Sao Hollywood đổ xô kiếm tiền ở truyền hình

29/12/2016 - 06:30

PNO - Màn ảnh rộng, phim điện ảnh mới là thước đo đẳng cấp của diễn viên. Quan niệm đó sắp tới đây có lẽ sẽ phải thay đổi bởi Hollywood đang xuất hiện làn sóng các ngôi sao hạng A đua nhau nhảy vào lĩnh vực truyền hình.

Màn ảnh rộng, phim điện ảnh mới là thước đo đẳng cấp của diễn viên. Quan niệm đó sắp tới đây có lẽ sẽ phải thay đổi bởi Hollywood đang xuất hiện làn sóng các ngôi sao hạng A đua nhau nhảy vào lĩnh vực truyền hình. Truyền hình giờ đây mới là nơi kiếm tiền của sao và là nơi chứng tỏ đẳng cấp của diễn viên, thể hiện qua mức thù lao “khủng” mà họ nhận được ở mỗi tập phim.

Thông tin Julia Roberts vừa nhận lời đóng bộ phim truyền hình dài tập Today Will Be Different do hãng Annapurna Pictures sản xuất, đã thu hút sự chú ý của công chúng. Không chỉ vì phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của nữ nhà văn Mỹ Maria Semple xuất bản vào năm nay, mà còn vì đây là lần đầu tiên trong vòng ba thập niên trở lại đây, “người đàn bà đẹp” nhận lời tham gia phim truyền hình.

Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tuyên bố phim sẽ được chiếu trên kênh truyền hình nào nhưng chắc chắn cái tên Julia Roberts - người trước giờ luôn ưu ái phim điện ảnh, chỉ làm khách mời trong vài loạt phim truyền hình như Friends, Law & Order, The normal heart, sẽ lôi kéo sự dòm ngó của các nhà đài. Julia Roberts là người mới nhất gia nhập trào lưu các ngôi sao hạng A của Hollywood chuyển từ màn ảnh lớn sang màn ảnh nhỏ. Nếu như thù lao dành cho Julia Roberts chưa được tiết lộ thì với các tên tuổi khác, tiền cát-sê mà họ nhận được gây choáng váng.

Sao Hollywood do xo kiem tien o truyen hinh
Julia Roberts sẽ đóng phim truyền hình Today Will Be Different chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy của nữ nhà văn Mỹ Maria Semple

Tháng Ba năm nay, hai gương mặt trẻ Jonah Hill và Emma Stone được Netflix mời đóng 10 tập phim truyền hình hài lãng mạn Maniac với giá 350.000 USD/tập. HBO chi 450.000 USD/tập cho tài tử Dwayne Johnson khi anh đóng loạt phim hài Ballers, phát sóng từ năm ngoái đến nay. Amazon mới đây sẵn sàng chi 750.000 USD/tập để mời tài tử gạo cội Robert De Niro tham gia 20 tập của một “bom tấn” truyền hình chưa có tên, do David O. Russell (từng làm các phim nổi tiếng như Silver linings playbook, American hustle, Joy) đạo diễn.

Siêu sao Julianne Moore cũng có mặt bên cạnh Robert De Niro trong dự án này. 750.000 USD/tập vẫn chưa phải là con số “khủng” nhất dành cho ngôi sao gạo cội từ màn ảnh rộng chuyển sang vì Meryl Streep được trả tới 825.000 USD/tập để xuất hiện trong loạt phim truyền hình The Nix.

Tuy nhiên, các diễn viên Peter Dinklage, Kit Harington, Emilia Clarke, Lena Headey, Nikolaj Coster-Waldau của loạt phim Game of Thrones mới là những người dễ dàng hái ra tiền nhất trên màn ảnh nhỏ. Ở mùa bảy (bảy tập, phát sóng giữa năm 2017) và mùa tám (sáu tập, phát sóng năm 2018) mỗi người có thể nhận 1,1 triệu USD/tập. Chi bộn tiền để mời ngôi sao, bù lại sự có mặt của họ giúp phim thu hút người xem.

Mùa đầu tiên của phim Ballers có Dwayne Johnson đóng chính kết thúc với thành tích phim truyền hình hài ăn khách nhất trên HBO trong sáu năm trở lại đây. Dwayne Johnson xuất thân là cầu thủ bóng bầu dục nên anh vào vai vận động viên bóng bầu dục về hưu trong Ballers dễ dàng chinh phục người xem.

Hơn nữa với chiến thuật của HBO là dùng facebook chiếu miễn phí một số tập để quảng bá, việc mời Dwayne Johnson - ngôi sao có tới 49 triệu người theo dõi trên mạng xã hội - đã giúp phim thu hút đông đảo khán giả. Thế nên mức giá 450.000 USD/tập, cao hơn thù lao thông thường của một diễn viên truyền hình tương đối có tên tuổi tới 200.000 USD, dành cho Dwayne Johnson hoàn toàn thỏa đáng.

Tương tự, năm diễn viên quan trọng hàng đầu của loạt phim Games of throne gồm Peter Dinklage, Kit Harington, Emilia Clarke, Lena Headey, Nikolaj CosterWaldau đã giúp loạt phim 18+ này nhận được 12 giải Emmy vào năm 2015 và phần sáu nhận được 23 đề cử ở Emmy năm nay. Đóng góp không nhỏ của các diễn viên đã khiến HBO mạnh tay tăng thù lao cho mỗi người từ 250.000 USD đến 300.000 USD/tập khi đóng phần năm và sáu (năm 2014) lên đến hàng triệu USD/người/tập vào mùa bảy và tám.

Sự phát triển vượt bậc của dịch vụ xem video theo yêu cầu (video on-demand/VOD) xuất phát từ việc người xem đang thay đổi cách thức giải trí (thích xem phim trực tuyến hơn ra rạp) khiến Netfl ix, Amazon, Hulu, Youtube dần trở thành đối thủ đáng gờm của Hollywood. Như Netfl ix hiện có mặt ở 190 quốc gia, thu hút hơn 80 triệu thuê bao trong và ngoài nước, đứng số một trên thị trường VOD của thế giới.

Quang Huy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI