TP.HCM: Ma túy 'tấn công' nhà hàng

22/11/2018 - 20:11

PNO - Lực lượng đã tổ chức đến 17 lượt kiểm tra đối với các nhà hàng vi phạm nhiều lần và đã ban hành 8 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng sổ tiền trên 78 triệu đồng.

Tuần qua, Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.Phú Nhuận tiến hành kiểm tra các nhà hàng trên địa bàn quận. Đoàn đã lần lượt phát hiện ma túy và các đối tượng sử dụng tại hai cơ sở kinh doanh ăn uống thuộc các phường khác nhau.

Tại Nhà hàng Câu lạc bộ 141 (141 Nguyễn Đình Chính, P.8), công an phát hiện 2 gói chứa chất tinh thể không màu nghi ngờ ma túy và 24 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Qua tiến hành xét nghiệm nhanh tại trụ sở công an phường, có 6 đối tượng cho kết quả dương tính với ma túy. Công an đã tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định.

TP.HCM: Ma tuy 'tan cong' nha hang
Trong thời gian qua, Công an TP.HCM phát hiện nhiều người sử dụng ma tuý tại các cơ sở ăn uống

Kế đến, tại Nhà hàng Vertu (273 Huỳnh Văn Bánh, P.11), lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ trong người một khách nữ N.H.T. (42 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) 3 viên nén nghi ngờ ma túy tổng hợp. Công an quận đã lập hồ sơ phạm tội quả tang đối với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tiến hành xét nghiệm nhanh tại trụ sở công an phường đối với 46 trường hợp khác là khách, bảo vệ của nhà hàng. Kết quả có 8 trường hợp dương tính với ma túy đã lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, đáng lo ngại hơn, theo UBND Q.Phú Nhuận, từ đầu năm 2018, quận đã chỉ đạo hai đội và các tổ kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định đối với các cơ sở kinh doanh dễ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn. Các lực lượng đã tổ chức đến 17 lượt kiểm tra đối với 2 nhà hàng trên và đã ban hành 8 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng sổ tiền trên 78 triệu đồng.

Trong thời gian tới, chính quyền quận cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với các hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh dễ phát sinh tệ nạn xã hội nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết cuối năm.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI