Bài 3: Vợ 1m6, chồng 1m2 thì sao?

17/10/2018 - 08:48

PNO - Phát nói, lựa chọn anh để gắn kết nửa cuộc đời còn lại, Ngọc phải là người con gái dũng cảm lắm. Nếu không dũng cảm, sao Ngọc lại dám “lấy” một người chỉ cao vỏn vẹn 1m2 làm chồng?

Dù xem nhau như vợ chồng, Nguyễn Duy Phát (sinh năm 1990, quê ở Kiên Giang) và Tăng Thị Bé Ngọc (sinh năm 1995, quê ở Bạc Liêu, đang là sinh viên năm thứ tư - Đại học Y Dược Cần Thơ) vẫn chưa tổ chức đám cưới. Dù biết vợ chịu nhiều thiệt thòi và có ước mơ một ngày được khoác lên mình chiếc váy cưới màu trắng; Phát chỉ biết thở dài, tự nhủ, vợ chồng đang có nhiều cái phải lo quá. Cố gắng đợi một thời gian nữa, khi kinh tế gia đình ổn định hơn, sẽ làm một đám cưới để ra mắt hai bên gia đình.

Bai 3: Vo 1m6, chong 1m2 thi sao?
Vợ chồng Phát - Ngọc đưa con đi chơi diều

Bị lùn bẩm sinh, từ bé, Nguyễn Duy Phát đã mang nhiều mặc cảm. Có hàng trăm thứ, bằng nghị lực và cố gắng của mình, anh đều có thể vượt qua; thậm chí khi được hỏi, người đời xem anh là người khuyết tật, anh có nghĩ mình là người khuyết tật không; Phát vẫn rất tự tin, nói chưa bao giờ anh nghĩ mình như thế. Thế nhưng, sự dị biệt về ngoại hình như một rào cản cho mộng ước về một ngôi nhà và những đứa trẻ của Phát.

Trải qua vài mối tình, người yêu không chịu đựng được ánh nhìn soi mói của người đời nên chia tay, Phát tin rằng, anh sẽ không bao giờ có cơ hội được yêu như những người bình thường khác. Vậy mà, từ khi quen Ngọc, sự giản dị và thật thà của cô gái này đã xóa bỏ cái mặc cảm cố hữu trong lòng người đàn ông ngoại hình khiếm khuyết này.

Quen nhau tình cờ qua mạng xã hội, họ tâm sự với nhau đủ thứ chuyện, rồi tình cảm phát triển một cách tự nhiên. Kết quả của mối tình “ngược” này là bé Nguyễn Tăng Tấn Lộc chào đời, đến nay tròn 14 tháng tuổi. Hiện cả nhà đang ở trọ tại khu dân cư Đoàn Kết, TP.Cần Thơ. Phát làm thuê, chạy xe bỏ hàng cho các tiệm tạp hóa, kiếm tiền trang trải sinh hoạt của cả nhà, đồng thời nuôi vợ học nốt bậc đại học.

Khi yêu Phát, Ngọc là cô sinh viên Đại học Y Dược, tương lai rộng mở. Tại sao lại chọn Phát? Ngày đầu tiên hai người gặp nhau, Ngọc nghĩ gì? Sao lại dám yêu một người đàn ông chỉ cao 1m2? Ngọc “điếc không sợ súng”, Ngọc liều hay bởi Ngọc còn trẻ, chưa lường hết những khó khăn phía trước? Ngọc cười, chính cô cũng “chẳng hiểu cái duyên cái số nó vồ lấy nhau như thế nào”.

“Những ngày đầu em cũng mặc cảm lắm. Mình là con người, có phải gỗ đá đâu mà mặc kệ tất cả mọi thứ. Đến cha mẹ mình còn nói, sao học hành đàng hoàng tử tế, thiếu gì người lại đâm đầu vào một người như vậy”, Ngọc nhớ lại. Rồi đi đâu, người ta cũng chỉ trỏ về chiều cao của chồng. Có người còn nhìn cô ái ngại. Có một thời gian, Ngọc cũng bị tác động dữ lắm. Nhưng Phát đã nói một câu, đến giờ cô vẫn nhớ mãi: “Vợ chồng mình phải hiểu được mình cần gì. Cuộc sống của mình do mình tự tạo. Không ai lo cho mình đâu. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, mình cùng nhau bước, tới khi mọi thứ ổn thì điều đó mới có ý nghĩa”.

Sau một thời gian sống chung, Ngọc chấm chồng được bao nhiêu điểm trên 10? Ngọc cười, chắc 9/10. Anh chịu thương chịu khó, biết kiếm tiền, biết vun vén cuộc sống gia đình, lại thương vợ con, thật thà. Nhìn khắp nhà một lượt, dù là phòng đi mướn, vẫn chẳng thiếu thứ gì: từ bếp ga, tủ lạnh, máy giặt… mới thấy anh chăm lo cho tổ ấm của mình như thế nào. Một điểm còn lại là gì? Là chiều cao quá khiêm tốn của chồng. Thế nhưng, điều đó không khiến cô phải suy nghĩ nhiều như trước. Ngọc đã chấp nhận người đàn ông này, gọi anh là chồng và hơn hết, anh là cha của con cô.

Còn Phát, khi nói về vợ, thỉnh thoảng ánh mắt anh vẫn chùng xuống khó tả. Anh nói, anh cảm ơn Ngọc, vì đã dám đến với anh, để anh thấy cuộc đời không quá chán ngán như mình tưởng. Sau khi có bé Lộc, ông bà ngoại cũng đã chấp nhận quan hệ của Phát và Ngọc, thỉnh thoảng vẫn lên thăm cháu. Ngày 17/10 này, vợ chồng họ sẽ lên TP.HCM để dự đám cưới của chính mình trước sự chứng kiến của con trai họ. 

Chung tay cho ngày trọng đại của những người vượt lên nghịch cảnh

Lễ cưới 40 cặp khuyết tật do Báo Phụ Nữ TP.HCM và NSND Kim Cương tổ chức đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Ngoài NSND Kim Cương - “bà bầu” mát tay của đám cưới, doanh nhân Kim Tuyến và Trung tâm tiệc cưới Long Biên Palace cũng là những “đối tác” quan trọng.

Cùng với việc tài trợ toàn bộ trang phục cưới, ê-kíp trang điểm, chụp và in 40 tấm ảnh cưới cho các đôi, “bà chủ” Kim Tuyến còn vận động nhiều Mạnh Thường Quân góp sức. Đây cũng là năm thứ ba Long Biên Palace tài trợ toàn bộ chi phí nhà hàng cho tiệc cưới, đồng thời tạm ngưng một số hoạt động trong ngày 16/10, dành không gian với view sân golf cho các cô dâu chú rể thỏa sức chụp ảnh, để có những tấm ảnh cưới đẹp nhất.

Buổi tiệc cưới “Cau quyện trầu xanh” sẽ diễn ra tối nay - 17/10.

Đậu Dung - Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI