Quang Dũng cô đơn trong Giấc mơ mang tên mình

19/03/2017 - 09:52

PNO - Mặc dù xung quanh là hàng loạt mỹ nhân của làng nhạc, những người từng song ca tạo nên những dấu ấn khó phai trong lòng công chúng nhưng đêm qua, trong từng câu hát của Quang Dũng là cả sự cô đơn.

20 năm gói gọn trong một liveshow của những ân tình

Đêm qua, đến xem liveshow của ca sĩ Quang Dũng tại nhà hát Hòa Bình không chỉ có khán giả đã từng yêu mến giọng ca “Vì đó là em” mà còn có cả những người anh là đạo diễn hay các ca sĩ như Trần Vi Mỹ, Dương Triệu Vũ…

Phía bên ngoài sân khấu là nơi đặt bức tượng sáp của Quang Dũng mà theo như anh thú nhận, là lần đầu tiên anh có cơ hội diện kiến chính mình một cách đủ đầy vì từ trước đến giờ anh chỉ nhìn rõ mình qua mặt phẳng ở trong gương. Bức tượng sáp của anh gây bất ngờ cho khán giả nhưng đồng thời cũng tạo sức hút và thích thú cho tất cả mọi người.

Không cần đến MC, Quang Dũng tự mình xuất hiện và trở thành người dẫn chuyện xuyên suốt gần 3 giờ đồng hồ diễn ra liveshow với hơn 20 ca khúc, là những bản tình ca một thời gây nhớ. Vẫn phong thái lịch lãm, vẫn giọng hát ngọt tim, anh lần lượt đưa khán giả đi vào những câu chuyện tình với nhiều cung bậc cảm xúc.

Từ “Hận tình trong mưa” đến “Giấc mơ xa vời”, “Paris có gì lạ không em?”, “Niệm khúc cuối”, “Đêm đông”, “Ngày hôm qua là thế”, “Hạnh phúc lang thang”, “Đêm cuối cùng”… đến bài kết “Đời có bao nhiêu ngày vui” không biết vô tình hay hữu ý, hầu hết lại là những giai điệu buồn, câu chuyện buồn và hơn hết là cả sự chất chứa của nỗi cô đơn mặc dù xung quanh anh là Hồng Nhung, là Thanh Thảo, là Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Hồng Ngọc – những mỹ nhân nổi tiếng trong làng nhạc Việt.

Quang Dung co don trong Giac mo mang ten minh
Quang Dũng và Mỹ Tâm tay trong tay hát "Anh còn nợ em". Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Không giống mô-tuýp quen thuộc của nhiều ca sĩ, liveshow “Giấc mơ mang tên mình” kỷ niệm 20 năm của Quang Dũng đêm qua không phải kể lại những câu chuyện đời của Quang Dũng, từ một chàng trai sinh ra lớn lên ở Quy Nhơn một mình vào TPHCM lập nghiệp để theo đuổi ước mơ ca hát.

Ở đó, ẩn chứa trong từng câu hát, mạch cảm xúc là những tâm sự, tình cảm yêu thương; là sự nhắc nhớ những bóng hồng vô hình nào đó hay nỗi cô đơn khó lý giải của một người đàn ông đã bước sang tuổi 40 từng có những mối tình đẹp, đã từng kết hôn, làm bố và hiện đang cảm thấy không còn buồn vì sự tan vỡ.

20 năm ca hát, Quang Dũng cho biết anh đã cho ra đời hàng chục CD, DVD cũng như đã tham gia hàng loạt chương trình lớn trong nước và hải ngoại. Giọng hát của anh được nhiều người nhắc nhớ hơn hết thông qua những tình khúc của Trịnh Công Sơn cũng như của nhạc sĩ Diệu Hương.

Đêm qua, Quang Dũng đã khiến cho khán giả có mặt tại nhà hát Hòa Bình thổn thức khi anh hát “Để mặc tôi yêu em” (nhạc sĩ Diệu Hương – tác giả ca khúc “Vì đó là em” góp phần làm nên tên tuổi của anh) hay “Hạ Trắng”, “Diễm xưa”… của nhạc sĩ họ Trịnh.

Hồng Nhung phong tặng “danh ca” cho Quang Dũng

Ca sĩ Hồng Nhung cho biết: “Quang Dũng là ca sĩ mà cách đây 20 năm tôi đã gặp tại nhà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh là giọng ca nam mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất yêu mến. Anh đã đi qua sự nghiệp ca hát dài lâu và nổi tiếng hơn các anh, các chị rất nhiều, tuy nhiên, lúc nào cũng giữ một tính cách hiền lành, tử tế và vô cùng dễ thương”.

Có lẽ vì quá cảm kích người em nên nữ ca sĩ Hồng Nhung đã lỡ miệng trao 2 từ “danh ca” cho đàn em trong sự bất ngờ của khán giả. 

Không chỉ Hồng Nhung mà các mỹ nhân làng nhạc nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Thanh Thảo, Hồng Ngọc cũng dành cho Quang Dũng những lời có cánh. Mỹ Tâm cho biết cô với Quang Dũng thân thiết đến mức không cần phải khách sáo và chính vì điều này nên trước đây khi làm liveshow cá nhân, Mỹ Tâm đã nhất định mời Quang Dũng tham gia cho bằng được và ngược lại, khi Quang Dũng kỷ niệm 20 năm ca hát, không có lý do gì để cô phải vắng mặt.

Mỹ Tâm còn kể vui cô song ca với Quang Dũng ca khúc “Anh còn nợ em” trong liveshow lần này chủ ý là để nhắc nhớ chủ nhân vẫn còn thiếu cô một món quà chưa trả, và cô hát bản “Vì em quá yêu anh” là vì để chiều lòng Quang Dũng.

Quang Dung co don trong Giac mo mang ten minh
Ca sĩ Mỹ Tâm hát vì chiều lòng ca sĩ Quang Dũng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trở về từ Mỹ, ca sĩ Hồng Ngọc đã kịp góp vui cho sân khấu ca khúc “Nếu có yêu tôi” vô cùng sôi động và gây thổn thức khi song ca cùng Quang Dũng trong “Biển khát”. Hồng Ngọc cho biết cô và Quang Dũng đã chơi thân với nhau cũng khoảng 18, 19 năm và nam ca sĩ “Vì đó là em” chưa bao giờ làm gì để khiến cô buồn. 

Tương đối kiệm lời, nữ ca sĩ Lệ Quyên cho biết cô tin tưởng vào tài chọn bài hát của Quang Dũng nên nhờ đó mà cả hai đã có màn song ca “Trả lại anh yêu” nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả. Đáp lại chân tình, Quang Dũng bày tỏ tình cảm bằng những cái ôm đầy thắm thiết.

Thanh Thảo thổ lộ tâm sự không thể yêu ai vì khó quên Quang Dũng

Bất ngờ trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Quang Dũng đêm qua nhất đó là màn thổ lộ tình cảm đầy xúc động của ca sĩ Thanh Thảo. Nữ ca sĩ “Búp bê không tình yêu” cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc và xúc động với chặng đường 20 năm ca hát của Quang Dũng. Trong 20 năm đó, tôi có 15 năm gắn bó, 4 năm yêu say đắm một con người rất tài năng và tính cách đẹp. Cho đến tận bây giờ tôi chưa thể bước lên xe hoa vì vẫn còn yêu thương một người, đó là Quang Dũng”.

Quang Dung co don trong Giac mo mang ten minh
Thanh Thảo cùng bạn bè ca sĩ trong buổi tiệc sau liveshow với ca sĩ Quang Dũng. Ảnh: FB Hàn Thái Tú.

Chia sẻ của Thanh Thảo ngay lập tức đã khiến nhiều khán giả vỡ òa. Quả thật mối tình của Thanh Thảo và Quang Dũng đã từng tốn biết bao giấy mực khi họ từng công bố hẹn hò với nhau vào khoảng những năm 2000. Mối tình đó đã kết thúc sau 4 năm cả hai tìm hiểu để rồi sau đó không bao lâu, Quang Dũng làm kết hôn với Jenifer Phạm và có với nhau cậu con trai kháu khỉnh. Cuộc hôn nhân không dài cùng Jenifer Phạm đã kết thúc vào năm 2009 và Quang Dũng vẫn tiếp tục ở vậy cho đến hiện tại.

Nhiều khán giả cho biết họ cũng đang rất mong muốn cả 2 sẽ quay trở lại, bởi ngay trong liveshow, Thanh Thảo và Quang Dũng đã có màn song ca “Tạ tình – Tình khúc chiều mưa” vô cùng da diết và đầy tình cảm.

Sau đêm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát tại nhà hát Hòa Bình vào đêm 18/3, sắp tới anh sẽ mang “Giấc mơ mang tên mình” ra Hà Nội giới thiệu tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào ngày 31/3 và tại Califonia – Mỹ vào ngày 14/5.


Trương Quốc Phong

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI