Hàng Tết 2015: Tăng sản lượng, không tăng giá

27/11/2014 - 17:47

PNO - PNO - 36 doanh nghiệp đã đưa trên 100 sản phẩm phục vụ cho mùa tết 2015 đến với chương trình “Ngày hội tung hàng Tết 2015” tổ chức tại khu du lịch Văn Thánh vào ngày 26/11.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và câu lạc bộ (CLB) Người bán hàng số 1 tổ chức tại TP.HCM.

Ngoài các doanh nghiệp tại TP.HCM với Sài Gòn Food, thủy hải sản Liên Thành, thực phẩm Bích Chi, Bidrico, thời trang P&L… ngày hội còn có sự tham gia của rất nhiều cơ sở làng nghề đến từ Trà Vinh, Bến Tre, An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp.

Hang Tet 2015: Tang san luong, khong tang giaHang Tet 2015: Tang san luong, khong tang gia

Dự báo hàng Tết  2015 sẽ dồi dào, nhưng không tăng giá

Tại đây, mặc dù chưa tiên đoán được sức mua, song hầu hết các đơn vị đều cho biết sẽ tăng gấp đôi sản lượng so với năm trước nhưng lại không tăng giá. Ông Lê Hoàng Thành, Phó phòng Kinh doanh Bidrico, đánh giá: “Mặc dù đã có một số đơn vị đặt hàng số lượng nhiều làm quà tặng Tết, nhưng nhìn chung hiện sức tiêu thụ còn chậm vì thời gian đến Tết còn dài, dự báo đầu tháng 12 thị trường sẽ nóng, công ty mạnh dạn tăng sản lượng năm nay lên gấp đôi so với năm ngoái với mức giá hiện không đổi; ngoài ra còn chiết khấu 8% cho các đơn đặt hàng”. Đại diện Sài Gòn Food cũng cho biết tổng lượng hàng cung ứng cho mùa tết năm nay tăng khoảng 50%.

Ở mặt hàng thời trang cho trẻ em, theo ông Trần Hoàng Long, giám đốc công ty P&L, tết năm nay P&L có thêm 300 mẫu mới, tăng số lượng mẫu và sản lượng gấp đôi so với năm trước. Công ty này cũng cam kết giữ giá, không tăng so với ngày thường. Ông Nguyễn Văn Trung, Phó phòng Phát triển thị trường CT Liên Thành cho biết: Hiện chính sách giá của CT giữ ổn định không tăng từ nay đến Tết, ngoại trừ trường hợp giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, nhưng theo dự đoán giá nguyên liệu năm nay sẽ không tăng quá cao.

Đặc sản bánh tét Trà Cuôn Hai Lý (Trà Vinh) dự kiến cung cấp cho thị trường khoảng 1.000 cái/ngày, với các loại như bánh tét bồ ngót, bánh tét gấc, bánh tét chuối, bánh tét lá cẩm, bánh tét chữ… Tương tự, đại diện chả hoa Năm Thụy (Trà Vinh) cũng cho biết sẽ cung cứng khoảng trên 50 tấn chả cho mùa tết này…

Hang Tet 2015: Tang san luong, khong tang gia

Hang Tet 2015: Tang san luong, khong tang gia

Hang Tet 2015: Tang san luong, khong tang gia

Hang Tet 2015: Tang san luong, khong tang gia

Hang Tet 2015: Tang san luong, khong tang gia

Đặc sản miền Tây đã sẳn sàng cho mùa Tết 2015

Tuy tăng sản lượng nhưng các đơn vị, kể cả cơ sở truyền thống vẫn đặt chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) lên hàng đầu. Ông Tô Phước Mạnh, Chủ cơ sở chế biến thực phẩm mắm tép 8-7 (Trà Vinh) cho biết: SP không có chất bảo quản, các vi khuẩn có lợi trong mắm vẫn còn để mắm lên men chua tự nhiên. Hiện SP đã vào được siêu thị Vinatex Trà Vinh và đang nhắm đến siêu thị tại TP.HCM.

Tương tự, chả hoa Năm Thụy cũng được sản xuất theo quy trình và thiết bị tự động đã có mặt ở Co.opMart Trà Vinh và một số siêu thị tại TP.HCM như Maximark. Hoặc như sản phẩm Bì mắm Đông Nguyên (Đồng Tháp) được sản xuất trong phòng kín có trang bị đèn tia cực tím để khử trùng. Bà Nguyễn Thị Nhị, chủ cơ sở này cho biết còn cung cấp cả bao tay, bao ni lông cho lò mổ heo để đảm bảo thịt luôn sạch sẽ. Trong mỗi gói bì còn có cả túi hút ẩm.

AN HÀ - NGUYỄN CẨM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI