Nguyễn Thị Thành: 'Chuyện nộp phạt, ai có bao nhiêu sẽ góp bấy nhiêu'

26/04/2017 - 10:59

PNO - Nguyễn Thị Thành cho biết chi phí đi thi là rất tốn kém nên hiện tại cô và quản lý đang gặp khó khăn trong việc kiếm đủ số tiền để nộp phạt.

Sau khi về nước, Nguyễn Thị Thành đã có buổi làm việc với Sở VH-TT TP.HCM để giải trình về việc “thi chui” tại Miss Eco International 2017. Sau dó, cô và đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh tham dự cũng đã nhận quyết định phạt hành chính cuối cùng là 57,5 triệu đồng. 

Tối qua (25/4), Nguyễn Thị Thành xuất hiện tại đêm khai mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân-Hè 2017. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng Nguyễn Thị Thành để hiểu rõ hơn về câu chuyện lùm xùm vừa qua.

Nguyen Thi Thanh: 'Chuyen nop phat, ai co bao nhieu se gop bay nhieu'

Nguyễn Thị Thành xuất hiện trong đêm khai mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2017
 

- Quản lí của bạn chia sẻ rằng bạn đã bật khóc trước đêm chung kết vì một số chuyện. Đó có phải là những thông tin đến từ Việt Nam?

- Thực ra ngày hôm đó tôi tiếp nhận được quá nhiều thông tin trái chiều về việc tôi đi thi và chuyện tôi sẽ không được công nhận bất kì danh hiệu nào khi về nước. Lúc đó tôi cảm thấy rất buồn vì một mình ở bên đó chiến đấu, chịu đựng rất nhiều khổ cực. Nếu thực sau khi trở về nước mà không đạt được thành tích gì thì cũng không quan trọng. Tuy nhiên, khi mình đã cố gắng, nỗ lực hết sức, lấy được danh hiệu bằng mồ hôi, nước mắt mà không được công nhận thì buồn lắm chứ.

- Trong cuộc thi, bạn có khóc nhiều không?

- Có, tôi khóc rất nhiều. Thực sự tôi cảm thấy tủi thân khi các thí sinh đi thi và được chính quyền, đất nước của họ ủng hộ rất nhiều. Bản thân mình tham gia với tư cách thí sinh tự do thì tủi thân. Khi chưa bắt kịp nhịp với cuộc thi trong những ngày đầu thì cũng thấy áp lực rất nhiều.

Nguyen Thi Thanh: 'Chuyen nop phat, ai co bao nhieu se gop bay nhieu'

Hình ảnh mới của Nguyễn Thị Thành
 

- Dù bạn khẳng định bản thân và quản lí đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng dường như vẫn than phiền về mức tiền phạt?

- Tôi và anh Hiếu đã chuẩn bị tâm lí từ trước nhưng hành trang để sang Ai Cập thi đấu thì rất tốn kém. Tôi cũng không phải là người trực tiếp chi tiền ra nên tôi cũng không biết chính xác con số là bao nhiêu, chỉ phỏng đoán khoảng trên 200 triệu. Về Việt Nam, số tiền phạt 57,5 triệu với 2 anh em lúc này thì thật sự nó quá lớn.

- Vậy chuyện đóng phạt, bạn và quản lý sẽ tính như thế nào?

- Về chuyện đóng phạt, ai có bao nhiêu sẽ góp vào bấy nhiêu. 2 anh em bây giờ được xem như một.

- Khi về nước, không bị cấm diễn, bạn có hối hận về phát ngôn giải nghệ không?

- Quyết định không làm người mẫu, không tham gia thêm bất kì cuộc thi nào đã xuất hiện từ trước khi tôi bắt đầu sang Ai Cập để tham gia Miss Eco 2017. Tôi chưa bao giờ hối hận về phát ngôn của mình cả. Từ sau những chuyện vấp ngã trước đây thì tôi luôn suy nghĩ kĩ mọi thứ trước khi phát ngôn. Những va vấp trước đây cũng giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Trong thời gian tới, tôi sẽ có thông tin chính xác với mọi người hơn về chuyện tôi sẽ hoạt động ở Việt Nam như thế nào, với danh hiệu, tư cách gì.

- Với danh hiệu Á hậu 3 Miss Eco, bạn sẽ hoạt động tại Ai Cập chứ?

- Tôi có kí hợp đồng với phía tổ chức Miss Eco International. Tương lai, tôi cũng sẽ có tham gia một số hoạt động, đồng hành cùng cuộc thi thôi vì hoạt động chính vẫn dành cho Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2.

Nguyen Thi Thanh: 'Chuyen nop phat, ai co bao nhieu se gop bay nhieu'

Ảnh bikini Nguyễn Thị Thành chụp tại Miss Eco 2017
 

- Dù có kết quả khá tốt tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng nhiều người vẫn cho rằng Miss Eco còn “ao làng”. Bạn nghĩ gì?

- Một cuộc thi ao làng hay không ao làng với tôi không quan trọng. Bởi với tôi, một khi đã được bước chân vào đấu trường nhan sắc quốc tế thì mình đã thể hiện bản thân như thế nào, mọi người nhìn nhận mình ra sao, có công nhận danh hiệu của mình hay không. Với tôi, Miss Eco rất bà bản, chuyên nghiệp.

- Trình độ Anh ngữ của bạn không được tốt lắm thì phải?

- Tiếng Anh của tôi cũng vừa đủ để giao tiếp với các thí sinh trong cuộc thi. Dù tôi không thể giao tiếp với các bạn quá nhiều nhưng mọi người đều cảm nhận được sự chân thành, thân thiện của tôi. Các thí sinh đều thích tôi. Ai cũng bảo với tôi họ mong có cơ hội được đến với Việt Nam.

- Bạn chia sẻ có ý định đi du học. Vậy định hướng trong tương lai là gì?

- Tôi sẽ sang Philippines để học, trau dồi anh văn. Tiếp theo đó là những dự định trong tương lai nhưng hiện tại thì tôi chưa thể bật mí hay nói nhiều hơn nữa.

- Nhưng nhiều đồn đoán cho rằng bạn sang Philippines để được đào tạo tiếp tục về lĩnh vực hoa hậu.

- Đào tạo về hoa hậu thì cũng đúng. Nhưng tôi không chỉ gói gọn trong lĩnh vực người mẫu, hoa hậu mà sẽ còn học về nhiều thứ khác nữa.

- Trong khi bạn tuyên bố giải nghệ thì việc học những kĩ năng này có lãng phí không?

- Không, không hề lãng phí vì chắc chắn mọi người chưa biết tôi sẽ hoạt động với vai trò gì tại Việt Nam.

Nguyen Thi Thanh: 'Chuyen nop phat, ai co bao nhieu se gop bay nhieu'

Thời gian tới, Nguyễn Thị Thành sẽ sang Philippines để du học
 

- Ngoài sự mạnh mẽ, bản lĩnh, 14 ngày ở Ai Cập cho bạn điều gì?

- Tôi học thêm được nhiều thứ chứ. Đó là khả năng mở lòng, là cách khiến người khác phải chủ động giao tiếp với mình. Sự chủ động, sự tự lập cũng là điều mà cuộc thi cho tôi.

- Về Việt Nam, bạn đã đi học lại chứ?

- Tôi đã đi học trở lại sau khi về Việt Nam một ngày.

- Trước khi đi thi, bạn không xin phép nhà trường để hoãn việc học cũng như các kì thi. Vậy hiện tại hướng xử lí như thế nào?

- Khi trở về trường học, bạn bè, thầy cô vẫn yêu mến, động viên và tạo điều kiện để tôi theo kịp các môn học. Dù trước khi đi thi Miss Eco tôi không xin phép để hoãn chuyện thi cử nhưng thầy cô vẫn tạo điều kiện cho tôi được hoàn thành tất cả. Hiện tại, tôi vẫn đang ôn thi.

- Ngày hôm nay, xuất hiện ở đây, bạn có chuẩn bị tâm lý hay thấy e ngại khi sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý không?

- Không, tôi không sợ bất kì điều gì cả. Môi trường bên cuộc thi đã rèn luyện cho tôi rất nhiều. Được tiếp xúc với báo giới, truyền thông nhiều nên tôi cũng mạnh mẽ, cứng rắn hơn rất nhiều.

- Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI