Cô gái 1.9m và nước cờ hai đích của Vietnam's Next Top Model

12/10/2015 - 11:24

PNO - Nếu như vậy, có lẽ Hồng Xuân chỉ là một quân cờ của chương trình và người thiệt thòi nhất cũng chính là cô mà thôi!

Cuộc thi tìm kiếm Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model 2015 đã kết thúc với chiến thắng không quá bất ngờ thuộc về cô gái có vẻ đẹp như hotgirl Hương Ly. Ba thí sinh còn lại là Nguyễn Hợp, Hồng Xuân và Thành An cùng chung vị trí á quân.

Chiến thắng của Hương Ly và vị trí của Nguyễn Hợp, Thành An có thể không khiến nhiều người bất ngờ khi cả 3 thí sinh trên đều có tố chất người mẫu, sở hữu kĩ năng ổn và sự tiến bộ thấy rõ trong chương trình. Còn với Hồng Xuân, người ta sẽ băn khoăn nhiều về vị trí thực sự của cô tại cuộc thi năm nay.

Còn nhớ, Hồng Xuân từng gây bão một thời khi phủ sóng các mặt báo với tư cách... thí sinh thi đại học. Khi đó, cô trở thành thí sinh cao nhất trong kì thi tuyển sinh với chiều cao lên đến 1.9m.

Co gai 1.9m va nuoc co hai dich cua Vietnam's Next Top Model

Chính chiều cao quá khổ và gia cảnh khó khăn nên Hồng Xuân thậm chí còn từng có ý định tự tử. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn, cô gái trẻ này quyết tâm tìm kiếm thành công bằng con đường người mẫu. Thi khá nhiều cuộc thi nhưng Hồng Xuân đều trắng tay ra về từ khá sớm vì chiều cao quá khổ và gương mặt không hợp nghề người mẫu.

Hà Anh, giám khảo từng loại Hồng Xuân ở cuộc thi tìm kiếm người mẫu Elite's Model Look chia sẻ: "Tôi không theo dõi VNTM nên sẽ không lạm bàn gì về chương trình. Còn riêng thí sinh Hồng Xuân, lý do tôi nhận xét về cô gái cao 1m90 này là vì cô ấy đã từng tham gia vòng sơ tuyển của cuộc thi Elite's Model Look nhưng không qua được vòng casting bởi các giám khảo đều đồng thuận thấy rằng cô ấy không có tố chất để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. 

Cô ấy yêu nghề, và đến từ gia cảnh khó khăn. Đây là điều đáng thông cảm và trân trọng. Tuy nhiên, để làm việc một cách chuyên nghiệp thì chúng ta không thể dùng tình thương. Tình thương nên thể hiện ở việc không sử dụng cô bé ấy làm PR cho chương trình để tạo sức hút, scandal... nếu biết trước sau gì cô ấy cũng bị loại. Vậy thì chỉ là sử dụng lòng tin và lấy đi thời gian quý báu của cô ấy thôi."

Ý kiến của Hà Anh cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công chúng.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model, Hồng Xuân cũng không thể hiện được nhiều. Cô có tiến bộ nhưng sự tiến bộ đó vẫn còn kém khá nhiều các thí sinh khác, thế nhưng vượt qua sự phản đối của dư luận, Hồng Xuân vẫn thẳng tiến tới ngôi vị Á quân.

Co gai 1.9m va nuoc co hai dich cua Vietnam's Next Top Model

Nhiều người cho rằng, việc Hồng Xuân đi tới tận đêm chung kết như một cái cần câu kéo sự chú ý của dư luận. Cũng như trường hợp của Hương Giang ở Vietnam Idol 2012, sự xuất hiện của những thí sinh không nổi trội ở tài năng nhưng lại tạo sóng dư luận đã đem về thành công cho chương trình.

Trường hợp của Hồng Xuân cũng vậy, chính vì sự tranh cãi và hai luồng ý kiến quanh cô đã cứu nguy cho Vietnam's Next Top Model từ một chương trình không còn quá hot được công chúng chú ý trở lại và lượng theo dõi cũng đi theo cô người mẫu 1.9m này tới tận đêm chung kết.

Sự thành công của Hồng Xuân trong chương trình còn được nhiều người ví như một sự "đáp lễ" của ban tổ chức với những tuyên bố của Hà Anh trước đó. Vì dù gì, giữa cựu giám khảo này với chương trình cũng có những "ân oán" khó mà hòa giải được.

Nhìn vào sự thành công của Hồng Xuân tại chương trình, không ít người sẽ lo cho tương lai của cô. Khi mà, Hồng Xuân không sở hữu những tố chất người mẫu, không được ai đỡ đầu thì sau cuộc thi, cô sẽ đi về đâu trong làng thời trang hay tất cả chỉ là tương lai đầy mờ ảo.

Nếu như vậy, có lẽ Hồng Xuân chỉ là một quân cờ của chương trình và người thiệt thòi nhất cũng chính là cô mà thôi!

Việt Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI