Hoa khôi doanh nhân: Xinh đẹp, cá tính và bao dung

10/09/2015 - 14:35

PNO - Chị là Nguyễn Thị Lan Phương – Tổng giám đốc Công ty CP Dầu khí Khoáng sản miền Nam, Hoa khôi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2015.

Hẹn gặp chị để lấy tư liệu, chúng tôi lập tức ấn tượng bởi vẻ bề ngoài xinh xắn, nụ cười tỏa nắng, đặc biệt phong thái tự tin trong mọi tình huống. Chị là Nguyễn Thị Lan Phương – Tổng giám đốc Công ty CP Dầu khí Khoáng sản miền Nam, Hoa khôi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2015.

Hoa khoi doanh nhan: Xinh dep, ca tinh va bao dung

Lần đầu tiên tiếp xúc với chị, chúng tôi cứ ngỡ chị chắc hẳn xuất thân trong một gia đình danh gia vọng tộc hay chí ít cũng là tiểu thư đài các trong một gia đình danh giá nào đó; từ cách nói chuyện, ăn mặc, cư xử nhẹ nhàng.

Tuy vậy, với chị, có thành công nào mà không đong đầy nước mắt, có hạnh phúc nào mà không trải qua những tháng ngày cơ cực. Chính bản lĩnh kiên cường của người con đất Bắc đã giúp chị vững vàng lập nghiệp và xây dựng hình ảnh trên mảnh đất Sài Gòn hoa lệ này.

 Từ hành trình nam tiến để lập nghiệp

Lan Phương sinh ra trong một gia đình có đến 4 chị em gái, bố mẹ đều là giáo viên tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương – quê hương của những chiếc bánh đậu xanh thơm ngon nổi tiếng. Năm Phương lên 10 tuổi, vì nhiều lý do khác nhau nên phải rời nơi chôn nhau cắt rốn vào Sài Gòn sinh sống cùng cô chú. Giữa Sài Gòn phồn hoa, chị càng quyết lập thân, lập nghiệp bằng chính khả năng và trí tuệ của mình. Thừa hưởng từ tri thức của dòng họ, gia đình nên bản thân Phương ngay từ nhỏ đã tỏ ra là người thông minh, hiếu học.

Bên cạnh đó, vì gia đình không khá giả mấy, nếu không nói là khó khăn, nên từ sâu trong suy nghĩ của cô bé Phương ngày nào đã có ý định tự lập và phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh. 12 năm liền là học sinh giỏi và thi đậu cùng lúc 3 trường đại học danh giá đã nói lên tất cả. Và Đại học Kinh tế Tp.HCM là nơi chị chọn để tốt nghiệp và bắt đầu tìm kiếm công danh sự nghiệp sau này.

Hoa khoi doanh nhan: Xinh dep, ca tinh va bao dung

 Đến Hoa khôi doanh nhân

Chị nhận lời tham gia cuộc thi “Duyên dáng doanh nhân Việt 2015” do Hãng truyền thông Ngôi Sao Việt tổ chức với lòng yêu thích nghệ thuật và nhiều “tài lẻ”.

Ngay từ vòng sơ khảo tại Phan Thiết, từ 40 nữ doanh nhân tham gia cuộc thi là 40 bông hoa tài sắc vẹn toàn, 40 tính cách đáng yêu riêng biệt, chúng tôi hết sức ấn tượng ở chị bởi phong thái tự tin nhưng chuẩn mực, nét đẹp dịu dàng nhưng đầy cá tính, các hành xử nhẹ nhàng nhưng cũng rắn rỏi và dứt khoát ở chị và tiên liệu có lẽ chị sẽ làm nên “điều gì đó” ở sân chơi này.

Đây là cuộc thi dành riêng cho các thế hệ nữ doanh nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc, là sân chơi hữu ích để tìm ra những gương mặt khả ái, sáng giá; là nơi giao lưu, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày.

 

Hoa khoi doanh nhan: Xinh dep, ca tinh va bao dung

 Tối 30/8/2015 tại Nhà hát Hòa Bình – TP.HCM, đêm chung kết được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia – VTV9, cái tên Nguyễn Thị Lan Phương được xướng lên với danh hiệu cao nhất: Hoa khôi Duyên dáng doanh nhân Việt 2015. Sau những tháng ngày vất vả, tập luyện chị đã thể hiện bản lĩnh của một nữ doanh nhân đầy tri thức khi luận bàn về cái đẹp cho câu hỏi của mình.

Duyên dáng, hóm hỉnh và sâu sắc trong câu trả lời đã giúp chị thêm một lần nữa ghi điểm trong mắt khán giả và các thành viên Ban giám khảo. Nhiều tràng pháo tay liên hồi chúc mừng chị và hiển nhiên, chúng tôi cũng vui mừng bởi kết quả đó khi ban tổ chức chọn ra người xứng đáng. Bên cạnh ngôi vị cao nhất của cuộc thị, Nguyễn Thị Lan Phương còn được nhận giải Hoa khôi trang phục ao dài.

Hoa khoi doanh nhan: Xinh dep, ca tinh va bao dung

 Trong khoảng thời gian ngắn ngủi trò chuyện,cũng đủ để có cái nhìn than thiện và toàn diện về cá nhân chị. Không chỉ là doanh nhân thành đạt, tài sắc, chị còn là Mạnh Thường Quân hoạt động tích cực trong lĩnh vực từ thiện xã hội. Chuyến đi Nha Trang mới đây cùng với Hoa hậu đền Hùng Giáng My nhằm hỗ trợ cho học sinh nghèo, các gia đình khó khăn, cơ nhỡ thêm một lần nữa thể hiện tấm lòng bao dung, chân thành từ chị.

Hoa khoi doanh nhan: Xinh dep, ca tinh va bao dung

Chưa bao giờ tự cho phép mình nghỉ ngơi trong công việc, vậy làm thế nào để chị cân bằng trong cuộc sống sau những bộn bề ấy? Khác hẳn với cá tính mạnh mẽ có phần nghiêng về dấn thấn và tận hiến, “hoa khôi” Nguyễn Thị Lan Phương lại tìm đến cho mình những phút yên bình bằng sở thích trà đạo – một loại hình nghệ thuật đặc sắc của xứ sở hoa anh đào. Có lẽ đây chính là những khoảng lặng tĩnh tâm cần thiết, nốt trầm tự tại của người phụ nữ đất Hải Dương ấy.

                                                                                                                  PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI