Đức Phúc: Cột cờ đã chọn trước trong bó đũa?

23/09/2015 - 14:38

PNO - Đặc điểm chú ý nhất của Đức Phúc được nhà sản xuất xây dựng chính là sự thiếu tự tin của một chàng trai 18 tuổi không có ngoại hình đẹp.

Dù đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi The Vocie 2015 nhưng con đường nghệ thuật của Đức Phúc được dự báo không khả quan, bởi với thực lực của quán quân lần này sẽ chẳng khấm khá hơn Yasuy Idol thưở nào.

Đêm Gala của The Voice đã trôi đi vài ngày nhưng dư âm của nó còn đọng lại. Người ta còn bàn tán với nhau về 3 cô cậu học trò của những HLV còn lại có hát chưa xuất sắc thì vẫn tốt hơn về mọi mặt so với Đức Phúc, một quán quân hát chưa sạch nước cản với ca khúc “Tình cha”.

Duc Phuc: Cot co da chon truoc trong bo dua?
Thí sinh Đức Phúc trình bày ca khúc Tình cha.

Người xem thật sự thất vọng vì thấy một mùa The Voice nhạt nhẽo với những thí sinh “đầu ra” không hơn mấy “đầu vào”, với những chiêu trò gồng mình của mỗi HLV cho bớt nhạt nhẽo và màn bốc nước mắt giữa thầy trò Mỹ Tâm – Đức Phúc.

Thử nhìn lại quá trình tham gia The Voice của cậu học trò này, những bài hát mà Đức Phúc đã trình diễn trong The Vocie 2015 đa phần là những ca khúc dễ nghe, dễ thuộc mang tính giải trí, những ca khúc này không đòi hỏi ca sĩ phải có chất giọng “tốt” để thể hiện như “Yêu Xa” của Vũ Cát Tường, “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M, “Nếu như anh đến” Văn Mai Hương…

Nhà sản xuất Cát Tiên Sa (CATs) đang cố gắng xây dựng hình tượng Đức Phúc bằng hình ảnh “Zero” thành “Hero” hay chính công chúng khán giả của Truyền hình thực tế đã rung động với số tin nhắn bình chọn khủng cho Đức Phúc? Vì nếu công chúng có rung động thật thì công chúng truyền hình thực tế Việt Nam thật dễ dãi và dễ chấp nhận một giọng hát nhạt vị, run rẩy, phô, chênh được đẩy lên bởi một nhóm fans – công chúng?

Còn nhớ Susan Bloyle, hiện tượng của năm 2009 sau khi cô đăng ký tham gia Britain’s Got Talent. Cũng với một ngoại hình không hề bắt mắt, Susan Boyle đã làm được điều thần kỳ khi clip dự thi của cô sau 2 tuần đăng lên Youtube đã đạt 100 triệu lần xem, phá vỡ mọi kỷ lục của các ngôi sao thế giới trước đó.

Cô ấy xuất hiện với bộ dáng béo phì, mái tóc xơ xác, điệu bộ ngượng nghịu. Khi được hỏi về ước mơ, cô lại trả lời đầy tự tin, quả quyết rằng mình muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, điều này đã gây ra không ít tiếng huýt sáo phản đối của khán giả và sự hoài nghi từ ban giám khảo.

Thế nhưng, khi tiếng hát đầu tiên cất lên tại chương trình, cô đã làm ban giám khảo bất ngờ và khiến cả khán trường vỗ tay cổ võ nồng nhiệt. Vẻ mặt ngạc nhiên, ngỡ ngàng của vị giám khảo nổi tiếng khắt khe Simon Cowell là đề tài bàn tán của báo chí trong vài tháng sau đó.

Câu chuyện Susan không mới, nhưng cũng chẳng cũ để lặp lại tại Việt Nam với thí sinh Đức Phúc. Thế nhưng, tiếc rằng “bổn cũ soạn lại” không đủ hấp dẫn với số đông nhưng lại vừa miếng với số ít. Đó chính là Nhà sản xuất chương trình, nhà tài trợ và một số công chúng khán giả của chương trình THTT.

Trở lại Đức Phúc, xuất hiện ngày đầu tiên với hình ảnh run rẫy, sợ sệt sau khi kết thúc phần trình diễn, Đàm Vĩnh Hưng đã nhanh chóng khiến khán giả có một nhận định chung về Đức Phúc bằng một câu hỏi: “18 tuổi ai cho em hát hay như thế?”.

Đặc điểm chú ý nhất của Đức Phúc lúc bấy giờ được nhà sản xuất Cát Tiên Sa xây dựng chính là sự thiếu tự tin của một chàng trai 18 tuổi không có ngoại hình đẹp. Trong vòng Giấu mặt, Đức Phúc khi đứng trên sân khấu giao lưu với các HVL đã không thể đứng yên (theo chia sẻ là do thiếu tự tin) và CATs đã thực hiện ngay 1 clip ngắn nói về việc thiếu tự tin của cậu bé 18 tuổi này nhằm nhanh chóng lấy thiện cảm của khán giả truyền hình.

Duc Phuc: Cot co da chon truoc trong bo dua?
Trên sân khấu The Voice hình ảnh 4 vị HVL rời bỏ ghế nóng để cùng quây quần và giành giật thí sinh.

Trên sân khấu The Voice hình ảnh 4 vị HVL rời bỏ ghế nóng để cùng quây quần bên một thí sinh và giành giật thí sinh chẳng khác nào như… “đi chợ mua bó rau” khiến khán giả phì cười và có phần ngộ nhận vào tài năng của Đức Phúc. Bằng chứng là tiết mục của Đức Phúc trong đêm đấy không hề trở thành hiện tượng như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn… đã được NSX và hiệu ứng truyền thông đẩy lên trước đó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI