Sẽ dựng mô hình phim Kong tại Hà Nội

12/03/2017 - 19:33

PNO - Nhằm tận sức nóng của phim Kong; Sull Island đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc, Bộ VH-TT và DL vừa đề nghị Hà Nội hỗ trợ thực hiện mô hình 3D phim Kong, trưng bày tại khu vực Hồ Gươm.

Theo văn bản của Bộ VH-TT và DL gửi đến UBND Hà Nội, hãng phim Legendary Pictures (Mỹ) thực hiện một số cảnh quay trong bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo Đầu Lâu) tại Việt Nam. Đây là dự án điện ảnh được đầu tư ở mức cao và được công chúng toàn cầu chờ đợi, do đó, để tận dụng sức nóng khi phim vừa ra mắt (9/3), Bộ VHTT và DL đề nghị UBND TP Hà Nội hỗ trợ dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim.

Se dung mo hinh phim Kong tai Ha Noi
 

Địa điểm đặt phối cảnh này là một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, và thời gian dựng kéo dài đến hết 4/5/2017. 

Tiếp nhận văn bản này, UBND Hà Nội đã có văn bản giao Sở VH-TT Hà Nội chủ trì, đề xuất thực hiện mô hình này. 

Hiện tại, "ăn theo" "Kong: Skull Island", nhiều tour du lịch đến Việt Nam nói chung và các địa điểm ghi hình phim nói riêng đã được các hãng lữ hành trong và ngoài nước triển khai. Trong đó, các địa điểm ở Ninh Bình được xem là điểm đến chính.

Se dung mo hinh phim Kong tai Ha Noi
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thích thú chạy xe đạp tại Việt Nam

Bản thân đạo diễn phim, Jordan Vogt-Roberts, cũng khá tích cực trong việc quảng bá du lịch Việt Nam. Ông đã được Bộ VH-TT và DL chọn là Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 3 năm. Ngày mai, 13/3, ông sẽ chính thức nhận quyết định tại văn phòng Bộ. Hiện tại, sau khi gặp gỡ truyền thông và khán giả, nghệ sĩ tại TP.HCM, ông đã có mặt tại Hà Nội tối 12/3 để tham gia các hoạt động quảng bá phim.

Ngay ngày đầu tiên công chiếu, "Kong: Skull Island" đã phá kỷ lục phòng vé từ trước đến nay của Việt Nam, khi thu về 18,2 tỷ đồng. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI