Truyền hình 'phủ sóng' phim mới

13/07/2015 - 06:44

PNO - PN - Hàng loạt những bộ phim mới đa dạng đề tài, thể loại, được đầu tư lớn sẽ được lên sóng trong thời gian tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Truyen hinh 'phu song' phim moi

Phim Ba ơi, mẹ có về không hài hước, nhân văn

Truyen hinh 'phu song' phim moi

Diễn viên Bảo Thanh trở lại với vai diễn thú vị

Từ 8/7, lúc 20g45 trên SCTV14 là bộ phim Ba ơi, mẹ có về không? dài 33 tập, đã chính thức lên sóng. Đảm nhận vai chính trong phim là diễn viên Trí Quang và Bảo Thanh - gương mặt từng được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tải Giải Cánh Diều 2014 với phim Người chồng điên.

Trong phim này, cô vào vai Châu Ngọc - một tiểu thư đài các, kiêu kỳ không coi ai ra gì, nhưng sau một lần tai nạn mất trí nhớ, cô bị “bắt cóc” về đóng thế người vợ đã bỏ đi của Đông - nhân vật của Trí Quang.

Từ một cô gái nhà cao cửa rộng, xinh đẹp thời trang trở thành …vợ của anh chàng nhà nghèo, làm mẹ của hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn và quán xuyến cả một gia đình rắc rối, bừa bộn. Châu Ngọc là vai cho Bảo Thanh có nhiều đất diễn. Đây cũng là lần đầu tiên cô hóa thân vào một vai mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng nhân vật thì… tỉnh như không.

Chính cách xây dựng nhân vật và câu chuyện không quá nghiêng về bi kịch mà Ba ơi, mẹ có về không? như một lát cắt nhẹ nhàng mà nhân văn về tình cảm gia đình. Phim còn có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu, Dương Hoàng Anh, Kim Huyền, Bảo Trường, Hải Lý…

Truyen hinh 'phu song' phim moi

Hận thù hóa giải - phim truyền hình hiếm hoi về đề tài hậu chiến

Truyen hinh 'phu song' phim moi

Bối cảnh chiến tranh quay ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Trong khi đó, bộ phim Hận thù hóa giải (ĐD Lê Minh, đang chiếm sóng VTV1, lúc 20g40 thứ Hai, thứ Ba hàng tuần) là một phim truyền hiếm hoi khai thác đề tài hậu chiến. Lồng ghép giữa ký ức và hiện tại, phim là câu chuyện của những thân phận người sau chiến tranh.

“99% bối cảnh phim là quay trong rừng núi và các tỉnh xa thành phố như Bình Phước, Tây Ninh, Đăk Lăk, Đăk Nông, có nhiều cảnh quay đạn bom khá nguy hiểm. Anh em đoàn phim phải vác dụng cụ, máy quay, đạo cụ làm phim vào sâu trong rừng bởi nhiều chỗ xe không vận chuyển tới được. Không biết bao nhiêu vất vả mà mọi người đã cùng nhau trải qua để theo kịp tiến độ phim” - ĐD Lê Minh tâm sự. Phim quy tụ các diễn viên từng ghi dấu ấn trong lòng công chúng như: Thương Tín, Mỹ Duyên, Hùng Thuận, Dương Cẩm Lynh…

Bà Phạm Trường Sơn - Trưởng ban khai thác phim truyện Đài truyền hình TP.HCM cho biết, thời gian tới HTV cũng cho lên sóng một bộ phim đề tài hậu chiến: Biệt thự Pensée (ĐD Châu Thổ - Minh Trương). “Tôi đã xem và đánh giá đây là một phim khá hay. Phim truyền hình hiện nay đang bị lấn át bởi các chương trình truyền hình thực tế, chương trình hài. Nhưng theo tôi thấy chất lượng phim đang ngày càng ổn dần. Các giờ phim Việt cũng đã giữ được rating (chỉ số người xem) khá ổn định” - bà Trường Sơn cho biết thêm.

Truyen hinh 'phu song' phim moi

Poster phim Thề không gục ngã

Truyen hinh 'phu song' phim moi

Like, Tình yêu - Thời trang - Khăn rằn

Trong kế hoạch phát sóng giờ phim lúc 20g trên HTV7, tháng 9 này, một bộ phim hợp tác Việt Nam - Hồng Kông cũng sẽ ra mắt khán giả: Thề không gục ngã (ĐD Nguyễn Minh Cao, Chen Su Kai, kịch bản: nhà văn Bùi Anh Tấn). Đây là dự án được đầu tư lớn, với nhiều bối cảnh quay tại Campuchia, Hồng Kông và Việt Nam.

Thề không gục ngã nói về đời sống của cộng đồng người Hoa tại TP.HCM và một lịch sử thăng trầm của đời người, của võ thuật, và những vùng đất… Phim quy tụ nhiều gương mặt sáng giá của màn ảnh: Bình Minh, Thiên Bảo, Trương Quỳnh Anh, Lý Hùng, Minh Luân…

Một bộ phim có tựa khá lạ: Like, Tình yêu - Thời trang - Khăn rằn (ĐD Đỗ Thành An) cũng đang được phát sóng lúc 18g35 trên SCTV14). Rẽ hướng ở lĩnh vực thiết kế thời trang cùng những bi kịch, tham vọng, phim cũng là một câu chuyện xúc động trong từng số phận các nhân vật. Phim đánh dấu sự trở lại của các diễn viên: Huy Khánh, Dương Cẩm Lynh, Hạnh Thúy, Dương Yến Ngọc...

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI