Nhân chuyện Phạm Hương, Lan Khuê, Nam Em… ra về trắng tay, Hà Anh bàn luận lí do thất bại

01/11/2016 - 09:00

PNO - Hà Anh khiến nhiều người "nể" khi bàn luận lí do người đẹp Việt lép vế trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Sở hữu thân hình đạt "tỷ lệ vàng", gương mặt góc cạnh, thần thái cuốn hút, Hà Anh là một siêu mẫu hàng đầu ở làng thời trang trong nước và quốc tế. Nhiều lần, Hà Anh được “chọn mặt gửi vàng” khi trở thành người huấn luyện cho các đại diện nhan sắc Việt đi thi đấu trường quốc tế, và ngồi vị trí ghế nóng của chương trình người mẫu nổi tiếng.

Nhan chuyen Pham Huong, Lan Khue, Nam Em… ra ve trang tay, Ha Anh ban luan li do that bai
Không ngoa khi nói Hà Anh hiện đang là 1 siêu mẫu số 1 Việt Nam
Nhan chuyen Pham Huong, Lan Khue, Nam Em… ra ve trang tay, Ha Anh ban luan li do that bai
Hà Anh từng là "thầy" của Phạm Hương, Lan Khuê

Nhân chuyện, nhiều người đẹp Việt được kỳ vọng rất nhiều khi đi thi nước ngoài nhưng cuối cùng lại ra về tay trắng như Phạm Hương, Lan Khuê và mới đây nhất là Nam Em, với kinh nghiệm của bản thân, Hà Anh đã đưa ra những điều mà người đẹp Việt còn thiếu khi đi thi quốc tế.

Không chỉ cần sự trau chuốt trang phục, tập trang điểm thật đẹp, tập luyện đi catwalk tung trời… Hà Anh còn đưa ra các tiêu trí cụ thể về: đẹp, sự tự tin, nhạy bén, sức khỏe, kỷ luật...

Tiêu chí đẹp

Trước tiên, Hà Anh công nhận phụ nữ Việt đẹp nhất nhì các nước Đông Nam Á nhưng đẹp theo tiêu chí một cuộc thi hoa hậu Quốc tế lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Thể hình phải nóng bỏng! Thi hoa hậu khác với các cuộc thi người mẫu. Nếu như trong nghề người mẫu, các cô gái cần mảnh người, xương xương thì tiêu chí một cuộc cuộc thi hoa hậu vẫn là các đường cong mềm mại hấp dẫn, "vòng nào ra vòng đấy".

Chiều cao lý tưởng nhất là trên 1m75, nếu 1m72 thì phải cực đẹp, cực thông minh bù lại. Cơ thể tròn, săn chắc, gợi cảm nhưng không gợi dục thông tục.

Theo Hà Anh, Hoa hậu dịch nôm na là "nữ hoàng sắc đẹp" nên phải có vẻ đẹp, thần thái, nụ cười của một nữ hoàng sắc đẹp thực thụ: Thanh lịch, sang trọng, quyến rũ và có khả năng làm chủ sân khấu, không gian và đám đông - trong sắc đẹp của mình.

Điểm hạn chế của phụ nữ châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng là thể hình có tỉ lệ không cân đối như châu Âu, châu Mỹ la tinh. Chúng ta thường có thể trạng mảnh dẻ, lưng dài, chân ngắn, mông và ngực không này nở, da thịt không rắn chắc.

Gương mặt: đa số cấu trúc châu Á không có góc cạnh, chỉ xinh xắn như cô gái bé chứ khó đẹp sắc sảo, lộng lẫy, rực rỡ.

Nhan chuyen Pham Huong, Lan Khue, Nam Em… ra ve trang tay, Ha Anh ban luan li do that bai
Lan Khuê sở hữu khuôn mặt góc cạnh, thần thái thu hút

Vậy nên chọn được cô gái đẹp nhất trong mắt của chúng ta, cũng chưa chắc, phù hợp với tiêu chí của Quốc Tế.

Bởi vậy, Hà Anh nghĩ rằng muốn tạo được ấn tượng, chúng ta cần "thay đổi sở thích", chọn những cô gái như Philipines, da nâu, săn chắc, các đường cong nóng bỏng. Và, cởi mở tư tưởng hoa hậu thì phải đẹp hoàn toàn tự nhiên không được chút tì vết chỉnh sửa.

Tự tin, khôn khéo và biết cách làm mình nổi bật trong mọi đám đông.

Để có được sự tự tin này cô gái phải làm chủ được kỹ năng trình diễn (chụp hình, đi đứng, biểu cảm) của mình, cảm giác được sự bình đẳng hoàn toàn giữa mình và các đại diên quốc gia khác. Phải có tinh thần muốn được nổi bật nhưng không phải là sự loi nhoi chen chúc, mà là sự đường hoàng - yêu cầu đám đông hướng sự chú ý vào sự hiện diện của mình.

Nhan chuyen Pham Huong, Lan Khue, Nam Em… ra ve trang tay, Ha Anh ban luan li do that bai
Nam Em tại Miss Earth 2016

Nhưng đa số các thí sinh đại diện của Việt Nam chưa có được điều này, chỉ là một người đẹp giữa nhiều người đẹp khác. Cũng dễ hiểu thôi, xã hội chúng ta tôn thờ chủ nghĩa đám đông, chính vì vậy đa số chúng ta ngại ngùng với việc được mọi người chú ý, chưa nói gì đến việc ý muốn làm mình nổi bật nhất trong đám đông.

Nhan chuyen Pham Huong, Lan Khue, Nam Em… ra ve trang tay, Ha Anh ban luan li do that bai
Phạm Hương từng bị ném đá vì "chen chân" giành vị trí chụp ảnh nổi bật

Khán giả thường ngồi nhà xem hình ảnh thí sinh tự chụp và nghĩ rằng thí sinh của chúng ta "tỏa sáng rực rỡ không kém ai", thực chất, chúng ta phải tự hỏi, cô ấy có lọt vào ống kính của Ban tổ chức không, của báo chí quốc tế không? Đó mới chứng tỏ sự hòa nhập, nổi bật của thí sinh.

Kỷ luật, sức khỏe, sự nhạy bén

Thí sinh chúng ta thường có sức khỏe yếu, tác phong chậm chạp, lề mề, không có năng lượng hoạt bát, truyền cảm hứng. Hay ốm, mệt, thần thái không tươi tỉnh thường trực (chỉ chờ máy ảnh chụp mới nở nụ cười). Ví dụ ban tổ chức dặn 5 phút sau có mặt thì sẽ có khả năng lề mề đến chậm, đến nơi không biết xin lỗi, gương mặt mệt mỏi, đi lại chậm chạp, quên đồ, khi người ta dặn dò không lắng nghe, nghe không hiểu không biết hỏi lại…

Để luyện tác phong nhanh nhẹn thì phải có ý chí rèn luyện, kỷ cương và sức khỏe không khác gì tập quân sự.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI