Quế Vân lần đầu nói về Trường Giang sau cuộc chia tay ồn ào

06/01/2017 - 18:40

PNO - Mối quan hệ tay ba giữa Quế Vân - Trường Giang - Nhã Phương từng làm tốn giấy mực của bao nhiêu người đã diễn ra một năm. Lần đầu tiên cô nhắc về cuộc chia tay ấy.

Tối 6/1, Quế Vân chính thức phát hành MV Nỗi đau từ người em tin, trong đó có rất nhiều lời đau khổ, trách móc mà nhiều người cho rằng cô đang nhắn gửi đến Trường Giang. Trong một năm qua, Quế Vân im hơi lặng tiếng đi biểu diễn, nhưng Quế Vân ngoài đời, nét buồn vẫn còn trên gương mặt cô. Cô cho biết cả năm qua cô không quen ai, vẫn đang một mình và không bao giờ có ý định tạo cơ hội để tiếp tục tình cảm.

- Với những câu từ trách về sự phản bội của một chàng trai trong sản phẩm âm nhạc mới là Nỗi đau từ người em tin, có phải là chị đang muốn gửi thông điệp gì đó qua bài hát?

Thời gian qua tôi trầm đi một tí và cuộc sống của tôi không được hồn nhiên cho lắm. Tuy nhiên, tính tôi ít khi chia sẻ với ai mặc dù tôi có thể dành nhiều thời gian để nghe người khác chia sẻ. Vậy nên tôi có suy nghĩ là muốn có một ca khúc nói về tâm trạng hiện tại, chuyển tải hết tâm sự của mình trong đó. Thật may mắn vì tôi  đã gặp được nhạc sĩ Vương Anh Tú và tôi rất tâm đắc khi ca khúc được ra đời.

Que Van lan dau noi ve Truong Giang sau cuoc chia tay on ao
 

Với từng lời lẽ trong ca khúc này, người ta có thể suy diễn rằng đó là thông điệp chị muốn gửi đến danh hài Trường Giang...

Tôi nghĩ, chuyện đã qua rồi thì không nên và tôi không muốn nhắc lại. Tôi làm ca khúc là muốn gửi đến cho tất cả các bạn trẻ, là chút gì đó tâm sự của tôi và hi vọng các bạn sẽ đồng cảm, chia sẻ. Còn chuyện mọi người muốn suy nghĩ và suy diễn như thế nào thì đó là quyền của mọi người.

Dù sao thì cũng thật khó tránh những câu hỏi khi chuyện tình của chị từng xuất hiện trên truyền thông khá nhiều. Bây giờ, mối quan hệ của chị và Trường Giang như thế nào, có khó khăn đến mức chẳng thể còn gặp mặt?

Mọi chuyện đã qua từ lâu rồi. Tất cả chỉ là cảm xúc. Khi còn cảm xúc thì người ta khó có thể gặp mặt nhau nhưng nếu cảm xúc đã vơi hay không còn nữa rồi thì việc gặp mặt nhau không có gì khó để mà phải né tránh nữa. Thật sự, tôi không muốn nhắc đến điều này nữa.

Có một thực tế ai cũng hiểu là vào showbiz thì dễ dàng dính phải những scandal nếu mình không kiểm soát. Hơn ai hết chị cũng hiểu điều đó nhưng tại sao không né tránh?

Đúng là làm nghệ thuật thật khó để tránh khỏi thị phi và có những việc bản thân mình cũng không lường, tính toán hết được vì nếu có thể tránh né để nó không thể vận vào mình thì có lẽ cuộc sống này không có đến hai từ "vận hạn". Dĩ nhiên là tôi cũng không muốn thông tin xấu ập vào mình nhưng tính của tôi trước giờ không muốn giải thích nhiều vì càng giải thích, mình lại càng sai.

Có lẽ vì vậy mà có thể có một số người nhìn tôi với ánh mắt không thiện cảm. Tuy nhiên, tôi nghĩ, nếu ai có cơ hội gặp gỡ hay tiếp xúc tôi giữa đời thường, họ sẽ có những suy nghĩ rất khác về tôi.

Que Van lan dau noi ve Truong Giang sau cuoc chia tay on ao
 

Nỗi đau từ người em tin mang tiết tấu chậm và tình cảm trầm buồn, có vẻ đó không phải thế mạnh và sở trường của chị phải không?

- Từ trước tới giờ mọi người cũng hay nói tại sao tôi có vóc dáng sexy, thật là bốc lửa nhưng lại chọn theo những dòng nhạc có vẻ như không liên quan đến ngoại hình. Mọi người còn nói làm ca sĩ thì phải đi theo định hướng này nọ nhưng tôi thì lại hoàn toàn không.

Ngược thời gian về khoảng hơn chục năm trước thì tôi cũng có những bản rất hit nhưng thời đó không có truyền thông tốt để đưa hình ảnh tôi đến mọi người như bây giờ nên mọi người không biết đến Quế Vân nhiều. Sau này khi tôi trở lại với âm nhạc thì trên thị trường xuất hiện rất nhiều ca sĩ trẻ và tài năng, thành ra tôi không thể theo đuổi kịp.

Từ đó, tôi xác định con đường mình đi là phải theo đam mê và sở thích. Mình thích thì mình hát. Mình đam mê cái gì thì mình hát cái đó. Bản thân tôi rất thích hát những ca khúc nhạc buồn và trong lời lẽ có chút gì đó đau khổ.

Que Van lan dau noi ve Truong Giang sau cuoc chia tay on ao
 

Trong làng nhạc, khi hợp tác thì người trong cuộc dễ dính phải tin đồn với cộng sự. Chẳng hạn mối quan hệ giữa nhà sản xuất với nghệ sĩ, giữa nhạc sĩ với ca sĩ. Chị có ngại phát sinh tin đồng tình cảm giữa mình với nhạc sĩ Vương Anh Tú khi cả hai cùng hợp tác?

Tôi không sợ vì tin đồn mãi mãi cũng chỉ là tin đồn mà thôi. Quan trọng là thực tế như thế nào thì mình sẽ biết. Thực sự tôi rất hâm mộ Vương Anh Tú vì đây là nhạc sĩ trẻ, tài năng, thời gian qua anh đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng với nhiều bài hit. Tôi nghĩ, sự hợp tá giữa tôi và Vương Anh Tú tất cả là do duyên mà ra hết.

Khi nghe lời tâm sự của tôi, Tú đã viết những ca từ như thay lời muốn nói và chúng tôi đã ra được ca khúc như ý rất nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Chị có một tình bạn rất thân thiết với Hà Hồ. Hiện tại, cô ấy là một cái tên quá thành công trong nghệ thuật. Có bao giờ chị suy nghĩ và đem ra so sánh?

12 năm trước, tôi còn nhớ rất rõ, cũng vào năm con gà, tôi cũng có rất nhiều bài hit. Nếu thời điểm đó tôi theo đuổi nghề này thì có lẽ bây giờ tôi đã không nằm ở vị trí này đâu. Nhưng tôi nghĩ, ông Trời không cho ai hết tất cả. Khi mình được cái này thì sẽ mất cái kia và tôi đã chọn cuộc sống, gia đình của mình.

Về tình bạn trong showbiz thì tôi chơi với các bạn vô tư, chưa bao giờ có suy nghĩ rằng bản thân không bằng bạn bè, phải cố gắng cho bằng được. Tôi không hề có suy nghĩ so sánh kiểu ích kỷ như thế vì mỗi người có một tài năng riêng, một định hướng riêng và nếu như bạn mình thành công, tôi hoàn toàn mừng thay cho họ.

Có thể nói, tôi chấp nhận và hài lòng với những gì mình đăng có vì quả thật tôi cũng không còn quá trẻ nữa để hi sinh tất cả hay đánh đổi mọi thứ để đạt được mục đích. Tôi làm nghệ thuật theo cảm xúc và đam mê, không có nặng nề. Tôi làm như đang dạo chơi với con đường âm nhạc.

Lẽ nào là một cuộc dạo chơi? Vậy kế hoạch 2017 chị sẽ làm gì và chị có ý định tham gia một số chương trình truyền hình thực tế để lan tỏa hình ảnh hơn?

Tôi vẫn sẽ chạy show trong và ngoài nước biểu diễn. Nếu như có duyên với ca khúc hay, đúng tâm trạng thì tôi sẽ tiếp tục thu âm và ra album tiếp theo. Còn những chương trình truyền hình thực tế và cả phim ảnh nữa, thời gian qua tôi đã nhận được một số lời mời nhưng tôi luôn rất cân nhắc. Tôi nghĩ, nó phải thật phù hợp thì tôi mới tham gia.

Que Van lan dau noi ve Truong Giang sau cuoc chia tay on ao
 

Hiện tại trông chị rất nhiều niềm vui và năng lượng. Thực tế thì Quế Vân đang hạnh phúc vì đang có ai đó ở phía sau hay đang cô đơn?

Trải qua bao nhiêu chuyện như vậy tôi đâm ra bị rụt rè trong các mối quan hệ. Tôi cân nhắc hơn và cảm thấy không cần phải mất thời gian nếu như mình chưa tìm được đúng đối tượng. 

Tôi bây giờ rất sợ lấy chồng, rất sợ yêu và rất thích một mình. Nhìn tôi như thế này hẳn mọi người sẽ nghĩ chắc tôi đông vui bạn bè và vui nhộn nhưng thực tế lại rất đối lập. Ngoài giờ làm việc ra tôi chỉ ở nhà và thậm chí luôn luôn một mình, ít khi chia sẻ trong khi bản thân rất lắng nghe những chia sẻ của người khác. 

Tôi rất lười tiếp tục những mối quan hệ mới, kể cả quan hệ bạn bè. Tôi biết tình trạng này không tốt tí nào hết nhưng có thể do mình đã không còn trẻ nữa. Hồi trẻ tôi đã vui nhộn quá nhiều rồi nên giờ phải chững lại. Tôi thấy không có gì bế tắc cả và ngược lại, tôi thấy thanh thản hơn.

Tôi nhận ra những gì liên quan đến cảm xúc, khi trái tim nó đau thì mình sẽ rất mệt mỏi, sẽ không thể làm được điều gì hết, rất là ảnh hưởng. Vậy nên, cuộc sống đơn độc như thế này vậy mà vui. Dù hơi cô đơn một chút nhưng tôi đã quen với cảm giác như vậy rồi.

Trường Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI