Lời khai ban đầu của nhóm nghi can ném đá chết công an

24/10/2015 - 06:57

PNO - Hai công an đi mật phục trên đường về đã bị một nhóm thanh niên tưởng là trai làng khác, nên đã dùng hung khí tấn công, gây ra án mạng.

Ngày 23/10, Trung tá Trần Ngọc Anh – Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra làm rõ nghi can tấn công hai chiến sĩ công an huyện Krông Pa vào tối ngày 21/10, khiến một chiến sĩ tử vong và một chiến sĩ khác bị thương nặng.

Theo điều tra ban đầu, tối ngày xảy ra sự việc, Trung úy Nay Plong và Trung úy Nguyễn Thành Trung (công tác tại công an huyện Krông Pa) đi làm nhiệm vụ tại xã Ia Uar. Trên đường trở về qua xã Chưr Căm, huyện Krông Pa, hai chiến sĩ đã gặp khoảng 20 thanh niên đứng dàn hàng ngang hai bên đường.

Vừa nhìn thấy hai chiến sĩ công an, nhóm thanh niên này đã hung hãn lao vào tấn công mà không rõ nguyên nhân vì sao.

Loi khai ban dau cua nhom nghi can nem da chet cong an
Người thân đau đớn trước cái chết bất ngờ của Trung úy Nay Plong.

“Tôi đang điều khiển xe máy chở anh Nay Plong ngồi phía sau, thì những thanh niên này đứng hai bên đường dùng cây gậy, đá và những hung khí khác liên tiếp ném vào chúng tôi. Anh Nay Plong ngã xuống đường, gục tại chỗ.

Tôi cố gắng điều khiển xe chạy thêm khoảng 100 m, vượt qua đám thanh niên thì cũng té xuống đường vì bị thương. Tôi nằm một chỗ vì quá đau. Lát sau, tôi gọi điện thoại về báo cho đơn vị. Đám thanh niên đó bỏ chạy lúc nào tôi cũng không biết” – Trung úy Trung nói.

Khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường đưa hai chiến sĩ công an đi cấp cứu, anh Nay Plong đã tử vong. Còn anh Trung nhập viện trong tình trạng dập lá lách, đa chấn thương nặng.

Trung tá Trần Ngọc Anh cho biết, đơn vị đã triệu tập 28 thanh niên để làm rõ vụ việc. Bước đầu, họ khai nhận nhóm thanh niên hai làng Cầu Đôi và Chư Đông có mâu thuẫn với nhau từ trước, nên đêm 21/10 có lao vào đánh nhau.

Khoảng 21h30, Trung uý Nguyễn Thành Trung (27 tuổi) chở theo Trung uý Nay Plong (30 tuổi) trên đường đi làm nhiệm vụ, chạy xe máy qua hiện trường nơi xảy ra sự việc. Chúng nhìn nhầm, nghĩ rằng hai công an là người của làng bên. Vì vậy, bọn chúng mật phục, dùng gạch đá ném và lao vào tấn công.

Trong sáng ngày 23/10, gia đình, người thân và đồng đội đã tổ chức tang lễ cho trung úy Nay Plong. Hàng trăm người dân địa phương cũng đến tham dự, chia buồn với gia đình anh. Một cán bộ Công an huyện Krông Pa cho biết, Nay Plong về công tác tại đơn vị đã được 3 năm, là người thật thà, tốt bụng và là một cán bộ mẫn cán.

“Sự ra đi của Nay Plong là tổn thất lớn đối với đơn vị chúng tôi. Từ nay, chúng tôi mất đi người bạn, người đồng đội thật thà, chân chất, hết mình vì công việc” – cán bộ này ngậm ngùi.

Liên quan đến sự việc, Đại tá Vũ Văn Lâu – Giám đốc công an tỉnh Gia Lai đã khiển trách Công an huyện Krông Pa. Bởi vì, họ đã không theo sát tình hình, không kịp thời ngăn chặn mâu thuẫn của nhóm thanh niên 2 làng.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI