Ngày mai Minh Béo bị tuyên án và cơ hội trở về Việt Nam sau 9 tháng ngồi tù

15/12/2016 - 16:45

PNO - Ngày mai 16/12, phiên tòa xử Minh Béo liên quan đến các tội danh lạm dụng tình dục trẻ em đã tới hồi kết.

Vụ án diễn viên hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ về tội lạm dụng tình dục trẻ em vẫn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa (ngày 16/12, theo giờ địa phương) sẽ diễn ra phiên tòa định tội Minh Béo, theo đó, nam danh hài sẽ phải nhận bản án cuối cùng cho tội danh của mình.

Trước đó, vào tháng 3/2016, diễn viên Minh Béo bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ và tạm giam ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam vì 3 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

Ngay mai Minh Beo bi tuyen an va co hoi tro ve Viet Nam sau 9 thang ngoi tu
Minh Béo tại phiên tòa ngày 11.8.

Sau nhiều phiên xét xử, 11/8/2016, Minh Béo thừa nhận 2/3 tội danh. Cụ thể nam diễn viên nhận tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Trước phiên tòa cuối cùng, ông bầu Dũng Taylor – chồng nữ ca sĩ Thu Phương đưa ra nhận định, rất có thể Minh Béo sẽ được ra tù ngay sau thời điểm tuyên án – ngày 16/12 và kịp về Việt Nam ăn tết Nguyên Đán Đinh Dậu cùng gia đình.

Là một người quan tâm đến vụ án Minh Béo từ những ngày đầu, ông Dũng Taylor cho biết: "Ngày Minh Béo bị bắt 24/3/2016 và nếu tính đến ngày 16/12 này là gần được chín tháng, theo luật pháp Hoa Kỳ, nếu phạm nhân có hạnh kiểm tốt sẽ được giảm đến 50% mức án phạt, như thế Minh Béo có thể sẽ được trả tự do. Có thể Minh Béo sẽ về Việt Nam ăn Tết cùng mẹ và gia đình vào ngày 24/12 hoặc cuối năm nay".

Tuy nhiên, chồng của Thu Phương cũng cho biết thêm, nếu được ra tù ngay trong ngày 16/12 thì rất có thể, Minh Béo bị giam giữ tiếp tại nhà tù của Sở di trú Mỹ để chờ đợi các thủ tục trục xuất.

Ngay mai Minh Beo bi tuyen an va co hoi tro ve Viet Nam sau 9 thang ngoi tu
Dũng Taylor và luật sư Yamamoto.

Trước đó, sau khi Minh Béo nhận tội và bị tuyên 18 tháng tại phiên xét xử vào ngày 11/8/2016, ông bầu Dũng Taylor nhận định: “Tôi nghĩ đây là một chiến lược thông minh của bà Yamamoto, Minh Béo giam tại nhà tù địa phương sẽ tiện cho gia đình trong việc thăm nom và cũng đảm bảo an toàn cho Minh Béo cho đến ngày mãn tù".

Trong khi đó, theo nhận định của luật sư Đỗ Phủ - luật sư đầu tiên bào chữa cho Minh Béo cũng cho biết cơ hội Minh Béo được ra nhà tù liên bang sau 9 tháng ngồi tù là khá cao. Khi ra ngoài, Minh Béo có thể bị Sở di trú Mỹ giữ lại nhưng nếu bà luật sư Yamamoto thương lượng tốt với cơ quan hành pháp Mỹ, Minh Béo có thể không phải ngồi tù của Sở di trú mà sẽ được lên máy bay về thẳng Việt Nam.

Về phía gia đình Minh Béo, anh trai của nam diễn viên là Hồng Phước Kiên hiện tại đã sang Mỹ để chờ đợi phiên tòa tuyên án cuối cùng của em trai. Anh Kiên chia sẻ: “Tôi hiện tại đã ở Mỹ để chờ tham dự phiên tòa cuối cùng. Trong những lần vào thăm trước, tôi thấy tinh thần của Minh Béo đã tốt lên rất nhiều. Cả gia đình và Minh đều mong sẽ đạt kết quả tốt nhất trong phiên tòa ngày 16/12. Nếu được về Việt Nam luôn thì càng tốt”.

Linh San (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI