12 năm tù cho kẻ bắt cóc, trói người yêu để tống tiền

15/04/2014 - 15:07

PNO - PNO - Do thiếu tiền trả nợ, Luận đã bắt cóc cô người yêu vào khách sạn, trói chân tay, chụp ảnh cô này trong tình trạng khỏa thân rồi gọi cho cha người yêu, buộc ông phải đưa cho y 400 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 15/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Bá Luận (SN 1981, ngụ tại Q. 10) 12 năm tù về tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa, khi HĐXX hỏi nguyên nhân nào mà Luận bắt cóc Th. để đòi tiền, Luận khai rằng "do làm ăn nợ gần 500 triệu đồng, nên muốn bắt cóc Th. để có tiền trả nợ".

12 nam tu cho ke bat coc, troi nguoi yeu de tong tien

Bị cáo Luận tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 2/2013, Trương Bá Luận quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Đào Thị Th. (SN 1992), sau đó cả hai thường đi chơi với nhau.
Sáng 15/5/2013, Luận nảy sinh ý định bắt cóc chị Th. làm con tin, nhằm đe dọa buộc người thân của chị Th. phải nộp tiền.

Luận chạy xe máy mua một cuộn dây dù và cuộn băng keo đến để tại phòng 201 khách sạn Minh Hạ thuộc quận Bình Tân, rồi sử dụng dao xếp cắt sợi dây dù thành 6 sợi nhỏ. Khoảng 12 giờ cùng ngày, Luận điện thoại rủ chị Th. đi chơi, đến 12 giờ 30 phút thì chở chị Th. đến khách phòng 201 khách sạn Minh Hạ.

Sau đó, Luận để chị Th. ở lại phòng rồi đi mua cơm cho cả hai cùng ăn. Ăn xong, Th. nói mệt, Luận kêu Th. cởi quần áo ra ngủ. Đến 15 giờ, Luận kề dao đe dọa Th., rồi lấy dây trói Th. đang còn trong tư thế khỏa thân.

Tiếp đó, Luận kêu Th. đưa số điện thoại của cha Th. để Luận gọi vào nói là đang bắt giữ Th. và kêu ông phải đưa cho Luận 400 triệu đồng, nộp vào tài khoản ngân hàng cho Luận, nếu không chị Th. sẽ bị giết chết.

Để thêm phần thuyết phục, Luận đưa điện thoại cho Th. nói cho cha nghe, rồi lấy băng keo dán miệng Th. lại, đưa Th. vào phòng vệ sinh, chụp 3 tấm ảnh Th. trong tư thế khỏa thân, tay chân bị trói, đe dọa nếu cha chị Th. không đưa tiền, Luận sẽ tung những bức ảnh này lên mạng. Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, Luận đi mua cơm về thì phát hiện Th. mở dây trói, nên y đánh vào đầu Th. buộc nằm yên.

Ngày 17/5/2013, cha Th. chuyển vào tài khoản của Luận 20 triệu đồng. Đến 11 giờ cùng ngày, công an kiểm tra hành chính phòng 201, bắt quả tang Luận, giải thoát cho chị Th.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI