Những sao Việt nào nên xấu hổ trước Hoài Linh?

26/12/2015 - 07:06

PNO - Có lẽ những chia sẻ và tâm nguyện của Hoài Linh khiến không ít các nghệ sĩ khác phải xấu hổ.

Trong đoạn video ngắn được ghi lại từ chương trình Ơn giời, cậu đây rồi; danh hài Hoài Linh có những tâm sự rất xúc động xung quanh việc nhiều người cho rằng, anh đang dần đánh mất sức hút của mình.

Anh nói: "Vừa qua, một số báo chí nói rằng tôi xuất hiện trên truyền hình nhiều quá, kênh nào cũng có, gây nhàm chán. Thật sự từ xưa đến giờ tôi chưa bao giờ nói câu này, nhưng bây giờ tôi tâm sự thật. Tôi cần tiền để thực hiện tâm nguyện của mình. Tôi biết sức khỏe của mình thế nào. Nhưng khi đã là tâm nguyện, tôi sẵn sàng bán mạng để thực hiện".

Nhắc đến nỗi lo của đấng sinh thành, Hoài Linh rơm rớm nước mắt: "Những buổi quay như thế này rất mệt mỏi, sáng dậy phải ra phim trường ngay lập tức. Cha mẹ không dám vào thăm con, mở cánh cửa ra thì sợ con mình thức giấc. Nhiều khi thấy cha mẹ như vậy tôi đau lòng lắm chứ. Nhưng tôi đã hứa một điều gì rồi thì vẫn phải làm".

Nhung sao Viet nao nen xau ho truoc Hoai Linh?
Có lẽ những chia sẻ và tâm nguyện của Hoài Linh khiến không ít các nghệ sĩ khác phải xấu hổ.

Anh nhấn mạnh thêm: "Tôi làm hôm nay, tôi chết ngày mai thì vẫn sẽ làm. Tôi không ngại khán giả sẽ nhàm chán mình, điều gì cho tôi có ngày hôm nay thì tôi sẽ nhớ".

Dù không nói thẳng, nhưng khán giả vẫn nhanh chóng nhận ra tâm nguyện Hoài Linh nhắc đến chính là xây đền thờ Tổ nghiệp sân khấu.

Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, nam danh hài tâm sự tính anh chỉ thích làm chứ không thích nói hay hô hào. Một phần vì ngại mang tiếng “bày vẽ” rồi bây giờ đi xin xỏ, nên anh âm thầm tự tay thực hiện việc xây đền thờ một mình.

Anh nói: "Tôi nghĩ khán giả thương tôi, cho tôi làm được đồng nào thì đắp vô đồng đó. Dù sao đây cũng là tâm huyết trong 16 năm trời ròng rã nên muốn tự tay làm tất cả”.

Có lẽ những chia sẻ và tâm nguyện của Hoài Linh khiến không ít các nghệ sĩ khác phải xấu hổ.

Hiện nay, các nghệ sĩ Việt chạy show kiếm tiền thường là để mua sắm hàng hiệu, đồng hồ tiền tỷ, váy tiền tỉ, sắm xế sang hàng tỷ đồng, xây biệt thự dát vàng, hồ bơi... Họ chỉ biết sắm sửa cho bản thân mình trước hoặc có đi từ thiện thì rình rang khoe trên báo chí. Trong khi đó, chỉ có Hoài Linh chạy show kiếm tiền không lo cho bản thân mình, lo cho họ hàng mà kiếm tiền xây nhà thờ tổ để anh em nghệ sĩ tập trung thành kính dâng tổ nghiệp. 

Hơn 10.000 mét vuông đất ở quận 9 rồi tiền xây dựng, chưa kể các loại gỗ quý hiếm, biết bao nhiêu tiền dồn vào xây nhà thờ Tổ chung cho anh, chị em nghệ sĩ, Hoài Linh chịu một mình.

Không phải vì các nghệ sĩ khác không chịu góp mà bởi vì anh không cho. Trước sau Hoài Linh vẫn khẳng định, có bao nhiêu làm bấy nhiêu chứ nhất quyết không xin ai. "Xin họ cũng sẵn sàng ủng hộ thôi nhưng tôi nhận cũng sợ lắm. Nghệ sĩ mà, trời ơi đất hỡi lắm. Lúc vui thì sao cũng được, buồn thì nói tụi tui đóng góp không hà.

Vậy nên thôi, thà Hoài Linh chịu cảnh chạy sô liên tục xong truyền nước, bị người ta cho là ôm đồm, tham lam còn hơn là để nơi thờ phụng linh thiêng bị nói ra nói vào. Thà là anh dốc hết tiền bạc để sau này được tịnh tâm khi lui về ở ẩn còn hơn là mang sự ồn ào của giới showbiz vào nhà thờ Tổ. Khoảnh khắc Hoài Linh ngồi xổm, đang tranh thủ ăn vội mẩu bánh mỳ trong hậu trường để kịp giờ làm việc tiếp theo mà thấy tội nghiệp.

Anh kiếm tiền đến nỗi gầy gò ốm yếu, dường như chỉ còn da bọc xương, vậy mà không ít người lại ném đá Hoài Linh. Đúng là thật tội cho nghệ sĩ chân chính hết lòng vì người khác. Các nghệ sĩ Việt nếu có khoe hàng hiệu xế sang thì nên nhìn ngó trước sau.

Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI