Đi du lịch bằng xe hơi tự lái

20/11/2013 - 16:16

PNO - PNO - Đi du lịch bằng xe hơi tự lái ngày càng phổ biến. Những kinh nghiệm sau đây giúp bạn biết cách phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra khi lái xe vi vu trên đường xa gió bụi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Di du lich bang xe hoi tu lai
Ảnh: flickr.com

Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi lái xe đi du lịch:

Nên bảo dưỡng xe hơi thường xuyên, hoặc yêu cầu kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng nếu là xe thuê tự lái. Việc làm này nhằm đảm bảo xe không gặp trục trặc trên đường đi. Cần rửa sạch xe, nhất là làm sạch bụi bẩn trên kính xe và thân xe để đảm bảo quan sát tốt từ bên trong.

• Đảm bảo xăng xe luôn đầy. Cần đổ xăng khi đèn hiệu báo hay khi kim xăng chuyển về mức E. Trên thực tế, có rất nhiều điều phát sinh nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, vì vậy hãy đảm bảo mọi thứ đã được chuẩn bị cẩn thận.

Luôn để những vật có giá trị như điện thoại, máy tính xách tay, túi xách trong xe khỏi tầm mắt của những người bên ngoài. Bạn cũng không nên đeo đồ trang sức đắt tiền, bởi chúng sẽ thu hút bọn trộm và điều đó sẽ gây nguy hiểm cho bạn, đặc biệt khi bạn đi một mình hoặc ít người.

Di du lich bang xe hoi tu lai
Ảnh: flickr.com

Không nên dừng xe ở những khu vực tối hoặc ít dân cư. Dù có bất cứ điều gì xảy ra, bạn cũng không nên dừng xe ở những khu vực này. Ngay cả khi đó là việc khẩn cấp bạn hãy cố gắng lái xe đến nơi có ánh sáng hay chỗ đông người. Trong trường hợp xe bị chết máy tại những nơi này, bạn hãy ngồi yên trong xe, khóa cửa và gọi điện nhờ sự giúp đỡ của đơn vị cứu hộ hay người thân.

Nhớ nạp đầy pin và luôn để điện thoại bên mình khi lái xe. Bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ khi xe bất chợt bị nổ lốp, hỏng máy khi đang đi trên đường và điện thoại sẽ là phương tiện chuyển tin tốt nhất.

Khóa cửa ngay khi bạn vào xe và nâng hết cửa kính lên. Nếu có ai đó gõ cửa kính ô tô để hỏi đường hoặc nhờ giúp đỡ lúc xe bạn đang chạy chậm hoặc dừng, hãy lập tức đảo mắt quan sát xung quanh xe xem có dấu hiệu khả nghi hay không. Dù thấy an toàn, bạn cũng chỉ nên mở hé cửa sổ xe để trao đổi với họ.

Thận trọng khi sử dụng thiết bị đóng và mở khóa từ xa. Nhiều người có xu hướng mở, đóng khóa xe từ khoảng cách khá xa. Đây là cơ hội để kẻ gian đột nhập để lấy đồ giá trị, trộm xe hay thậm chí là gây hại đến tính mạng của bạn. Hãy luôn mở và khóa xe khi bạn đứng bên cửa xe để hạn chế nguy hiểm.

Cần tập trung khi lái xe. Việc mất tập trung lúc lái xe là điều cực kỳ nguy hiểm vì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng của bạn. Do đó, hãy chỉnh dàn âm thanh ở mức vừa đủ nghe và không gọi điện thoại, nhắn tin hay đọc tin nhắn trong lúc lái xe để bạn có thể quan sát và lắng nghe mọi sự xung quanh.

Thực hiện theo các nguyên tắc lái xe an toàn nói trên, bạn đã góp phần giúp chuyến du lịch của mình cùng với bạn bè và người thân thêm an toàn, vui vẻ.

ĐÌNH HUỆ (Theo autos.aol & edition.cnn.com)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI