Xe không chạy, đồng hồ tính tiền của taxi vẫn… 'nhảy múa'

17/03/2015 - 07:35

PNO - PN - Dù xe taxi không di chuyển nhưng cứ vài phút, đồng hồ tính tiền của xe lại nhảy cước, khách hàng phản ánh tới công ty nhiều lần để yêu cầu làm rõ nhưng đến nay đã hơn một tháng trôi qua, phía công ty vẫn im hơi lặng tiếng.

Ngày 10/3, anh Nguyễn T. Đ. ngụ tại P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM gọi điện tới đường dây khẩn báo Phụ Nữ TP.HCM, phản ánh nghi vấn đồng hồ tính tiền của chiếc taxi Vinasun số 4277 có vấn đề.

Xe khong chay, dong ho tinh tien cua taxi van… 'nhay mua'

Theo anh Đ., ngày 29/1, vào lúc 21g, anh Đ. đi dự tiệc cuối năm tại nhà hàng Việt Phố trên đường Mạc Đĩnh Chi, Q.1. Anh Đ. đón chiếc taxi bảy chỗ mang số hiệu 4277 có gắn logo của hãng Vinasun. Tài xế chở anh Đ. đi theo lộ trình từ Mạc Đĩnh Chi qua Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh (Q.1) sang cầu Thủ Thiêm (Q.2) về Mai Chí Thọ, rồi tới Đồng Văn Cống (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2).

Khi chạy tới đường Đồng Văn Cống thì xảy ra ùn tắc, khiến xe phải ngừng di chuyển, tài xế taxi luôn tắt máy. Mặc dù xe đứng im, tắt máy nhưng đồng hồ tính tiền chốc chốc lại nhảy lên thêm 3.000đ.

Để ý thấy tình trạng này lặp đi lặp lại liên tục, anh Đ. thắc mắc thì tài xế cho biết: “Đồng hồ người ta gắn, em chỉ biết lái thôi, có gì anh cứ gọi về công ty (CT) phản ánh”.

Anh Đ. cho biết, chỉ tính riêng thời điểm 21g40, trong vòng năm - bảy phút chờ ùn tắc, đồng hồ của xe nhảy tới bốn lần, số tiền từ 240.000đ lên 252.000đ.

Anh Đ. liền gọi về tổng đài của hãng Vinasun phản ánh. Khi đó, nhân viên trực tổng đài có tiếp nhận ý kiến và báo cho người phụ trách pháp chế CT gọi điện thoại cho anh Đ. để ghi nhận thông tin ban đầu. Cũng theo hướng dẫn của nhân viên CT, sau khi về đến chung cư Thạnh Mỹ Lợi, anh Đ. đã thanh toán tiền cước taxi là 264.000đ.

Hôm sau, anh Đ. tiếp tục liên hệ lại với số điện thoại của tổng đài hãng Vinasun và số điện thoại của bộ phận pháp chế thì nhân viên CT Vinasun trả lời là hiện CT đang xem xét và sẽ trả lời cụ thể cho anh Đ.

Thế nhưng đến nay, phía CT vinasun vẫn im hơi lặng tiếng. Anh Đ. cho rằng, có thể khoảng thời gian taxi ngừng nhưng đồng hồ vẫn nhảy là do hãng tính tiền “chờ”, tuy nhiên, dù là lý do gì đi nữa thì khi khách hàng thắc mắc, Vinasun cũng nên tôn trọng khách hàng, đừng “hứa lèo” như thế.

VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI