Người đẹp cay cú quăng danh hiệu vào thùng rác

15/07/2014 - 15:34

PNO - PNO - Chưa đầy nửa ngày sau khi nhận giải phụ - Người đẹp hình thể, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam, Trần Ngọc Bích đã thẳng tay quẳng dải băng ghi danh hiệu vào thùng rác.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi dep cay cu quang danh hieu vao thung rac
Các thí sinh giành chiến thắng cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam

Đêm chung kết Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam (Beauty Queen Vietnam) vừa diễn ra tối 13/7 tại Hà Nội, Trần Ngọc Bích giành được giải phụ Người đẹp hình thể.

Nhưng ngay sáng 14/7, thí sinh này đã thẳng tay quăng dải băng có ghi danh hiệu chiến thắng vào xe rác. Chưa dừng lại ở đó, thí sinh 20 tuổi này còn chụp ảnh và đăng lên Facebook cá nhân cùng những câu chú thích khiến người đọc phải tròn mắt ngạc nhiên: "Cái giải này em đâu cần Ban tổ chức công nhận thì em mới là người đẹp hình thể đâu. Bố mẹ em sinh em ra em đẹp sẵn như thế rồi. Em cảm thấy cái chương trình cấp ao làng quá! Ban tổ chức làm ăn không uy tín và thể hiện rõ sự không chuyên nghiệp...".

Đây là lần đầu tiên cuộc chơi nhan sắc mang tên Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam được tổ chức, trước đó chỉ là một cuộc thi ảnh. Trong 31 thí sinh vòng chung kết, ngôi vị cao nhất thuộc về Trần Thị Yến Hoa (cao 1,70m, đến từ Hà Nội). Hai Á hoàng là Dương Kim Ánh (1,72m, Vĩnh Long) và Đặng Thu Hằng (1,70m, Hà Nội).

Với nhiều người theo dõi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam, những bức xúc của Trần Ngọc Bích là có thể hiểu được. Không ít người đánh giá người đoạt danh hiệu Nữ hoàng có nhan sắc không mấy ấn tượng, khi trả lời ứng xử thì ấp úng, nội dung không mấy thuyết phục so với hai á hoàng cũng như một số thí sinh khác. Tuy nhiên, hành động ném danh hiệu vào thùng rác của Trần Ngọc Bích vẫn không thể chấp nhận được.

Trần Ngọc Bích đã phải hứng chịu vô số "gạch đá" về hành vi kém duyên, thậm chí nhiều người nhận định là "rất vô văn hóa" của người đẹp này.

Nguoi dep cay cu quang danh hieu vao thung rac
Số phận dải băng đeo ghi danh hiệu Người đẹp hình thể của Trần Ngọc Bích

Bích còn mạnh miệng khẳng định tất cả những hình ảnh và chia sẻ này đều do chính cô làm, đồng thời bày tỏ thái độ bức xúc vì cho rằng: "Người đứng đầu cuộc thi vẫn chưa xứng đáng. Nếu xét về hình thể, cô ấy sẽ bị coi là hơi béo. Còn nếu xét về phần thi ứng xử, cô ấy trả lời quanh co, thậm chí đôi chỗ còn khiến cả hội trường cười ồ lên".

Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam có phạm vi chưa rộng khắp, các vòng thi chính đều được tổ chức tại Hà Nội. Quy định của cuộc thi cũng có nét khác so với đa số các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam như: cho phép thí sinh chuyển giới tham dự, không quy định rõ về độ tuổi... Theo thông tin từ BTC trên trang web chính thức của cuộc thi thì cuộc thi đã được Sở VH-TT-DL Hà Nội cấp phép tổ chức với ba giải chính thức và 12 giải phụ như Nữ hoàng Du lịch, Nữ hoàng Nhân ái, Người đẹp hình thể...

Trần Ngọc Bích sinh năm 1994, gốc Quảng Ninh, hiện là người mẫu tự do tại Hà Nội.

Hành vi của Trần Ngọc Bích thêm một lần nữa cho thấy một hiện thực đau lòng khi những người đẹp hiện đại nhưng lại có văn hóa ứng xử vô cùng kém, như nhiều người vẫn gọi là “chân dài não ngắn”. Dẫu biết chuyện thiên vị, không công bằng trong các cuộc thi là điều không một thí sinh chân chính nào có thể chấp nhận, nhưng một người có văn hóa không bao giờ dùng những lời lẽ và hành động mang tính nhục mạ để giải tỏa bức xúc hay sự cay cú của bản thân.

Thử nghĩ, nếu Ngọc Bích giành chiến thắng trong cuộc thi mà cô gọi là “ao làng” này thì cô đã chẳng hành động như vậy.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI