Khởi động giai đoạn 2 Chương trình Bánh xe tri thức

29/03/2018 - 17:00

PNO - Quỹ Quốc tế Singapore (Singapore International Foundation - SIF) phối hợp với Keppel Land và Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh khởi động Giai đoạn 2 Chương trình Bánh xe tri thức tại TP.HCM.

Với mô hình thư viện lưu động, đây là một dự án để lại dấu ấn đặc biệt, hướng tới nâng cao văn hóa đọc và tìm tòi học hỏi cho nhóm đối tượng trẻ em tại cộng đồng địa phương. Các bên kỳ vọng mối quan hệ hợp tác trong khuôn khổ dự án kéo dài 3 năm này sẽ đem lại những tác động tích cực cho hơn 7.000 học sinh đến năm 2020.

Bánh xe tri thức là một chương trình mang dấu ấn đặc biệt của SIF giúp các em học sinh tiếp cận với nguồn học liệu gồm sách, mạng internet và thiết bị đa phương tiện dưới hình thức thư viện lưu động luân phiên ghé thăm những trường tham gia chương trình.

Khoi dong giai doan 2 Chuong trinh Banh xe tri thuc

Không chỉ nâng cao văn hóa đọc và học tập, chương trình Bánh xe tri thức là nền tảng giúp Cộng đồng Tình nguyện Quốc tế Singapore (Singapore International Volunteers - SIV) thúc đẩy tình hữu nghị xuyên quốc gia với cộng đồng địa phương thông qua chia sẻ tri thức và giao lưu văn hóa.

Tiếp nối phiên bản đầu tiên triển khai tại Hà Nội năm 2011 cũng với sự hỗ trợ của Keppel Land, chương trình Bánh xe tri thức từ đó đã được giới thiệu tại các trường ở các thành phố: Hồ Chí Minh - Việt Nam, Bandung và Yogyakarta - Indonesia và Jaffna - Sri Lanka.

Phiên bản đầu tiên – giai đoạn 1 của Bánh xe tri thức (tại thành phố Hồ Chí Minh) năm 2014 đã thành công trong việc đem niềm vui đọc sách và học tập suốt đời cho hơn 3.000 bạn học sinh. Trong vòng bốn năm, gần 250 tình nguyện viên Singapore  đã dành thời gian và nguồn lực để tham gia hỗ trợ, nhờ đó mà thư viện và phòng máy tính của sáu trường học đã được nâng cấp.

Trong Giai đoạn 2, chuyến xe thư viện lưu động sẽ ghé thăm bảy trường công lập với kỳ vọng đem đến tác động tích cực cho hơn 7.000 bạn học sinh Việt Nam trong độ tuổi từ 6 đến 15 (Lớp 1 đến 9). Chiếc xe sẽ trang bị máy tính xách tay và máy tính bảng kết nối internet cài đặt sẵn nhiều ứng dụng học tập.

Thêm vào đó, năm trường do Thư viện Khoa học Tổng hợp lựa chọn sẽ được Chương trình hỗ trợ nâng cấp thư viên và/hoặc phòng máy tính tạo dựng một môi trường học tập thuận lợi hơn cho các em học sinh.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI