Nghe những 'ông bố bỉm sữa' showbiz Việt tiết lộ cách chăm sóc con

23/03/2017 - 07:00

PNO - Dù là nam giới nhưng những sao Việt dưới đây đều khá thuần thục việc chăm sóc con mới sinh.

Dù là những nam nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt, tuy nhiên khi trở về nhà, các ông bố trẻ dưới đây không hề ngần ngại phụ giúp vợ trong việc chăm sóc con. Thậm chí, mỗi người đều một số bí quyết riêng để chăm con và bà xã đang ở cữ.  

Thanh Bình

Hạnh phúc lên chức cha sau hơn 7 tháng “về chung một nhà” với nữ diễn viên Ngọc Lan, Thanh Bình không giấu được niềm hạnh phúc vô bờ bến. Chia sẻ cảm xúc khi đón con trai đầu lòng vào tháng 2/2017 vừa qua, Thanh Bình cho biết anh gần như thức trắng nhiều đêm vì lo lắng xen lẫn sự vui mừng.

Nghe nhung 'ong bo bim sua' showbiz Viet tiet lo cach cham soc con
 

Nói về khó khăn lớn nhất với Thanh Bình trong việc chăm sóc con mới sinh, anh thổ lộ: “Đó là việc tôi phải tập làm quen với vai trò mới mà không hề có sự chỉ dẫn hay giúp đỡ của ai khác! Tất cả đều phải tự thân vận động tìm hiểu và tự quan sát cũng như dò hỏi tất cả những người xung quanh. Từ chuyện kiến thức của em bé trong tháng cho đến em bé ngoài tháng… rất nhiều mà tôi không thể liệt kê ra hết được. Mặc dù ban đầu hơi lo lắng, hơi bỡ ngỡ nhưng thấy em bé lớn lên khoẻ mạnh từng ngày thì tôi lại thấy cảm giác thú vị lắm! Cảm giác thiêng liêng và khó tả!”.

Nghe nhung 'ong bo bim sua' showbiz Viet tiet lo cach cham soc con
 

Không chỉ dành thời gian chăm sóc con trai, Thanh Bình còn quan tâm lo lắng chu đáo cho Ngọc Lan trong giai đoạn cô ở cữ lúc mới sinh: “Vì chỉ có 2 vợ chồng ở nhà riêng, không ở chung nhà với bà con nên ngay từ ngày thứ 4 ở bệnh viện về, hầu như tất cả mọi việc đều phải do tôi và bà xã tự sắp xếp, lên kế hoạch cho đỡ vất vả. May mắn là lâu lâu cũng được tiếp tế thức ăn từ Cậu, Mợ , Dì Dượng ở gần bên nên không đến nổi đói (cười)”.

Tiết lộ về kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh, Thanh Bình chia sẻ: “Như đã nói ở trên, tôi tự tìm hiểu trên mạng, rồi đọc sách hướng dẫn của bệnh viện, rồi quan sát động tác của các y tá trong 3 ngày ở bênh viện... Nhưng vì có quá nhiều ý kiến chăm em bé khác nhau nên đôi khi dễ khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên tôi nghĩ các ông bố hãy đừng quá lo lắng, hãy để mọi thứ theo tự nhiên. Bản thân tôi cũng có cách chăm con riêng, bằng cách quan sát em bé, cứ quan sát thật nhiều, mình sẽ hiểu và biết bé muốn và cần gì”.

Nghe nhung 'ong bo bim sua' showbiz Viet tiet lo cach cham soc con
 

Theo lời nữ diễn viên Ngọc Lan tiết lộ, từ khi cô sinh con đến nay, gần như việc chăm sóc bé đều do ông xã Thanh Bình lo toan. Bởi thế, có ý kiến thắc mắc rằng, liệu Thanh Bình sẽ nghĩ gì khi từ một nam diễn viên điển trai được nhiều người yêu mến, bỗng chốc công chúng gọi anh là “ông bố bỉm sữa” thì cảm xúc của Thanh Bình ra sao? Ông xã Ngọc Lan vui vẻ đáp: “Nói thật lòng, từ trước khi có em bé, tôi không bao giờ nghỉ rằng mình giỏi chăm em bé gì đâu, thậm chí là nghĩ sẽ không bao giờ biết chăm em bé, nhất là em bé sơ sinh.  Nhưng từ khi có con trai, tôi chỉ nghĩ là làm những gì tốt nhất cho sự phát triển của con và Mẹ bé thì sẽ làm được thôi. Ngoài kia bao nhiêu người khác còn làm được mà, tại sao mình lại không!”.

Đan Trường

Lần đầu lên chức bố ở tuổi 40, Đan Trường không tránh khỏi cảm xúc bồi hồi khó tả. Nam ca sĩ tâm sự rằng gia đình anh đã mong chờ điều này từ rất lâu và sau nhiều cố gắng, công sức của vợ chồng anh đã được đền đáp.

Có thể thấy từ ngày bà xã hạ sinh cậu quý tử đầu lòng, Đan Trường đã tạm gác lại công việc ca hát và dành trọn thời gian bên cạnh vợ con. Nam ca sĩ còn thường xuyên chăm sóc con trai thay vợ để cô có không gian nghỉ ngơi.  

Nghe nhung 'ong bo bim sua' showbiz Viet tiet lo cach cham soc con
 

“Từ nhỏ tôi đã biết cách chăm em nên tôi tin mình rất hiểu trẻ con. Ngoài ra, tôi cũng được các bạn bè - những người mới có con - chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm. Họ chỉ tôi cách cho con ngủ, uống sữa. Chẳng hạn như tôi được khuyên là không nên cho em bé uống sữa vào ban đêm vì dễ làm cho bé khó tiêu, ngủ không ngon. Tôi góp nhặt dần các kinh nghiệm để chuẩn bị hành trang cho vai trò mới”  - Đan Trường thổ lộ về kinh nghiệm nuôi trẻ sơ sinh trong một bài phỏng vấn cách đây chưa lâu.

Bày tỏ quan điểm về cách dạy con sau này, Đan Trường cởi mở cho biết anh luôn muốn con phải gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam dù được sinh trưởng ở trời Tây. “Tôi quan sát thấy có người dạy con theo hướng truyền thống nhưng lớn lên đứa con lại Tây hóa. Ngược lại, có người dạy con theo kiểu phương Tây nhưng chúng nó lại trưởng thành với một trái tim và phong cách đậm tâm hồn Việt. Ngày bé, tôi được bố mẹ nuôi dạy rất nghiêm khắc. Tôi cũng là một người khó tính nên  sẽ không chiều chuộng con cái. Tôi muốn con mình phải biết kính trên nhường dưới, sống lễ độ” – Đan Trường chia sẻ trong một bài phỏng vấn gần đây.

Lê Hoàng (The Men)

Khác với những ông bố trên, đây là lần thứ hai nam ca sĩ Lê Hoàng đón thêm thành viên mới trong gia đình. Vì thế, ít nhiều anh cũng đã có kinh nghiệm trong việc chăm sóc em bé vừa chào đời.  

Nghe nhung 'ong bo bim sua' showbiz Viet tiet lo cach cham soc con
 

Nói về những trải nghiệm trong việc chăm sóc con khi vợ mới sinh, Lê Hoàng cho biết: “Đối với tôi thì việc chăm lo sức khỏe cho vợ không có khó khăn gì. Đơn giản vì vợ tôi cũng khỏe sau khi sinh nên mọi thứ trở nên giản đơn. Những công việc như nấu ăn đi chợ, thức khuya thì cũng tương đối  bình thường. Tôi đã quen với điều đó rồi. Còn khó khăn nhất mà tôi gặp phải là không đủ thời gian chăm sóc cho Chip và cho Chip ăn nên phải nhờ người vài ngày đầu đợi đến khi vợ khoẻ hẳn”.

Ngoài ra, Lê Hoàng cho biết thêm trong thời gian vợ ở cữ, anh không gặp nhiều khó khăn về cuộc sống gia đình. “Tất cả những công việc nhà tôi đều có thể tự làm hết. Lúc đầu có khó khăn nhưng vài ngày cũng quen vì đó cũng là những công việc mà tôi đã từng làm khi còn là sinh viên” – nam ca sĩ tâm sự.

Nghe nhung 'ong bo bim sua' showbiz Viet tiet lo cach cham soc con
 

Dù đã lần thứ hai lên chức bố nhưng Lê Hoàng vẫn không ngừng đúc kết kinh nghiệm trong việc nuôi con. Nam ca sĩ học hỏi tất cả, từ những người thân xung quanh, từ kiến thức trên mạng và từ thực tiễn mà áp dụng. “Kinh nghiệm là thứ mà chúng ta có thể trải nghiệm và tự rút ra. Việc chăm vợ, nuôi con sau khi sinh tôi thấy không có gì quá khó khăn” – trưởng nhóm The Men cho biết.

Chia sẻ cảm xúc về sự xuất hiện của nhóc tì thứ 2 trong tổ ấm nhỏ, so với lần đầu làm bố thì có gì khác biệt? Lê Hoàng cởi mở thổ lộ: “Cũng hồi hộp, cũng hạnh phúc. Nhưng bé thứ 2 thì vất vả hơn nhiều vì chỉ có 2 vợ chồng chứ không  có ông bà bên cạnh.  Nhưng dù sao đó cũng là khoảng thời gian quý giá, cả gia đình ở với nhau nhiều nhất và hạnh phúc nhất”.

“Thủ lĩnh” nhóm The Men cũng hài hước cho biết anh không cảm thấy ngại khi có ai đó gọi anh là “ông bố bỉm sữa”, bởi Lê Hoàng cho rằng: “Đó là điều mà không phải ai cũng có thể làm được”.

Nam ca sĩ chia sẻ thêm rằng việc chăm vợ, chăm con hiện tại không làm ảnh hưởng đến công việc ca hát của anh bởi: “Tôi mất khoảng gần 3 tháng để lo mọi thứ. Khoảng thời gian đó không quá dài nhưng cũng không hề ngắn. Tuy nhiên, theo thói quen làm việc có kế hoạch từ bao lâu nay, tôi đã sắp xếp trước mọi thứ cho công việc nên không có gì ảnh hưởng”.

Nam Cường

Như nhiều gia đình sao Việt khác, vợ chồng Nam Cường cũng hạnh đón con trai đầu lòng vào dịp đầu năm 2017 vừa qua, sau một năm kết hôn.  Dù chưa có kinh nghiệm nuôi trẻ sơ sinh nhưng Nam Cường luôn tỏ ra tháo vát khi nhận hết nhiệm vụ tắm rửa, thay tã cho con.

Nghe nhung 'ong bo bim sua' showbiz Viet tiet lo cach cham soc con
 

Khó khăn lớn nhất với Nam Cường vẫn là việc tập thói quen cho con vì bé còn quá nhỏ để có thể chỉ dạy hay nói cho bé nghe. Cho nên, Nam Cường và bà xã phải kiên trì tập thói quen bú và ngủ cho con. Nam ca sĩ cho biết anh đã mất rất nhiều ngày để hình thanh thói quen mới cho bé.

Hiện tại, Nam Cường cũng hạn chế công việc và đi diễn để dành nhiều thời gian bên cạnh, chăm sóc vợ con chu đáo. 

Ngọc Mơ - Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI