Ngày 8/3, sao Việt nói gì về “phụ nữ nên rửa chân cho chồng”?

08/03/2017 - 12:00

PNO - Mấy ngày qua, Á hậu Phương Lê đã làm dấy lên luồng dư luận nhiều chiều khi đăng tải bức ảnh bê chậu nước rửa chân cho chồng. Không ít người cho rằng cô đang cổ suý cho tư tưởng “chồng chúa vợ tôi”, hạ thấp phụ nữ...

Theo Á hậu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt thế giới 2016 Phương Lê, việc một người vợ rửa chân cho chồng là điều bình thường, dù người phụ nữ ấy có thành đạt ngoài xã hội đến đâu. 

Ngay 8/3, sao Viet noi gi ve “phu nu nen rua chan cho chong”?
 

Trước điều này, nhiều sao Việt đã bày tỏ những quan điểm của mình.

Hari Won: Mỗi người phụ nữ cần phải tạo giá trị cho bản thân mình

Bản thân tôi với ông xã cùng quan điểm rằng đàn ông và phụ nữ đều bình đẳng và công bằng lẫn nhau. Mặt khác, tôi nhận thấy phụ nữ Việt Nam rất giỏi, đa phần họ đều độc lập về kinh tế, thành đạt trong xã hội và có sự tự trọng cao. Nên tôi nghĩ rằng việc một người phụ nữ Việt Nam chấp nhận ngồi rửa chân cho chồng thì cũng không nhiều.

Ngay 8/3, sao Viet noi gi ve “phu nu nen rua chan cho chong”?
 

Với tôi, giá trị bản thân mình thế nào, cao hay thấp là do mình tạo ra. Nếu những khi chồng mỏi mệt quá, mình có thể giúp chồng, chăm sóc anh một cách chu đáo nhưng không phải là hầu hạ. Với bản thân tôi, nếu anh Trấn Thành mệt quá thì tôi cũng mát-xa cho anh. Nhiều lúc tôi cũng đùa vui với ông xã rằng không biết có phải anh lấy em về để hầu anh không, nhưng anh nói là do anh làm việc mệt nên muốn được vợ chăm sóc. Vì vậy mà tôi thấy thương anh, tội nghiệp anh làm việc vất vả hơn tôi rất nhiều và hơn hết là do anh kiếm được tiền nhiều hơn tôi nên tôi mới chịu mát-xa, bóp tay bóp chân cho anh khi anh mệt (cười lớn).

Ngay 8/3, sao Viet noi gi ve “phu nu nen rua chan cho chong”?
 

Nói vui thôi, thật ra tôi nghĩ bản thân người vợ vẫn có thể giúp đỡ, lo lắng cho chồng mỗi khi anh mệt quá nhưng đừng làm quá, sẽ tự làm tổn thương bản thân mình. Thật sự tôi nghĩ phụ nữ đừng có hy sinh quá nhiều vì đàn ông, như bên Hàn Quốc cũng có câu nói nếu phụ nữ hy sinh nhiều vì đàn ông thì họ sẽ nghĩ mình như… rác! Vậy nên, mỗi người phụ nữ cần phải tạo giá trị cho bản thân mình.

MC Huyền Ny: Khi rảnh đều mát-xa cho ông xã

Có thể nhiều người sẽ buồn cười khi nghe câu chuyện này nhưng Huyền Ny thấy bình thường. Tại vì Ny cũng là người biết chăm sóc, chiều chuộng ông xã. Ra ngoài xã hội, Huyền Ny sẽ là một người rất mạnh mẽ nhưng vì sao ông xã Ny vẫn yêu thương Ny sao bao nhiêu năm gắn bó, vẫn cảm thấy ở Ny có sức hấp dẫn. Vì ở nhà sẽ có những thứ ngoài đường không bao giờ có.

Ngay 8/3, sao Viet noi gi ve “phu nu nen rua chan cho chong”?
 

Ra ngoài đường, có tiền sẽ có nhiều thứ, nhiều cám dỗ. Vì sao mình không biến chúng trở nên có ngay tại căn nhà mình. Với Ny, mỗi khi có thời gian rảnh, Ny đều mát-xa cho ông xã. Khi đó, người đàn ông họ cảm thấy được quan tâm thì mình muốn gì mà không được. Cái đó là chiêu thông minh của phụ nữ đó. Nhưng có thể mình không cần trưng bày ra cho cả xã hội biết, cái gì 2 vợ chồng làm cho nhau được thì cứ giữ riêng cho nhau biết. Với Ny, điều gì Ny làm được cho anh ấy thì Ny không có nhu cầu nói cho cả thế giới biết. Chỉ cần ông xã biết và trân trọng là đủ rồi.

Diễn viên Hạnh Thuý: Ngưỡng mộ hình ảnh vợ chăm sóc cho chồng

Đặc thù nghề nghiệp của chúng tôi là đi nhiều, làm nhiều nên đôi lúc nhìn được những hình ảnh người vợ chăm sóc cho chồng bằng việc rửa chân cho người ấy quả thật làm tôi rất ngưỡng mộ. Một câu hỏi sẽ đặt ra trong đầu tôi ngay lúc đó: Anh ấy chắc hẳn là người đàn ông có phước và tất nhiên anh ấy phải rất tuyệt vời mới có thể khiến người vợ tận tâm như thế.

Ngay 8/3, sao Viet noi gi ve “phu nu nen rua chan cho chong”?
 

Thời buổi bây giờ, chữ công ngôn dung hạnh tuy vẫn còn “phảng phất” đâu đó trong tâm trí các chị em phụ nữ. Nhưng hình ảnh những người đàn ông nhậu nhẹt, bê tha trong công việc cứ nhan nhản xuất hiện khắp nơi... âu cũng là điều làm chị em phụ nữ chạnh lòng, quên hẳn cái việc phải “cung phụng” dễ thương như vậy.

Tôi nghĩ hình ảnh này sẽ xuất hiện rất nhiều trong những những đôi tình nhân mật thiết, hoặc ở những cô gái đang o bế người tình của mình nhằm “mưu lợi” một điều gì đó, chứ vợ chồng ăn ở với nhau cả chục năm ắt hẳn sự “mùi mẫn” như hình ảnh rửa chân cho chồng sẽ ít nhiều phai tàn theo năm tháng. Riêng bản thân tôi chưa được “may mắn” lần nào phải phục vụ như điều như tôi... ngưỡng mộ. 

Tấn Beo: Ai nỡ để vợ rửa chân cho mình

Nếu để vợ ngâm nước nóng rửa chân cho mình tự nhiên thấy kỳ kỳ, thậm chí hơi quá đáng không cần thiết. Còn lúc mình bệnh đau thì ừ vợ chăm sóc thoải mái, cạo gió giác hơi, nấu nước xông hơi rồi tắm nước nóng, thậm chí nhờ cô ấy nấu giùm tô cháo thịt bằm, rồi hai vợ chồng vừa thổi, vừa ăn xem ra thú vị hơn nhiều.

Người vợ thương mình là đã chấp nhận hy sinh trăm bề. Dạy con, chăm lo nhà cửa cực khổ thì xá gì chuyện nấu nước ngâm chân, chắc cô ấy không từ nan đâu. Nhưng mình là đấng trượng phu sao nỡ để vợ làm chuyện thiếu tế nhị như vậy, còn hàng trăm chuyện để chứng tỏ sự yêu thương khác nhau mà.

Ngay 8/3, sao Viet noi gi ve “phu nu nen rua chan cho chong”?
 

Mình dân miền Tây, thật thà chất phác, nếu để vợ ngâm nước rửa chân cho mình thấy nó hơi màu mè. Vợ chồng với nhau, sống ăn đời ở kiếp chuyện gì cũng có thể hy sinh cho nhau, ví dụ lương lãnh về bao nhiêu, vợ lấy hết mình không hề tiếc, lúc đó mình đủ sức, đủ quyền “yêu cầu” vợ làm cho mình chuyện gì lại không được. Nhưng rửa chân thì tôi thấy hơi bất nhẫn với nàng, người ta là phụ nữ tay yếu chân mền mà. Bệnh, hay mệt cỡ nào cũng ráng đi rửa chân rồi nhờ nàng cạo gió, đấm lưng xem ra tình cảm hơn nhiều lắm.

Kim Thanh: Chồng chúa vợ tôi không phù hợp với thời đại bây giờ

Với tôi chuyện chồng chúa vợ tôi không phù hợp với thời đại phát triển như bây giờ, Nhưng một khi đã yêu nhau, về làm vợ chồng với nhau là cả một chặng đường gian khổ, nếm đủ hương vị cay đắng ngọt bùi mới dẫn đến hôn nhân thì chuyện chồng cõng vợ, chăm sóc cho vợ từng công việc nhỏ nhặt như phụ đi chợ, phụ việc nhà, chăm con cũng là một điều bình thường.

Ngay 8/3, sao Viet noi gi ve “phu nu nen rua chan cho chong”?
 

Ngược lại ở vai trò người vợ, dù là hoa hậu hay là sếp một công ty lớn, nếu đã thật sự thương chồng thì việc nấu nước cho chồng tắm, xoa bóp cho chồng khi đi công tác về, hoặc gãi lưng cho anh ấy ngủ cũng là những công việc nên làm.

Riêng việc rửa chân cho chồng, cũng không có gì “ghê gớm” lắm đâu, chỉ tuỳ lúc tuỳ nơi. Được chăm sóc cho anh ấy cũng là một việc tốt, tăng tình cảm yêu thương mặn nồng hơn, chứng tỏ sự quan tâm của mình là vô đối. Nói thật, lỡ anh ấy có ra ngoài “léng phéng” gì đó, tôi cũng chấp xem có người nào chăm sóc anh ấy tốt như mình chăng! Đây cũng là một hình thức yêu thương mặn nồng chứ không phải kiểu phục vụ như một osin bình thường.

Lữ Đắc Long - Ngọc Mơ - Thanh Hà  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI