Phim hoạt hình cấm khán giả dưới 13 tuổi đến Việt Nam

12/01/2017 - 18:26

PNO - Bộ phim hoạt hình hot nhất xứ sở mặt trời mọc năm 2016 sẽ được phát hành tại Việt Nam vào ngày mai và cấm khán giả dưới 13 tuổi.

Your Name - tên cậu là gì?, bộ phim hoạt hình Nhật hot nhất xứ mặt trời mọc năm 2016 (thu hơn 100 triệu USD) sẽ là tác phẩm đầu tiên trình chiếu tại VN không dành cho khán giả dưới 13 tuổi (C13). Khác với Arsenal cấm trẻ em dưới 18 tuổi nhưng vẫn bị cắt một vài cảnh, Your Name đựợc trình chiếu phiên bản trọn vẹn, không cắt bất kỳ phân cảnh nào tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 13/1.

Your Name lấy đề tài khoa học viễn tưởng, kể về Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori. Luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê, Mitsuha ao ước kiếp sau được làm một anh chàng đẹp trai sống ở thủ đô Tokyo sôi động. Trong khi đó ở Tokyo, anh chàng Taki rất hài lòng với cuộc sống và công việc làm thêm ở một nhà hàng Italy sau giờ học. Tuy vậy, hằng đêm cậu vẫn mơ thấy mình trong cơ thể một cô gái thôn quê. 

Phim hoat hinh cam khan gia duoi 13 tuoi den Viet Nam
Đồ họa hình ảnh trong phim rất đẹp, từ thành thị đến nông thôn

Đến một hôm khi sự kiện nghìn năm có một là Sao Chổi tiến gần tới Trái đất, Taki và Mitsuha bỗng bị hoán đổi cơ thể. Cứ cách một ngày, Taki lại trở thành Mitsuha khám phá cuộc sống vùng quê và ngược lại, Mitsuha làm anh chàng nam sinh Tokyo háo hức với cuộc sống nơi đô thị ồn ào. Cứ thế, câu chuyện của Mitsuha và Taki diễn ra dẫn dắt khán giả đến những tình huống đặc biệt, dù cả hai chưa bao giờ gặp mặt hay thậm chí là biết tên của nhau.

Bộ phim mới của đạo diễn Makoto Shinkai- một trong những "phù thủy" ngành phim hoạt hình cùng với Hayao Miyazaki hay Mamoru Hosoda - được đánh giá là một tuyệt tác cả về mặt nội dung và hình thức, minh chứng rõ nhất là qua phần đồ họa đẹp xuất sắc, hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất, khiến hầu hết các khung hình đều trông như những bức họa, cả ở không gian nông thôn và không gian thành thị.

Your Name là tác phẩm đạt doanh thu cao thứ tư trong lịch sử phòng vé Nhật Bản và là bộ phim anime ăn khách thứ hai, chỉ đứng sau tác phẩm kinh điển đã từng đoạt giải Oscar - Spirited Away. 

Ng.Ngọc

Từ khóa Your NameC13C18
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI