Những người nổi tiếng từng bị xâm hại tình dục

14/03/2017 - 17:18

PNO - MC Phan Anh, Trương Việt Phong, ca sĩ Tiên Tiên, Hoàng Bách… là những người từng bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ, và họ đã đồng ý lên tiếng dù đó là câu chuyện mà bản thân họ cũng không dám nhìn lại.

Tiên Tiên - Nỗi ám ảnh tuổi thơ

Tiên Tiên là một trong những người chọn cách chia sẻ câu chuyện không muốn nhớ lại vào thuở thơ bé của cô, để bước qua nó. Việc bị xâm hại tình dục đã khiến Tiên Tiên bị ám ảnh và trở thành mảng kí ức đen tối trong cuộc đời. Nữ nhạc sĩ từng bộc bạch: “Bệnh, rách tay, rách chân thì dễ lành chứ còn bệnh trong lòng thì khó lành lắm”.

Nhung nguoi noi tieng tung bi xam hai tinh duc
 

Nặng lòng khi nhớ về ngày đó, Tiên Tiên cho biết: “Đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai. Đó là lý do tại sao mà tôi rất khó yêu, tại vì lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ con trai, không tin khi đứng trước mọi thứ", cô tâm sự.

Sau những gì phải hứng chịu, Tiên Tiên mong muốn những kẻ phạm tội phải bị trừng trị thích đáng, vì: “Có thể nỗi đau của đứa trẻ này mãi mãi không bao giờ mất đi. Nhưng chắc chắn sẽ ngăn chặn được những đứa trẻ khác bị lạm dụng và làm gương cho loại người biến thái không nhân tính”.

Tiên Tiên cũng cảm thấy mình có điều sai khi không dám nói thật với bố mẹ trong suốt hơn 20 năm về quãng thời gian đau lòng đó. Để rồi, là người bị hại nhưng với suy nghĩ của một đứa trẻ, cô lại luôn thấy bản thân sai và là người có lỗi, nên chọn cách im lặng để rồi tạo nên một mảng kí ức không bao giờ muốn nhớ lại. Câu hỏi mà Tiên Tiên đặt ra cho bản thân khiến người nghe không khỏi xót xa: “Tại sao hồi nhỏ mình không nói ra để thay đổi mọi chuyện? Như thế mình sẽ không bị tổn thương đến như giờ phút này”.

Khoảng thời gian bị ám ảnh, trầm cảm vì những chuyện không hay này thì âm nhạc đã như một liều thuốc để giúp Tiên Tiên lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

MC Phan Anh - Nạn nhân và thủ phạm xâm hại tình dục

Theo lời kể của Phan Anh trên trang cá nhân, vào năm 6 tuổi anh đã bị lạm dụng tình dục nhưng không hay biết: “Một bạn gần nhà thường xuyên bắt tôi tụt quần ra, nằm lên và nghe bạn ấy kể những câu chuyện kinh khủng về việc quan hệ tình dục”. Đến năm lên 7: “Một người quen kia lớn hơn tôi khá nhiều, khi ngủ cùng đã cầm tay tôi nhét vào trong quần và hôn tôi trong bóng tối”.

Nhung nguoi noi tieng tung bi xam hai tinh duc
MC Phan Anh

Mảng kí ức lại ùa về vào năm Phan Anh 8 tuổi khi anh lại là người đi xâm hại tình dục một bạn gái đồng trang lứa. Đó là câu chuyện mà anh phải hít sâu rất nhiều lần kể, vì đó là một ám ảnh tội lỗi trong tâm trí của anh.

“Chính tôi cũng đã lạm dụng tình dục người khác. Đó là câu chuyện lúc còn nhỏ cũng tầm 8 tuổi, tôi, dù rất sợ hãi mỗi khi bị lạm dụng nhưng dường như không ý thức được nó là điều kinh tởm. Thế nên chính bản thân chúng tôi nhiều lúc cũng giả vờ chơi trò vợ chồng rồi nằm lên nhau. Tôi biết nó không hẳn là trò chơi vì nó có khoái cảm thật sự. Rồi có 1 lần, chúng tôi bắt chước trong phim người lớn… bạn gái kia bị đau, khóc rồi doạ về mách mẹ”, anh kể.

Hoàng Bách và Dương Thùy Linh cũng bị lạm dụng

Tâm sự của Phan Anh nhận được sự chia sẻ từ rất nhiều người. Trong đó, Hoàng Bách và Dương Thùy Linh cũng lấp lửng về chuyện từng bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ.

Nhung nguoi noi tieng tung bi xam hai tinh duc
Hoàng Bách

Không kể rõ chi tiết, Hoàng Bách chỉ cho biết chuyện đó xảy ra khi anh đã lớn hơn nên không làm ảnh lắm đến tâm lý của anh. "Tuy nhiên, nó cũng làm mình hoang mang mất một thời gian ở ngưỡng cửa trưởng thành. Nên mình cũng đã cố gắng tìm hiểu, để biết cảm thông và biết căm phẫn!”, anh chia sẻ.

Nhung nguoi noi tieng tung bi xam hai tinh duc
Dương Thùy Linh

Người đẹp Dương Thùy Linh thì kể: “Em thì cũng bị bạn bè cùng khu phố lúc đó kêu 2 anh em họ em vào, bắt cởi đồ, nằm lên nhau. Em không hiểu chuyện gì xảy ra và ông anh họ bằng tuổi cũng không hiểu gì. Bọn nó bảo không được kể với người lớn. Nhưng em vốn không giỏi nghe lời lắm nên về kể hết giữa nhà. Ông anh họ sợ tái mặt. Không biết phụ huynh có đi xử lí bọn kia không nhưng không bao giờ thấy chúng nó rủ vậy nữa. Đúng là chả ra làm sao. May em không bị ám ảnh”.

MC Trương Việt Phong - Quá khứ sợ hãi và không dám nói

MC từng phụ trách bản tin thời sự của VTV Trương Việt Phong cũng từng bị lạm dụng tình dục bởi thầy giáo mình.

Nhung nguoi noi tieng tung bi xam hai tinh duc
MC Trương Việt Phong

"Đó là năm tôi học cấp 2, và đó là thầy giáo của tôi. Tôi tin khi tôi lên tiếng như thế này người thầy đó sẽ biết là tôi đang nói ai. Mỗi khi chúng tôi đến nhà thầy học thêm, tôi được thầy kêu xuống ngồi bàn cuối cùng rồi thầy sờ soạng và làm đủ điều khác. Điều đó cũng lặp lại khi thầy đến nhà tôi dạy, thậm chí có lần người nhà tôi bắt gặp. Sau này tôi mới biết là thầy không chỉ làm điều đó với tôi mà còn với rất nhiều bạn nam khác. Lúc đó tôi chỉ biết sợ hãi, sợ mà không dám nói với ai dù là ba mẹ của mình. Chỉ biết sợ mà không hề ý thức được rằng mình đang bị lạm dụng.

Tôi tin điều này diễn ra rất nhiều từ trước đến nay, nhất là ở các tỉnh. Điều đau lòng là nó xảy ra trong chính môi trường giáo dục, nơi mà người ta coi thầy cô là những bậc đáng tôn trọng. Chính vì vậy mà khi gặp phải, nạn nhân không dám lên tiếng, không biết nói với ai, hoặc người bắt gặp sự việc cũng chọn cách im lặng. Khi kể ra việc này, tôi mong chúng ta hãy cùng nhau nói lên thực trạng, để trẻ em, thanh thiếu niên được bảo vệ đúng mức. Thời bây giờ, mạng xã hội đã góp tiếng nói mạnh mẽ và giúp tạo được làn sóng, nhưng sẽ chẳng ích gì nếu như bản thân mỗi người, dù liên can hay không liên can, không cùng góp thái độ. Một đứa trẻ khi bị lạm dụng, nó sẽ ám ảnh, sẽ bị chấn động về tâm lý và tệ hơn là bị lệch lạc về xu hướng tính dục sau này".

Doanh nhân Hoài Anh

Cách đây khá lâu, doanh nhân Hoài Anh cũng chia sẻ về chính câu chuyện của bản thân chị nhằm cảnh tỉnh với các bậc cha mẹ và để tìm được sự bình an trong tâm hồn khi phải giấu kín một câu chuyện không mấy tốt đẹp trong suốt mấy chúc năm qua.

Nhung nguoi noi tieng tung bi xam hai tinh duc
Doanh nhân Hoài Anh

“Cảm giác đau đớn này bởi vì tôi là một nạn nhân của sự xâm hại tình dục lúc 9 tuổi. Bởi một người chú họ hơn 30 tuổi. Tôi đã bị đe dọa nên không dám nói điều này với bất cứ ai kể cả cha mẹ tôi cho đến ngày hôm nay. Ngoại trừ tôi đã kể một lần duy nhất với một người đàn ông khi tôi 27 tuổi, người đã giúp tôi trở thành người phụ nữ bình thường, biết yêu thương thật sự", chị chia sẻ.

Cũng chính quá khứ này nên dù lấy chồng, sinh con nhưng “chị rất sợ đàn ông, sợ gần gũi và sinh hoạt tình dục”.

Dòng chia sẻ được tiếp nối với chiêu thức của kẻ xấu để người bị hại không dám nói thật với bố mẹ: “Kẻ cưỡng bức tôi đã dọa sẽ giết cha mẹ và em trai tôi nếu tôi nói cho ai biết. Điều đó vẫn xảy ra vài lần tới khi tôi 10 tuổi, kẻ đó đi công tác nước ngoài".

Từ câu chuyện của chính bản thân, Hoài Anh đã đưa ra một vài gợi ý để phụ huynh có thể dạy dỗ con trẻ: “Tôi đã luôn dạy con gái và các cháu tôi cảnh giác và không cho các cháu gần gũi thân mật với người lạ, cần cảnh giác cả với anh em, họ hàng, hàng xóm. Mong các mẹ, các bậc phụ huynh hãy đừng e ngại khi dạy các cháu những điều này từ khi các cháu còn rất nhỏ, nhất là khi các cháu ở chung cư, xóm trọ, khu lao động các mẹ nhé”.

LTS: Mỗi trường hợp bị lạm dụng là một nỗi ám ảnh mà có thể nếu không được nói ra, nạn nhân sẽ chẳng thể nào bước qua để đi tiếp, để bình an ở phần đời còn lại. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn, của người thân để vơi bớt phần nào những nỗi niềm, qua email: chuyenbaygiomoike.bpn@gmail.com. Mọi thông tin cá nhân sẽ được tòa soạn giữ kín theo yêu cầu. 

Thanh Hà - Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI