Hoàng Dững trên sân khấu Tài tử tranh tài.

Thanh Hang khoc nghen nho ve thoi hoang kim cua cai luong
Thanh Hằng khóc nức nở trên ghế giám khảo
Thanh Hang khoc nghen nho ve thoi hoang kim cua cai luong
Tiết mục Tiếng trống Mê Linh của Hồng Trang và Hoàng Dững

Cô vô cung xúc động, nghẹn ngào gửi lời đến 2 nghệ sĩ trẻ: “Cảm ơn các em về tiết mục quá hay này. Nó làm cho chị nhớ đến những ngày đầu chập chững bước chân vào đoàn Thanh Minh - Thanh Nga để đi múa, đi hát. Năm đó, cố nghệ sĩ Thanh Nga đóng vai Trưng Trắc, rồi sau đó nhiều nghệ sĩ khác, các cô chú, anh, chị rồi đến chị, rồi các đàn em nữa. Cái thời đó, thời hoàng kim của sân khấu, sân khấu đêm nào cũng sáng đèn. Bây giờ chị ngồi đây, phải nói cảm ơn rất nhiều vì chương trình đã giúp cho khán giả gần xa hiểu về cải lương như thế nào”.

Thanh Hang khoc nghen nho ve thoi hoang kim cua cai luong
Hồng Trang khóc khi chia sẻ về niềm đam mê với cải lương, vở diễn Tiếng trống Mê Linh

Trước sự xúc động của đàn chị, Hồng Trang cũng bộc bạch: “Em thích vở Tiếng trống Mê Linh lâu lắm rồi. Lần trước, em có phụ diễn cho bạn Gia Bảo thi chung kết, dù chỉ đóng vai cung nữ thôi nhưng em cảm thấy đã lắm. Sau đó, em bắt đầu nuôi ý tưởng, em đưa vào vở kịch Gánh chát chiều xuân của nhóm kịch của em, lấy trích đoạn này vào diễn. Lúc nào hát lại cũng như ngày đầu. Đi đâu diễn vở này cũng được khen ngợi, cũng được thưởng tiền. Nhưng cái quan trọng nhất là được khán giả đón nhận”. Nữ nghệ sĩ trẻ cũng rơi nước mắt khi nói về đam mê với bộ môn nghệ thuật truyền thống.

Phi Nhung dành tặng điểm 10, nhiều lời khen và 5 triệu đồng tiền mặt cho cặp nghệ sĩ: “Hát vọng cổ bằng tiếng Anh đầu tiên là anh Mạnh Quỳnh trên sân khấu hải ngoại, ngày hôm nay các em làm cho anh chị cảm thấy tự hào hơn nữa”.

Thanh Hang khoc nghen nho ve thoi hoang kim cua cai luong
Giám khảo Hoài Linh

Nghệ sĩ Hoài Linh cũng đồng cảm với đàn em: “Trang em làm kịch bản này như em nói lên cuộc đời em rồi, chỉ là em hóa trang già thêm thôi. Dững và Trực đã làm rất tròn vai rồi. Cái kết chặt chẽ, kĩ càng. Tôi vô cùng xúc động khi nhìn các em trình diễn trên sân khấu”.

Câu chuyện được Hồng Trang dựng nên, kể về quá trình 2 cậu sinh viên nước ngoài mong muốn tìm hiểu về nghệ thuật cải lương truyền thống và gặp được một nghệ sĩ già. Hai cậu này dù không nói rành tiếng Việt nhưng vẫn cố gắng học để hát được cải lương, trong đó Micheal (Hồng Dững đóng) hát rất hay, làm cho người nghệ sĩ già nhớ lại đào kép đóng cặp một thời với bà trên sân khấu. Sau đó, cả hai cùng tái hiện lại khúc ca hùng tráng trong Tiếng trống Mê Linh.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI