Hụt hẫng khi phát hiện quỹ đen của chồng từ tiền thưởng tết

07/02/2018 - 06:00

PNO - Tôi nhớ đến khi túng tiền, hỏi nhờ anh xoay xở giúp, lúc nào anh cũng từ chối để mặc tôi lo liệu. Tôi tự hỏi, không biết năm nay chồng có công khai số tiền thưởng tết với mình không?

Tôi và chồng lấy nhau đã hơn 10 năm. Tôi luôn tự hào với bạn bè về sự tin tưởng lẫn nhau của vợ chồng tôi. Chúng tôi chưa bao giờ nghi kỵ, cãi vã nhau về bất cứ điều gì kể cả chuyện tiền bạc. Chồng tôi làm bên công ty khai thác khoáng sản, lương cố định hàng tháng khoảng 12 triệu đồng.

Hut hang khi phat hien quy den cua chong tu tien thuong tet
Ảnh minh họa

Từ ngày lấy nhau, tôi cầm thẻ lương của anh và lo chi tiêu mọi việc trong gia đình. Chồng chỉ giữ lại ít tiền xăng xe và cà phê, nếu có việc cần anh sẽ lấy thêm tiền từ tôi. Tôi cũng chẳng khắt khe với anh trong chuyện này, thường đưa dư tiền thêm. Nếu bên nội, bên ngoại có đóng góp gì, tôi thường lấy từ khoản tiền tiết kiệm của gia đình ra. Có những lần, tôi thực sự thiếu tiền, đều phải tự mình xoay xở để lo liệu.

Một số lần, tôi nghe mấy đứa em chồng khoe thứ này thứ kia do anh trai tặng. Lúc thì đồng hồ, điện thoại, máy tính, có khi cả chiếc xe máy. Ba mẹ chồng tự hào khoe con trai thường bao trọn gói những chuyến du lịch hàng năm. Tôi đem thắc mắc này hỏi anh, anh cười bảo: “có lý do cả đấy em, không phải anh cho mà là cô Ba, lương anh đưa hết cho em lấy đâu ra tiền mà trang trải những thứ ấy”.

Tôi tỏ ý không hiểu, cô Ba cho thì nói cô Ba cho, sao lại lấy tiếng cho chồng tôi. Anh bảo: “cô Ba lấy chồng giàu có, muốn san sẻ cho ba mẹ và anh chị em trong nhà nhưng ngại mang tiếng với chồng nên phải thậm thụt như thế”. Tôi tin lời anh bởi thỉnh thoảng em gái anh lấy chồng ở trong Nam cũng gửi biếu vợ chồng tôi thứ này thứ kia. Chồng của em gái làm giám đốc một công ty xuất nhập khẩu lớn.

Hut hang khi phat hien quy den cua chong tu tien thuong tet
Ảnh minh họa

Mọi chuyện cứ như thế cho đến gần đây, công ty anh tổ chức gặp mặt dâu rể nhân dịp đón Tết. Thông lệ này hàng năm không có nhưng sếp mới lên chức muốn ra mắt toàn thể công ty. Bình thường, đồng nghiệp của anh mời dự tiệc, tôi ít khi tham gia thành ra cũng không giao lưu nhiều.

Nhưng lần này, vì bắt buộc nên tôi có mặt cùng anh trong bữa tiệc. Hôm đó, tôi ngồi gần một chị là vợ của kế toán trưởng. Sau nhiều câu chào hỏi xã giao, chị hỏi: “năm nay tiền thưởng nhiều em nhỉ, cứ mong công ty làm ăn phát đạt cho anh em được nhờ”.

Tôi bị bất ngờ trước thông tin đó nhưng vẫn bình tỉnh hỏi: “thế hả chị, chưa thấy chồng em nói gì”. Chị bảo: “năm trước nhân viên được 50 triệu mà năm nay 80 triệu, cỡ chú nhà cô chắc 100 triệu ấy chứ”. Câu chuyện của chị lan sang những người cùng bàn, họ thay nhau bàn tán về chuyện thưởng Tết.

Theo những gì tôi nghe được, năm nào công ty cũng có phần thưởng Tết lớn, chưa kể một số người góp vốn mua máy móc sẽ được chia cổ phần. Số tiền thưởng tùy vào lợi nhuận mỗi năm mà chưa bao giờ ít hơn 50 triệu. Mọi người đều trong đợi vào khoản tiền này vào cuối năm.

Nghe mọi người nói, tôi lờ mờ đoán ra, chồng mình đã giấu số tiền thưởng này để dùng vào việc riêng. Tự nhiên, tôi cảm thấy hụt hẫng, niềm tin vào chồng bấy lâu nay không còn nguyên vẹn. Rõ ràng, anh có một khoản quỹ đen khá lớn nhưng tôi không hề biết.

Để kiểm chứng lại những điều chồng nói về em gái mình. Tôi gọi điện hỏi thăm cô Ba, sau nhiều câu chuyện vòng vo tôi có xa gần đến chuyện quà tặng. Cô ấy cũng thật thà bảo, mình mang tiếng lấy chồng giàu mà không giúp gì được cho gia đình vì bản thân không kiếm ra tiền, cũng may có anh trai tháo vát lo liệu cho các em và bố mẹ.

Hut hang khi phat hien quy den cua chong tu tien thuong tet
Ảnh minh họa

Từ những gì tôi biết được, tôi không trách chồng nhưng thấy buồn trong lòng. Sống với nhau bao nhiêu năm, mọi chi tiêu tôi đều rõ ràng đối với chồng, thậm chí biếu bố mẹ chiếc áo anh cũng biết. Thế mà, anh giấu tôi để lo lắng vun vén cho bên nội.

Tôi nhớ đến khi túng tiền, hỏi nhờ anh xoay xở giúp, lúc nào anh cũng từ chối để mặc tôi lo liệu. Tôi tự hỏi, không biết năm nay chồng có công khai số tiền thưởng Tết với mình không?. Tôi muốn đợi đến lúc đó rồi nói hết cho anh biết, tôi nghĩ gì khi anh làm như thế.

Thu Phương

                                                                                                     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI