2 phút đầy ám ảnh về cách cho con ăn khiến bố mẹ nào cũng giật mình

08/08/2016 - 11:35

PNO - Đoạn clip dài chưa đầy 2 phút khiến bạn sốc vì có thể bạn đã từng cho con ăn như thế này.

Khi chăm sóc con cái, vấn đề dinh dưỡng dường như là yếu tố được quan tâm hàng đầu của tất cả các ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự ý thức được thói quen ăn uống khi còn nhỏ có ảnh hưởng đến tương lai của trẻ như thế nào.

Nhiều bố mẹ vẫn cho con ăn thoải mái những loại đồ ăn mà trẻ thích như đồ ăn chiên, rán, đồ ngọt, đồ ăn vặt,… Chính việc cho trẻ ăn các loại đồ ăn không có lợi cho sức khỏe một cách thiếu kiểm soát như vậy khiến tình trạng trẻ thừa cân, béo phì ngày một gia tăng, gây ra rất nhiều loại bệnh tật nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, xương khớp…

Đoạn video chưa đầy 2 phút nhưng khiến bố mẹ phải giật mình.

Trang web chuyên về dinh dưỡng và sức khỏe của Mỹ có tên  Your Nutrition Spot đã thực hiện một đoạn phim ngắn trong chiến dịch “Rewind the future” (tạm dịch: Viết lại tương lai), nhằm cảnh báo tới các bố mẹ về thói quen cho con ăn không lành mạnh của họ có thể làm cho trẻ mắc bệnh béo phì.
 

2 phut day am anh ve cach cho con an khien bo me nao cung giat minh

Jim nằm trong phòng cấp cứu và hồi tưởng lại...


Đoạn clip là câu chuyện hồi tưởng của Jim trong khi thực hiện cuộc phẫu thuật bệnh tim của mình. Jim nằm trong phòng phẫu thuật với cơ thể quá khổ, mồ hôi nhễ nhại, khó thở, và xung quanh là những thiết bị máy móc...

Những hình ảnh Jim nhớ tới là những gói kẹo, bánh ngọt hay nước có gas luôn có sẵn ở khắp mọi nơi trong nhà, trong xe hơi, cùng với chiếc điều khiển ti vi hay khi ngồi chơi điện tử. Chi tiết Jim chỉ ngừng khóc và thôi mè nheo khi được mẹ “hối lộ” bằng gói khoai tây chiên.

Video kết thúc bằng lời cảnh tỉnh: "Hãy nghĩ đến tương lai của những đứa trẻ và thay đổi thói quen cho con ăn uống hàng ngày".

2 phut day am anh ve cach cho con an khien bo me nao cung giat minh

Thói quen ăn uống không lành mạnh và ít vận động của Jim.

Chắc hẳn đồ ăn là thứ nhiều ông bố bà mẹ vẫn đem ra để dỗ dành con mình. Bệnh béo phì không cách các con quá xa, chỉ thêm một lần chiều con bằng gói khoai tây chiên, đùi gà rán, thêm một lần dỗ dành con bằng kẹo ngọt, nước soda, hay thói quen lười vận động của trẻ có thể sẽ mang lại một kết cục như Jim, bị bệnh béo phì và nằm trong phòng phẫu thuật tim.

Đoạn clip là lời nhắc nhở các bố mẹ hãy thay đổi ngay thói quen cho con ăn thiếu lành mạnh của mình, cũng là cách thay đổi tương lai của một đứa trẻ. Hãy dành thời gian tìm hiểu về các loại đồ ăn có lợi cho sức khỏe thay vì chỉ cho chúng ăn các loại đồ ăn nhanh, cùng con đạp xe hay đi bộ thay vì để chúng ngồi trước màn hình máy tính, ti vi hàng giờ liền là điều mà bố mẹ cần làm ngay để không phải hối hận trước khi quá muộn.

Thùy Dương (Nguồn: Popsugar, strong4life)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI