TP HCM sẽ được phủ sóng wifi miễn phí: Người dân kì vọng điều gì?

02/06/2016 - 09:19

PNO - Vừa có đề xuất TP HCM sẽ được phủ sóng wifi miễn phí, nhưng nếu được triển khai, người dân TP kỳ vọng rất nhiều vào chất lượng mạng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến, một doanh nghiệp Singapore đã đề nghị trang bị wifi miễn phí cho thành phố để khách du lịch có thể tiện tra cứu thông tin. Dịch vụ này cũng giúp thực hiện nhiều vấn đề trong việc xây dựng chính quyền điện tử mà thành phố đang tập trung triển khai.

"Tôi đã làm việc với họ và sẽ có văn bản chính thức. Làm thí điểm hay đại trà thì sẽ tính toán. Điều này góp phần đẩy mạnh truyền thông và tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố. Hệ thống wifi có 2 cấp độ, đối với những nơi cần điểm nhấn thì tốc độ nhanh hơn để tiện lợi cho việc tra cứu", ông Tuyến nói tại cuộc họp về kế hoạch hoạt động du lịch 6 tháng cuối năm hôm 31/5.

Có mạng cũng như không

TP HCM không phải là thành phố đầu tiên phủ sóng wifi miễn phí. Địa điểm đầu tiên phải kể đến là Hội An (Quảng Nam), Hạ Long, Huế, TP Đà Nẵng. Và tại TP HCM cũng có một số địa điểm công cộng như phố đi bộ Nguyễn Huệ và các bệnh viện lớn... Tuy nhiên, việc lắp đặt wifi miễn phí cho mọi người sử dụng hiệu quả hay không lại là vấn đề khác.

TP HCM se duoc phu song wifi mien phi: Nguoi dan ki vong dieu gi?

Bạn Phạm Lâm (TP Huế) chia sẻ rằng: "Làm WiFi miễn phí mà không sử dụng được thì cũng như không! Nếu có thể, lãnh đạo thành phố hãy thử vào những nơi được gọi là miễn phí sử dụng xem và rút kinh nghiệm. Ngồi tại cục phát, sóng đầy máy mà đọc báo còn không được huống hồ chi là lên internet".

Nguyễn Dung (TP Hạ Long, Quảng Ninh) phản ánh rằng: "Hạ Long có wifi miễn phí từ lâu rồi nhưng chập chờn và chỉ mở được 1 trang nội bộ địa phương thôi".

Khánh Trang (TP Đà Nẵng) chia sẻ: "Đà Nẵng mặc dù sóng cũng rì rì nhưng tui đố vào được bình thường. Nó chập chờ như mình... mất ngủ vậy. Mình có muốn đọc báo cũng không được".

"Tôi đã đi du lịch ở Đà Nẵng, rồi Hội An, tuy nhiên cứ vào được một lúc lại bị out ra. Tốc độ truy cập của nó phải gọi là rùa", Trần Khánh (Đống Đa, Hà Nội) kể.

"Không biết dung lượng ở TP HCM như thế nào, chứ ở Đà Lạt phủ free wifi có truy cập được đâu", Nguyễn Nga (TP Đà Lạt) nói.

Bạn Thái Bảo (TP Cần Thơ) cho biết: "Tôi ở Cần Thơ, có wifi miễn phí cũng như không. Lượng truy cập cao vô kết nối không được. Nếu có kết nối được thì lên web đăng nhập lại không chạy".

Lắp đặt mạng wifi miễn phí không phải mang tính chất minh họa

Trước những phản ánh không có phần tích cực của một số địa điểm khác được sử dụng wifi miễn phí, người dân Sài Gòn mong muốn TP sẽ khắc phục được những hạn chế đó.

Bác Lâm Dũng (Quận 1, TP HCM) kỳ vọng: "Tôi cũng có nghe mọi người đi du lịch ở các thành phố có lắp đặt wifi miễn phí đều kêu ca khiếp lắm. Cứ đăng nhập vào hoặc chỉ sử dụng mạng được mấy phút là lại bị out ra. Nhưng lần này là do doanh nghiệp Singapore trang bị nên tôi cũng hy vọng mạng sẽ tốt hơn".

TP HCM se duoc phu song wifi mien phi: Nguoi dan ki vong dieu gi?
Phố đi bộ Nguyễn Huệ được phủ sóng wifi miễn phí. (Ảnh: VNE)

Bạn Phạm Lan (Quận 9, TP HCM) cũng mong muốn: "Hiện tại ở TP HCM cũng có một số địa điểm lắp đặt wifi miễn phí nhưng không thể nào truy cập được vào mạng. Như sân bay Tân Sơn Nhất lúc nào cũng full sóng nhưng chưa bao giờ mình vào wifi để vào mạng được. Thế nên, tôi hy vọng rằng, khi TP HCM lắp đặt mạng miễn phí sẽ không phải chỉ là lắp cho có. Bởi nếu lắp mạng mà người dân, khách du lịch không sử dụng được sẽ gây khó chịu và làm xấu hình ảnh của thành phố đối với du khách nước ngoài".

Cô Ngọc Trang (Q. Phú Nhuận, TP HCM) chia sẻ: "Đồ dùng miễn phí nên chẳng bao giờ được người dân tin tưởng cho lắm, vì không thể nọ thì thế kia, có bao giờ được sử dụng trọn vẹn đâu. Rất mong lần này TP HCM được trang bị wifi sẽ xóa bỏ cái suy nghĩ 'đồ miễn phí là đồ đểu'. Nếu Wi-Fi quá yếu thì lại không hay, đừng chỉ mang tính chất minh họa, đã làm dịch vụ thì phải sử dụng được và chất lượng tốt".

Thanh Tùng (Quận 9, TP HCM) đề xuất: "Tôi thấy Bãi Trước của thành phố Vũng Tàu cũng có wifi free nhưng không kết nối được hoặc không có tín hiệu mạng. Vì vậy, hy vọng phải mở rộng lưu lượng đường truyền chứ không phải phát sóng wifi cho có".

Cũng giống Thanh Tùng, bạn Minh Dũng cho rằng: "Người dân bao giờ cũng khoái xài free, có là xài thử, tuy nhiên, nếu muốn làm thì phải có chất lượng, có nhiều bộ phát wifi".

"TP HCM là một thành phố đông dân, thế nên nếu khi lượng người truy cập vào cùng một lúc sẽ dẫn đến quá tải và việc cúp mạng là chuyện quá bình thường. Vì vậy, tôi mong sẽ khắc phục được sự cố này", Thái Hùng nói.

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI