Thanh Bùi: Tôi đã có hai thằng "khỉ con"

21/01/2017 - 07:00

PNO - "Mỗi khi về nhà, chỉ cần hôn con, hít hà mùi của con là tôi hết mệt ngay", nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi tâm sự.

Tôi hài lòng về năm 2016 của mình. Năm 2016, tôi cảm giác như mình có một khởi đầu mới, xây dựng được bước đệm quan trọng trong hướng đi của những năm tới. tôi may mắn được hưởng nền giáo dục và âm nhạc hoàn thiện, có lẽ vì thế mà mình hiểu chính mình rõ hơn, sâu sắc hơn. 

Nhờ đó, mình tạo ra được một nguồn năng lượng, tìm được những người đồng hành đầy nhiệt huyết, cùng chí hướng, sẵn sàng cùng nhau làm những điều xuất phát từ tâm và từ đam mê. Tôi cảm nhận được những tình cảm và sự ủng hộ của mọi người dành cho tôi. Ðiều này khiến tôi vững tin hơn vào những điều mình đang làm, nó trở thành một động lực cho tôi cố gắng hơn nữa.

Năm nay ông trời đã cho tôi quá nhiều. Tôi có “hai thằng khỉ con”. Mỗi khi về nhà, chỉ cần hôn con, hít hà mùi của con là hết mệt ngay. Từ khi có con, tôi nhìn nhận mọi thứ bao quát hơn, mọi điều mình làm có chiều sâu hơn. Cái lửa trong người mình ngày xưa nóng bỏng, bây giờ lại càng nóng bỏng theo một cách khác, quyết tâm càng lớn hơn.

Thanh Bui: Toi da co hai thang
 

Chốt lại năm 2016, điều khiến tôi tự hào nhất là mình đã xây dựng được cốt lõi trong Học viện âm nhạc & biểu diễn nghệ thuật SOUL (SMPAA) và trong tất cả những gì tôi làm. Xây dựng nền tảng, đôi khi không cần đi quá xa, mà phải đem được những người Việt Nam giỏi nhất trên thế giới về để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Ước mơ “Ðem thế giới về Việt Nam để đưa Việt Nam ra thế giới” mà mình đặt ra từ đầu vẫn đang đúng hướng. Chậm mà chắc, mọi thứ vẫn đang được thực hiện từng bước. Bắt đầu từ việc “đem thế giới về Việt Nam”, tôi đã may mắn mời về được anh Chi Thanh - người Việt Nam đầu tiên được đề cử giải Grammy, cùng với biên đạo múa - vũ công Alexander Tú, Tony Trần, Charles Nguyễn (thành viên những nhóm nhảy nổi tiếng thế giới như Kinjaz, Jabbawockeez, Poreotic…) thực hiện MV Missing You.

Tôi cũng mời về được cậu bé Evan Lê - thần đồng piano 5 tuổi người Mỹ gốc Việt… Tiếp đó là sự ra mắt của nhóm Soul Club và những sản phẩm của các em, sự thành công của Tiên Tiên, Vũ Cát Tường… Nhìn thấy những học trò của mình tự tin, dám đột phá, dám mang đến một hơi thở mới trong âm nhạc mà không cần đi theo đám đông… Tôi rất tự hào.

Tôi mở ra Sân khấu SOUL Live Project - sân chơi cho những bạn trẻ tài năng và những ai đam mê nghệ thuật cộng đồng, Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn - giúp những trẻ em đam mê âm nhạc nghệ thuật nhưng không có điều kiện có được cơ hội học tập và phát triển, biến tiềm năng thành tài năng.

Và điều được xem như điểm nhấn của năm nay, đối với tôi đó chính là chiến dịch “A Little Love” - mở đầu bằng việc ra mắt MV, tiếp nối bằng việc thực hiện chuỗi sự kiện A Little Love diễn ra trong ba ngày 22, 23 và 24/12 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và tạm kết với chuyến xe A Little Love trao những “chiếc hộp yêu thương” đến những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng vươn lên trong cuộc sống…

Năm 2017 này, tôi sẽ tiếp tục đóng góp hết mình vì nghệ thuật, cho nghệ thuật. Tôi muốn xây dựng những nhân tố cho nghệ thuật Việt Nam. Là một người thầy, tôi sẽ tiếp tục xây dựng nền tảng giáo dục âm nhạc nghệ thuật Việt Nam ngày càng mạnh và định hướng cho học trò của mình về thị trường âm nhạc Việt Nam.

Tôi tin rằng, sức mạnh của âm nhạc nghệ thuật là rất lớn, đó là tiếng nói tích cực cho xã hội. Tôi dùng âm nhạc nghệ thuật như một công cụ để giáo dục một con người hoàn thiện với sự tự tin để kết nối và chia sẻ.  

Yến Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI