Nữ cầu thủ tương lai

12/06/2013 - 16:23

PNO - PN - Bé Na là con gái nhưng tính tình mạnh mẽ. Chở Na đi chọn đồ chơi, chẳng bao giờ con chọn mấy thứ có vẻ “hiền” như búp bê, đồ chơi bác sĩ… Con chọn toàn rôbốt, khủng long, cá sấu… Mẹ phát rầu vì con gái chẳng có chút...

Có mùa bóng hay, ba rủ bạn bè về nhà cùng xem cho xôm tụ. Nghe ba và các chú bàn tán rất hào hứng, Na cũng đòi thức để xem. Na xem bóng đá rất nhập tâm, “phe nhà” của Na có bóng, bé khoái chí vừa vỗ tay vừa nhảy tưng tưng. Khi cầu thủ “phe nhà” của Na bị đốn ngã, phải nằm sân, “fan hâm mộ” liền mếu máo, vừa sụt sịt khóc vừa nói: “Tội nghiệp chú đó quá. Bộ mẹ chú không đi xem hả ba? Tiếc quá, có mẹ chú ở đó, hôn một cái là chú hết đau liền hà”. Rồi Na tuyên bố chắc nịch: “Lớn lên con sẽ làm cầu thủ bóng đá”.

Nu cau thu tuong lai

“Lớn lên con sẽ làm cầu thủ bóng đá”

Hè được nghỉ ở nhà, Na đòi ba chở đi mua bóng. Mua một quả không chịu, nhất định đòi hai quả; để “ba một quả, con một quả, khỏi mắc công “hai đứa mình” giành nhau”. Cầu thủ nhí chưa rành nghề nên cứ sút vào mấy chậu mai của mẹ, hậu quả, là lá mai rụng lả tả. Mẹ xót ruột nhưng không nỡ làm hỏng giấc mơ làm cầu thủ của con. Chơi một lát, Na nhận ra sự bất tiện khi trận cầu có tới hai quả bóng. Na bỏ một quả rồi bố trí lại đội hình: Na làm cầu thủ, ba làm thủ môn, khung thành là hai chiếc dép. Trước khi sút bóng, nữ cầu thủ dặn: “Đừng để bị té nha ba, không có bà nội ở đây để hôn ba cho hết đau đâu”.

Nguyễn Đức
Bài cộng tác xin gửi về địa chỉ: muahecuacon@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI