Sở VHTTDL Tiền Giang chính thức nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến

24/03/2017 - 20:21

PNO - Chiều tối 24/3, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Tiền Giang đã có báo cáo giải trình đồng thời xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến quanh vụ "Màu hoa đỏ" bị cấm hát.

Nội dung báo cáo giải trình khá dài, tuy nhiên, đáng lưu ý là tại vấn đề ca khúc "Màu hoa đỏ" bị cấm hát, Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang đã cho biết: "Nguyên nhân dẫn đến việc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang ban hành các văn bản trên chỉ vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke.

Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, gây hiểu lầm về việc cấm lưu hành bài hát "Màu hoa đỏ" của nhạc sĩ Thuận Yến. Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang xin nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến; đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành, đồng thời tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan không để xảy ra những việc đáng tiếc trong thời gian tới".

So VHTTDL Tien Giang chinh thuc nhan trach nhiem va xin loi gia dinh nhac si Thuan Yen
Nội dung báo cáo giải trình của Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang
So VHTTDL Tien Giang chinh thuc nhan trach nhiem va xin loi gia dinh nhac si Thuan Yen
Nhạc sĩ Thuận Yến và con gái, ca sĩ Thanh Lam

Như vậy, có thể nói, sau những công văn gây hiểu lầm và xôn xao dư luận thì đây có thể nói là bản báo cáo, giải trình khá kịp thời. Lời xin lỗi cũng rất cầu thị từ Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang trong vụ việc gây hiểu lầm cấm hát ca khúc cách mạng nổi tiếng Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến.

Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI