Những lần 'thót tim' khi chăm sóc con của sao Việt

28/04/2017 - 07:00

PNO - Trong quá trình chăm sóc con nhỏ, không ít sao nữ Việt đã đôi lần gặp phải tình huống “thót tim” khi vô tình có sự cố xảy đến với con.

Ngọc Lan

Sau hơn hai tháng sinh con, nữ diễn viên Ngọc Lan đã quen dần với việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, đôi lúc cô vẫn gặp một số khó khăn khiến Ngọc Lan phải nhờ đến sự trợ giúp của mẹ.

Chia sẻ về lần khiến cô “thót tim” và khóc không ngừng nghỉ vì lo lắng cho cậu quý tử, Ngọc Lan nói: “Tôi đã trải qua 2 lần “đứng tim” trong quá trình nuôi dưỡng bé Phôi. Một lần là Phôi bú bị sặc do sữa xuống nhiều quá mà tôi không biết. Lần thứ 2 là Phôi bị ọc sữa. Hôm đó, bé Phôi bú xong, tôi cho Phôi chơi xíu thì Phôi ọc sữa rất nhiều, tôi khóc quá trời khóc, từ đó về sau thì tôi biết là Phôi cần phải ợ.

Nhung lan 'thot tim' khi cham soc con cua sao Viet
Bé Phôi - con trai Ngọc Lan

Sau này mỗi khi cho con bú thì tôi hút sữa ra bớt, một phần vì sữa đầu cũng không nhiều dinh dưỡng bằng sữa giữa và cuối nên tôi hút bỏ bớt để Phôi vừa bú được sữa dinh dưỡng và vừa ít bị sặc. Mẹ tôi kêu mỗi khi sữa xuống nhiều thì dùng 2 ngón tay kẹp lại để em bé không bị sặc nhưng tôi không biết làm”.

Thu Trang

“Hoa hậu hài” Thu Trang không chỉ được khán giả yêu mến bởi sự duyên dáng trên sân khấu, trong phim ảnh mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi đang có một gia đình hạnh phúc viên mãn với cậu con trai kháu khỉnh Andy.

Nhung lan 'thot tim' khi cham soc con cua sao Viet
Andy kháu khỉnh và dạn dĩ

Bên cạnh công việc, vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật đều cố gắng sắp xếp cùng nhau, hoặc thay phiên nhau chăm sóc con. Thu Trang từng chia sẻ rằng: “Gia đình luôn là các gốc. Đó là điều Trang và anh Luật luôn tâm niệm dù bận cách mấy cũng phải có một trong hai đưa con, kềm cặp cho con. Công việc, đồng tiền là điều cần, nhưng sức khỏe và gia đình mới là điều quan trọng hơn cả”.

Hiện cậu quý tử nhà “Hoa hậu hài” Thu Trang đã gần 5 tuổi, tuy nhiên khi nhớ lại những sự cố mà Thu Trang từng gặp phải trong quá trình chăm sóc con trai, nữ diễn viên vẫn nhớ như in một ký ức khó quên.

Nhung lan 'thot tim' khi cham soc con cua sao Viet
 

Thu Trang cho biết: “Tôi nhớ có lần cắt móng tay cho Andy, lúc đó 3 tháng, tôi lỡ tay cắt trúng thịt của anh ấy, máu chảy quá trời, làm mặt mày tôi xanh lè luôn”.

Diệp Bảo Ngọc

Lập gia đình và làm mẹ từ khá sớm, chính vì thế Diệp Bảo Ngọc từng trải qua không ít khó khăn trong việc chăm sóc con trai khi còn nhỏ. Nữ diễn viên nhớ như in một lần cô bị tắc sữa khiến con trai khóc thét vì đói. Cảm giác khi đó của Diệp Bảo Ngọc là vừa lo, vừa hoảng sợ lại đau, thời điểm ấy bé Kid chừng 5 tháng tuổi. Cô chia sẻ, do lần đầu làm mẹ nên cảm bối rối khó tả nhưng may mắn Diệp Bảo Ngọc được mẹ chỉ dẫn cách để thông sữa sau sự cố đáng nhớ.

Nhung lan 'thot tim' khi cham soc con cua sao Viet
Diệp Bảo Ngọc và Kid

Nữ diễn viên thổ lộ rằng lúc ấy, cô đã áp dụng cách lấy xơ mướp già khô (từ một quả mướp già, để khô, đập bỏ vỏ và hạt), 10 cái gai bồ kết, 1 củ hành tươi hoặc khô. Cho tất cả vào ấm, đổ 2 bát nước vào đun cho đến khi còn một bát, chờ nguội rồi uống. Mỗi ngày uống một thang như trên trong khoảng 2-3 ngày. Sau khi uống xong, lấy lược thưa chải từ cuống vú xuống đầu vú chừng 100 lần rồi nhờ người mút mạnh đầu vú, sữa sẽ thông. Đó là cách Diệp Bảo Ngọc áp dụng để chữa lần tắc sữa khi mới sinh con.

Vân Trang

Hạn chế hoạt động nghệ thuật từ sau khi lập gia đình, Vân Trang dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình và lo lắng cho con gái mới 5 tháng tuổi. Nữ diễn viên đang bắt đầu cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, trong một lần cho bé ăn, Vân Trang đã bị “thót tim” khi con gặp sự cố.

Nhung lan 'thot tim' khi cham soc con cua sao Viet
Vân Trang gặp 1 phen 'hoảng vía' khi cho con ăn

Vân Trang nhớ lại: “Lần đó tôi cho bé ăn dặm đậu que bỏ hạt nhưng do Xíu còn bé quá nên suýt bị mắc cổ, khiến tôi quyết định phải tạm ngừng món này và chờ tới khi con lớn hơn để ăn”.

Như một cách nói vui, Vân Trang ví von việc nấu nướng cho con ăn dặm như: "27 tuổi, mẹ chơi đồ hàng với Xíu" nhưng kỳ thực "trò chơi" này chẳng đơn giản chút nào với người lần đầu làm mẹ.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI