'Người đẹp và Quái vật' không thể đến Malaysia vì đồng tính?

16/03/2017 - 12:01

PNO - Disney từ chối cắt 4 phút cảnh phim có yếu tố đồng tính theo yêu cầu của Hội đồng kiểm duyệt điện ảnh Malaysia, chấp nhận nguy cơ phim không được ra rạp ở đất nước Hồi giáo này.

(Beauty and The Beast) là phim cổ tích có người thật đóng mới nhất của hãng Disney, tại Việt Nam phim được công chiếu từ ngày mai, 17/3. Tuy nhiên, ở thị trường Malaysia, phim đang đối diện nguy cơ bị cấm chiếu do có yếu tố đồng tính.

'Nguoi dep va Quai vat' khong the den Malaysia vi dong tinh?
 

Theo hãng Disney, Hội đồng kiểm duyệt điện ảnh Malaysia đã yêu cầu đơn vị phát hành phải cắt đi ít nhất 4 phút cảnh đồng tính trong phim, nhưng hãng này từ chối.

Hiện Disney vẫn đang chờ Hội đồng này thay đổi quyết định để phim  được chiếu bản đầy đủ nên sẽ dời ngày công chiếu từ 17/3 đến 31/3.

Trong trường hợp Hội đồng này vẫn kiên quyết bảo lưu quan điểm, Disney sẵn sàng chấp nhận khả năng phim không ra mắt tại Malaysia.

Theo Disney, Malaysia không phải là một thị trường lớn để hãng phải thỏa hiệp, nhất là khi doanh thu toàn cầu của  hiện đã đạt con số khủng chỉ sau 3 ngày ra mắt là 200 triệu USD.

Trước đó,  phiên bản mới này đã gây xôn xao khi lần đầu tiên xuất hiện nhân vật đồng tính. Đó là nhân vật LeFou (Josh Gad đóng).

Nhân vật này có tình yêu đơn phương với nhân vật phản diện Gaston (Luke Evans). Không chỉ Malaysia, Nga cũng là đất nước “khó chịu” với yếu tố đồng tính này, đã dán nhãn cho phim là 16+.

Trailer phim "Người đẹp và quái vật":

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI