Phim Việt "lép vế" phim ngoại ăn khách

28/11/2014 - 22:51

PNO - PN - Năm bộ phim ra rạp tuần này (từ 28/11) có thể xem là cuộc đối đầu không cân sức giữa phim trong nước (Đời như ý, Tỷ phú chăn vịt) và nước ngoài (Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar - ảnh, Kẻ săn tin đen, Sát quyền). Chưa bàn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, lấy nước mắt người xem bởi câu chuyện đời bất hạnh của ba cha con Đời-Như-Ý, qua diễn xuất của các diễn viên Việt Hương (vai Lùn), Đông Dương (vai Hai Đời), Như Ý (vai Như) và Thanh Vy (vai Ý). Tuy nhiên, phim chưa thuyết phục được người xem rằng đây là một tác phẩm điện ảnh đúng nghĩa (chứ chưa nói đến hay) vì lối kể dàn trải, ít ngôn ngữ điện ảnh, thiếu chi tiết “đắt”, bối cảnh - góc máy sơ sài.

Phim Viet

Đối nghịch hai phim trong nước, phim Mỹ Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar (hoạt hình), Kẻ săn tin đen (hành động, tâm lý) và phim Hồng Kông Sát quyền (hành động, võ thuật) lôi cuốn nhờ có sự đầu tư lớn, câu chuyện kịch tính.

Trong ba phim này, chỉ có Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar thích hợp cho cả gia đình cùng xem. Xoay quanh bốn chú chim cánh cụt dễ thương Skipper, Kowalski, Rico và Private từng xuất hiện trong loạt phim Madagascar, bộ phim dắt người xem đến với cuộc phiêu lưu hài hước của bộ tứ trong quá trình tiêu diệt Davev - chú bạch tuộc sở hữu một dung dịch đặc biệt có thể biến mọi sinh vật thành dị dạng. Ngoài yếu tố hài xuất phát từ hình dáng ngộ nghĩnh, tính cách hồn nhiên của bốn chú chim cánh cụt, phim còn có những đoạn hành động rượt đuổi thú vị mà cao trào là đoạn Skipper, Kowalski, Rico và biệt đội Gió Bắc đột nhập vào sào huyệt của Davev để giải cứu Private. Ý nghĩa nhân văn của chuyện phim: “Đừng nhìn vào vẻ ngoài của ai đó mà hãy nhìn vào việc họ làm” để lại cho người xem nhiều suy ngẫm.

Cũng chứa đựng nhiều yếu tố hành động nhưng nghiêng về võ thuật là Sát quyền, nói về A Tống, một cảnh sát giỏi võ đang ngồi tù vì vô tình làm chết người, được chính quyền nhờ truy đuổi một tên sát nhân nguy hiểm để lấy công chuộc tội. Tiết tấu phim nhanh, những chiêu ra đòn đẹp mắt của ngôi sao Chân Tử Đơn (vai A Tống) là điểm mạnh của bộ phim này. Tương tự, phim Kẻ săn tin đen (khuyến cáo cấm trẻ em dưới 16 tuổi) cuốn hút bằng những cảnh hành động nghẹt thở về quá trình làm việc của một phóng viên nghiệp dư chuyên đưa tin giật gân ở Los Angeles, Mỹ. Một hình ảnh khác của Los Angeles về đêm cùng muôn kiểu tác nghiệp của các phóng viên Mỹ làm người xem khó rời mắt khỏi màn hình.

 HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI