Nhìn Phương Mỹ Chi bắt chước mà thấy tội

07/10/2015 - 14:16

PNO - Từ chiếc áo bà ba ngày nào nay đã chuyển thành những cái váy ngắn củn ở tuổi trăng chưa tròn.

Giọng hát Việt nhí 2013 như một câu chuyện cổ tích giúp cô bé bán chè Phương Mỹ Chi trở nên nổi tiếng khắp gần xa. Em nhận được sự quan tâm và yêu mến của mọi người khi cất giọng hát ngọt ngào của mình qua các vòng thi với các ca khúc mang âm hưởng dân ca trữ tình như Áo mới Cà Mau, Nhớ mẹ lý mồ côi, Sa mưa giông… 

Vì không làm chủ được mình trước sự nổi tiếng đến quá nhanh, Phương Mỹ Chi bị cuốn vào vòng xoáy của showbiz, chạy show, làm con nuôi của ca sĩ Việt Kiều Quang Lê.

Những điều mà khán giả nhìn thấy ở một “ông bầu” làm cho Phương Mỹ Chi dường như chỉ tập trung vào việc lên lịch diễn, nhận show cho cô bé chứ không phải là đào tạo, phát triển đường hướng lâu dài cho “ngôi sao tương lai”.

Không ít khán giả dù rất yêu giọng hát của Phương Mỹ Chi, nhưng thấy việc cô bé liên tục đi hát thì đều tỏ ra vô cùng ái ngại. Và mới đây, nhìn bé Phương Mỹ Chi gồng mình lột xác trong chương trình Gương mặt thân quen nhí mà thấy thương.  

Nhin Phuong My Chi bat chuoc ma thay toi
Từ chiếc áo bà ba ngày nào nay đã chuyển thành những cái váy ngắn củn ở cái tuổi đời trăng chưa tròn.

Hình ảnh dịu dàng, đằm thắm vốn quen thuộc của Phương Mỹ Chi biến đổi thành một cô bé sành điệu từ mái tóc, trang phục đến ánh mắt sắc lạnh, tóc vàng da nâu ăn mặc bốc lửa sexy. Để có những bước nhảy như Jennifer Lopez, Mỹ Chi đã tập suốt 2 tuần, ngày nào tập xong cũng bị đau chân vì mang giày cao gót. 

Người lớn đã làm mất đi hình ảnh đẹp trong mắt những người đã từng ủng hộ em. Không thể nào nhận ra được Phương Mỹ Chi.  Từ chiếc áo bà ba ngày nào nay đã chuyển thành những cái váy ngắn củn ở cái tuổi trăng chưa tròn. Từ lời khen mượt mà tha thướt nay lại thêm cái nhạc ngoại nhảy sung.  Có người hài hước bảo nhìn em giống Siu Black. Và không chỉ thương cho Phương Mỹ Chi mà thương cho tất cả các em khác.

Từ nội dung ca khúc tới phong cách biểu diễn thấy chương trình đang già hóa trẻ em, trẻ em sao lại toàn hát những bài của người lớn, phải bắt chước người lớn. Đây là cuộc thi không có tính giáo dục, không phát huy sáng tạo của trẻ em. Trẻ em sẽ không học được tư duy phản biện và sáng tạo nếu cứ theo kiểu sao chép một hình tượng thành công khác.

Xin được dẫn lại câu thơ của nhà thơ Hữu Thỉnh: "Chúng đem bom ngàn cân/Dội lên trang giấy trắng/Mỏng như một ánh trăng ngần/Hiền như lá mọc mùa xuân".

Các chương trình xin đừng vì lợi nhuận mà hãy trả lại tuổi thơ và sự ngây thơ cho các em nhỏ. Đừng mang bom tiền bạc dội lên tuổi thơ em.

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI