Tổng đài du lịch TP.HCM chính thức hoạt động

26/03/2015 - 17:54

PNO - PN - Khi gọi số 1087 chúng tôi nhanh chóng nhận được lời chào - Cảm ơn du khách đã gọi đến tổng đài thông tin du lịch TP.HCM. Đây là tổng đài do Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Thông tin-truyền thông và VNPT TP.HCM thực hiện bắt đầu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tổng đài 1087 tư vấn cho du khách bằng cả tiếng Việt hoặc tiếng Anh phục vụ 24/24 giờ. Khi kết nối, du khách được nghe thông tin tổng quan về TP.HCM với những đặc điểm về vị trí địa lý, thời tiết, những vùng lân cận, những sản phẩm du lịch đặc trưng, những điều thú vị về TP.HCM…

Hoặc, du khách có thể chọn phím để được nghe thông tin về những hoạt động lễ hội lớn, cụ thể ở thời điểm hiện tại, Ngày hội Du lịch của TP.HCM sẽ được bắt đầu từ ngày 26/3.

Kết nối trực tiếp với tổng đài viên (TĐV), du khách được tư vấn cụ thể về mọi thắc mắc liên quan, chẳng hạn như các điểm đến thú vị của TP.HCM; đường đi ra sao, với phương tiện nào, nếu du khách chọn đi bằng xe buýt thì nên đi tuyến số mấy, xuống xe ở đâu hoặc cần đón tiếp tuyến xe nào… TĐV cũng sẽ thông tin hàng loạt các khách sạn, nhà hàng, quán ăn ngon, các tour về miền Tây Nam bộ, tour biển đảo hay ra phía Bắc Việt Nam khi du khách có nhu cầu. Thông qua tổng đài, du khách cũng có thể kết nối trực tiếp với các đơn vị lữ hành, hoặc TĐV sẽ cung cấp số điện thoại của từng đơn vị để du khách liên hệ cụ thể hơn.

Ông Nguyễn Bảo Anh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM cho biết: "để chuẩn bị đưa tổng đài vào hoạt động, chúng tôi đã triển khai một khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên nghiệp cho đội ngũ TĐV về kiến thức và cả những kỹ năng tư vấn cho du khách. Họ là những TĐV của đài 1080 được phía VNPT chọn lọc kỹ, có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn cho khách hàng và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt".

Về hỗ trợ an ninh cho du khách, theo đại diện của VNPT, ở giai đoạn đầu, khi du khách gặp sự cố gây mất an toàn, hãy gọi 1087, TĐV sẽ xác định vị trí của du khách rồi cung cấp địa chỉ, điện thoại của đơn vị công an phường (xã) gần nhất để du khách liên lạc và được hỗ trợ. Nếu là du khách nước ngoài, TĐV sẽ trực tiếp gọi điện cho công an để báo về tình huống du khách đang gặp phải. Ở giai đoạn tiếp theo (hai tháng sau khi tổng đài hoạt động), sẽ kết nối với cơ quan công an để du khách được thông tin trực tiếp, TĐV sẽ hỗ trợ phiên dịch.

AN HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI