Indonesia: Người dân giết hổ hiếm vì tin hổ có thể 'biến hình'

06/03/2018 - 08:41

PNO - Lo sợ một con vật biến hình lẩn trốn trong cộng đồng của mình, dân làng một vùng sâu ở Indonesia hôm 4/3 đã giết chết và moi ruột một con hổ Sumatran quý hiếm để trừ họa.

Xác con hổ lớn dính đầy máu được chụp ảnh treo lên xà nhà cao trong một không gian sinh hoạt công cộng ở Hatupangan phía bắc Sumatra.

Indonesia: Nguoi dan giet ho hiem vi tin ho co the 'bien hinh'
Xác con hổ lớn dính đầy máu treo trên xà nhà - Ảnh: AFP/Getty Images

Hotmauli Sianturi, người đứng đầu khu vực Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Indonesia, nói với Sky News: "Thật không may là họ không nghe chúng tôi và cứ khăng khăng đòi giết con hổ”.

“Sau khi giết chết con vật, người địa phương treo xác nó lên để trưng bày, điều này thật đáng tiếc”, ông Sianturi nói.

Theo hãng tin Reuters, nhà chức trách đang điều tra vụ giết con hổ quý hiếm và phát hiện nó mất răng nanh, móng vuốt, da mặt và đuôi – tất cả các bộ phận có thể được dùng làm thuốc hoặc bán ở chợ đen.

Các nhà hoạt động địa phương cho biết con hổ đi lang thang trong khu vực này hơn một tháng nay và làm một người bị thương trước khi nó bị săn đuổi và giết chết.

"Con hổ đang ngủ dưới nhà sàn của một người dân thì bị đâm nhiều nhát vào bụng bằng giáo nhọn”, Lion Muslim Nasution, một quan chức ở huyện Batang Natal nói với tờ Jakarta Post.

Vụ tấn công con hổ hôm 4/3 khiến hai dân làng bị thương nặng và diễn ra bất chấp các quan chức bảo tồn nhiều lần cảnh báo không được giết con hổ.

Ông Nasution cho biết người dân địa phương biết về tình trạng nguy cấp của con hổ ,nhưng họ không thể bỏ ngoài tai tin đồn về một kẻ biến hình đang ẩn nấp trong làng.

Indonesia: Nguoi dan giet ho hiem vi tin ho co the 'bien hinh'
Một con hổ Sumatran tại Sở thú Los Angeles, California, Hoa Kỳ - Ảnh: Reuters

Quỹ Bảo vệ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) cho biết đến nay chỉ còn khoảng 400 con hổ sống trong tự nhiên.

"Ở Indonesia, bất cứ ai bắt săn hổ đều bị bỏ tù có thời hạn và bị phạt tiền nặng”,  WWF cho biết trong trang web dành cho loài vật này.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo tồn loài hổ, vẫn tồn tại một thị trường ngầm khá lớn ở Sumatra và những nơi khác của châu Á đối với các bộ phận và sản phẩm từ con hổ".

Thanh Vân (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI