Nhà văn bị bao vây trong Ngày sách

23/04/2017 - 18:43

PNO - Hàng loạt các hoạt động, sự kiện tôn vinh sách diễn ra liên tục nhân Ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.

Nhà văn được mời đến những buổi nói chuyện khuyến đọc, bản quyền, giao lưu và giới thiệu tác phẩm khắp mọi miền đất nước.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ở "trung tâm đất nước"

Hàng ngàn bạn đọc xứ Quảng đã có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại Hội sách Hải Châu – Đà Nẵng. Đây cũng là dịp hiếm hoi nhà văn dành nhiều thời gian để chia sẻ, trò chuyện cùng bạn đọc. Những lần trước đây, ông chỉ xuất hiện và ký tặng sách. Trở về “cố hương” lần này, nhà văn của tuổi thơ đã chia sẻ nhiều kỷ niệm về những người bạn cũ, những ngôi trường cũ, ký ức cùng sông Hàn…Rất nhiều bạn đọc tuổi học trò cũng đã đặt câu hỏi cho nhà văn về những tác phẩm: Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng, Bảy bước tới mùa hè, Ngày xưa có một chuyện tình…

Nha van bi bao vay trong Ngay sach
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong vòng vây bạn đọc
Nha van bi bao vay trong Ngay sach
 

Dù nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã dành hàng giờ giao lưu và ký tặng, nhưng vẫn không thoả lòng mến mộ của bạn đọc. Ban tổ chức Hội sách Hải Châu phải xếp thêm lịch ký tặng cho nhà văn để không phụ lòng mong mỏi của đông đảo bạn đọc. Dịp này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng dành tặng bốn tủ sách (mỗi tủ trị giá 5 triệu đồng) cho thư viện một số trường học trên địa bàn quận Hải Châu.

Cùng với sức hút của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, chương trình giao lưu của cây bút trẻ Anh Khang vào tối ngày 22/4 cũng thu hút đông đảo bạn đọc trẻ. Lần ra mắt tác phẩm mới Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh này, Anh Khang cũng có buổi ra mắt bạn đọc TPHCM vào chiều ngày 23/4.

Nha van bi bao vay trong Ngay sach
Lịch giao lưu liên tục của Anh Khang

Khắp nơi đều có nhà văn... nói chuyện

Trước đó, ba nhà văn miền Tây: Võ Diệu Thanh, Tùng Chinh và Mai Bửu Minh cũng có cuộc họp mặt trò chuyện với sinh viên trường Đại học An Giang. Thư viện tỉnh An Giang cũng tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề Sách và đời sống dành cho các em học sinh huyện biên giới Tịnh Biên và trường PTTH Cần Đăng (huyện Châu Thành).

Độc giả miền Tây không đủ điều kiện tiếp cận sách như bạn trẻ ở các đô thị lớn, nhưng dành nhiều sự quan tâm cho sách. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc truyền cảm hứng, thói quen đọc cho độc giả miền đồng bằng sông Cửu Long.

Nha van bi bao vay trong Ngay sach
Giao lưu tại Đại học An Giang

Ba nhà văn Di Li, Hoàng Anh Tú và Tâm Phan cũng vừa “Nam tiến” để giới thiệu cuốn sách in chung: Đàn ông cũng có điểm G. (vừa diễn ra tại Đường sách TPHCM). Nhà văn của những câu chuyện hay về ký ức Sài Gòn – Lê Văn Nghĩa cũng vừa có buổi nói chuyện cùng bạn đọc Đường sách vào sáng ngày 22/4.

Trong khi đó, nhà văn Hòa Bình lại xuất hiện với tư cách là diễn giả nói về bản quyền trong xuất bản. Ở Huế, bên cạnh các hoạt động của Festival làng nghề truyền thống Huế 2017, nhân Ngày sách Việt Nam, các nhà văn xứ Huế cũng có một cuộc trưng bày, triển lãm các tác phẩm và cùng nhau nói chuyện chuyên đề về sách trong đời sống. Nhà thơ Lê Minh Quốc thì mang tập thơ mới in Yêu một người là nuôi dưỡng đức tin về ra mắt độc giả và bạn bè xứ Quảng…

Nha van bi bao vay trong Ngay sach
Nhà văn Nguyễn Khắc Phê tại Huế

Tuần lễ tôn vinh sách nhân dịp Ngày sách Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 23/4. Nhìn lại sự sôi nổi của làng sách và các hoạt động của ngành xuất bản, cùng sự hưởng ứng của bạn đọc, có thể thấy sách ngày càng trở thành nhu cầu thiết thực. Thói quen đọc sách đang ngày được lan tỏa trong nỗ lực của những nhà làm sách, làm văn hóa và cả chính người đọc ở các vùng miền.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI