Thí sinh lại ‘quậy’ trường thi

04/07/2015 - 12:22

PNO - PN - Sáng nay (4/7), trước buổi thi môn lịch sử, lại có thí sinh bị đình chỉ trước đó đến điểm thi đòi vào thi. Chưa năm nào, các điểm thi bị thí sinh “quậy” nhiều như năm nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Tố (42A, Nguyễn Lâm, P.6, Q.10, TP.HCM) thuộc hội đồng thi Trường ĐH Y Dược TP.HCM, một thí sinh bị đình chỉ môn địa lý hôm qua đã chạy đến trường thi đòi vào thi. Dù giám thị không cho phép nhưng thí sinh này vẫn vào và ngồi lì trong phòng thi.
Trưởng điểm thi phải “cầu cứu” Công an phường 6 (quận 10) và Công an quận 10 đến lập biên bản, áp tải thí sinh này ra khỏi phòng thi và tạm giữ tại điểm thi do đề thi đã bóc.

Trước đó, tại điểm thi này, hôm qua (3/7) cũng có một thí sinh thi môn địa lý bị phát hiện sử dụng tài liệu, buộc phải đình chỉ theo quy chế. Khi giám thị lập biên bản, thí sinh này la hét, đòi đập đầu, không chịu ký biên bản, gây náo loạn phòng thi. Lực lượng công an bảo vệ điểm thi phải đưa thí sinh này xuống phòng hội đồng, lập biên bản xử lý.

Cũng trong ngày hôm qua, trước giờ thi môn địa lý, tại điểm thi THCS Bình Tân thuộc cụm thi trường ĐH Y Dược TP.HCM, một nhóm thí sinh bị đình chỉ thi đã quay lại đòi vào thi. Chủ tịch hội đồng thi đã yêu cầu các cơ quan chức năng quận Bình Tân đến hỗ trợ xử lý.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, sáng hôm qua, ở khu B thuộc điểm thi ngay cơ sở chính của trường, có 1 thí sinh tự do bị khiển trách (trừ 25% điểm) do trao đổi với thí sinh ngồi cạnh, bị giám thị nhắc 2 lần vẫn tiếp tục. Cuối buổi thi, thí sinh này chặn cửa không cho giám thị lên phòng hội đồng nộp bài nếu không đưa biên bản kỷ luật cho mình. Cuối cùng, nhờ giám sát và công an can thiệp, giám thị mới về phòng hội đồng an toàn.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI