Nam diễn viên Lee Min Ho: Thần tượng truyền cảm hứng

17/12/2016 - 07:14

PNO - Mới đây, Lee Min Ho “tái xuất” trong bộ phim bom tấn truyền hình của đài SBS Huyền thoại biển xanh, một lần nữa chứng tỏ sức hút của chàng trai này chưa bao giờ giảm nhiệt.

Sở hữu gương mặt điển trai cùng vóc dáng chuẩn người mẫu, Lee Min Ho được khán giả yêu thích và nhớ đến với vai diễn Goo Jun Pyo trong bộ phim Vườn sao băng. Năm 2011, anh tiếp tục gây tiếng vang qua vai Lee Yoon Sung trong bộ phim truyền hình Thợ săn thành phố.

Năm 2013, anh tham gia bộ phim Những người thừa kế và vai diễn Kim Tan đã tạo nên cơn sốt ở Hàn Quốc cũng như ở bất cứ quốc gia nào phim này xuất hiện. Liên tục nhận nhiều giải thưởng uy tín, tên tuổi nam diễn viên tài năng đã bước ra thị trường quốc tế cùng phong cách diễn xuất biến hóa muôn màu.

Mới đây, anh “tái xuất” trong bộ phim bom tấn truyền hình của đài SBS Huyền thoại biển xanh, một lần nữa chứng tỏ sức hút của chàng trai này chưa bao giờ giảm nhiệt. Điều khiến Lee Min Ho nổi bật so với rất nhiều nam đồng nghiệp chính là tình cảm chân thành của anh dành tặng người hâm mộ cùng thái độ sống tích cực, truyền cảm hứng.

Nam dien vien Lee Min Ho: Than tuong truyen cam hung

* Anh có thể chia sẻ về tuổi thơ và cơ duyên bước chân vào nghệ thuật của mình?

- Khi tôi còn nhỏ, tôi thường được chú ý vì dáng người cao lêu nghêu. Năm tám-chín tuổi, vui nhất là những cô bạn học tranh giành để gây ấn tượng với một cậu bé như tôi. Nhưng tôi lúc ấy chẳng hiểu gì đâu vì tôi nhút nhát, e ngại khi ai đó chú ý đến mình quá nhiều. Lớn hơn một chút, tôi cũng rất vô tư, say mê với những trò chơi điện tử, luyện võ và nuôi ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, không nghĩ có một ngày mình sẽ trở thành diễn viên như bây giờ.

Rồi khi gần đến tuổi trưởng thành, tôi nhận rất nhiều danh thiếp từ nhân viên của các công ty tuyển người mẫu, diễn viên. Lần chạm ngõ đầu tiên với giới giải trí là khi tôi xuất hiện trong vai trò người mẫu chính của một bộ sưu tập thời trang trên một tạp chí. Tôi đã mua rất nhiều cuốn của số tạp chí ấy để tặng cho bạn bè và hàng xóm. Họ chính là những fan hâm mộ đầu tiên của tôi.

* Tình cảm gia đình ở vị trí nào trong anh?

- Tôi may mắn có một gia đình ấm áp, hiểu và thông cảm việc tôi chẳng thể thường xuyên có mặt ở nhà. Bố tôi thì dễ chịu hơn mẹ, mẹ khó tính với chúng tôi hơn rất nhiều. Vì đặc thù công việc của tôi nên chị gái thay luôn phần tôi chăm sóc và ở bên mẹ. Những đóng góp của mình cho gia đình, tôi nghĩ đó là điều hiển nhiên thôi. Những khoản thu nhập đầu tiên kiếm được khi làm người mẫu thời còn là học sinh tôi đều gửi mẹ. Ấy chỉ là một chút đóng góp cho gia đình nhưng cách mà mẹ và chị trân trọng khoản tiền nho nhỏ ấy khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

Nam dien vien Lee Min Ho: Than tuong truyen cam hung
Lee Min Ho cùng dàn diễn viên chính trong phim Vườn sao băng

* Bước ra màn ảnh, anh có phải là một chàng trai ngọt ngào, lãng mạn?

- Phải để người khác cảm nhận điều mình mang đến có khiến họ cảm thấy sự ấm áp hay không. Trên màn ảnh, tôi ưu ái được chọn vào những vai “bạch mã hoàng tử” nhà giàu. Bản thân tôi cũng có mong muốn thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau, đặc biệt là những vai gai góc, bụi bặm.

Trong cuộc sống, với mẹ và chị, một đóa hồng tươi thắm hay một món quà xinh xắn tôi lặng lẽ đặt góc bàn cũng khiến chúng tôi kết nối được với nhau. Mẹ và chị không bao giờ nói tôi phải mua thứ này, sắm thứ kia nên tôi hoàn toàn không có áp lực kiếm tiền đến nỗi quên cả chăm chút cho mái ấm của mình. Chỉ là khi bạn có điều kiện kinh tế hơn, bạn sẽ muốn có những thứ tiện nghi hơn thôi.

* Nữ ca sĩ Suzy của nhóm Miss A từng chia sẻ trước đây, cô ấy cũng là một fan hâm mộ anh trên màn ảnh nhỏ. Chính sự ấm áp, dễ cảm thông của anh đã chinh phục được trái tim cô ấy. Người hâm mộ rất mong một kết thúc có hậu của chuyện tình đẹp nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc. Anh và Suzy đã có dự định riêng cho cả hai?

- Hiện tại, cả hai chúng tôi đều rất bận rộn với lịch làm việc dày đặc. Hầu như phần lớn thời gian chúng tôi gọi điện, nhắn tin, dõi theo nhau từ xa. Suzy rất độc lập và sâu sắc, cô ấy là người chủ động không muốn đánh bóng tên tuổi, không muốn ồn ào trên mặt báo vì mối quan hệ riêng tư này. Chúng tôi tôn trọng nhau, đó là điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất khi nghĩ đến Suzy.

Nam dien vien Lee Min Ho: Than tuong truyen cam hung
Lee Min Ho và người yêu hiện tại, nữ ca sĩ Suzy

Biết đâu, chúng tôi sẽ kết hôn trước khi tôi thực hiện nghĩa vụ quân sự như một số bài báo đã viết thì sao nhỉ? Thật ra thì không nên nói trước điều gì vì bạn biết đấy, tôi cũng đã từng đổ vỡ một mối quan hệ chỉ vì cả hai không có thời gian dành cho nhau. Vì vậy, tôi chỉ có thể khẳng định rằng mình đang thoải mái và bằng lòng với hoàn cảnh lúc này.

* Anh từng chia sẻ rằng anh thuộc típ người yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và khi đã yêu, anh sẽ tính đến chuyện lâu dài.

- Hiện tại, tôi đã tìm được người có thể đồng hành cùng mình nhưng vẫn không ai chắc chắn được hoàn toàn những chuyện sẽ xảy ra và tôi cũng như thế.

* Thử tưởng tượng, nếu có một mái ấm gia đình, anh thích có con trai hay con gái đầu lòng?

- Tôi thích có con gái đầu lòng vì tôi thường thấy rất nhiều cậu bé, chàng trai chẳng quan tâm lắm đến gia đình. Tôi muốn con gái mình sẽ là cô gái ấm áp và tôi sẽ là người đàn ông che chắn cho con, thường xuyên tặng hoa và quà cho con gái. À còn nếu con đầu lòng là bé trai, tôi sẽ xem con là cậu bạn thân.

* Có thông tin anh chuẩn bị lấn sân trở thành một ca sĩ?

- Thượng đế không ban tặng tất cả năng khiếu nghệ thuật như vậy đâu. Diễn xuất là lĩnh vực tôi tự tin nhất từ trước đến nay và tôi cũng xác định chỉ làm những gì mình có thể làm tốt nhất. Có lẽ mọi người nhìn thấy hình ảnh tôi biểu diễn một số bài hát trong buổi họp fan gần đây cũng như một chương trình biểu diễn nho nhỏ của riêng tôi và đoán rằng tôi sắp có hướng rẽ mới. Thật ra, tôi muốn dành một chút đặc biệt ấy dành tặng fan. Tôi hoàn toàn không muốn tấn công sang thị trường âm nhạc. Nếu ai đó yêu cầu tôi hát chuyên nghiệp, tôi sẽ bối rối đấy.

Nam dien vien Lee Min Ho: Than tuong truyen cam hung
Lee Min Ho vẫn giữ phong cách chàng lãng tử, hào hoa trong phim Huyền thọai biển xanh

* Anh từng chia sẻ rằng, người hâm mộ là người tình, người bạn thân, là gia đình, là tất cả với anh.

 - Đúng vậy, những buổi họp fan là khoảng thời gian tôi thấy vui, có rất nhiều cảm xúc. Tôi trân trọng sự gắn kết giữa tôi và fan ở thời điểm hiện tại. Chẳng ai cho mình lời khuyên hữu ích như người hâm mộ yêu thương mình cả. Bạn có biết vì sao thời gian gần đây tôi thường chọn trang phục màu xanh không? Vì rất nhiều fan tư vấn rằng tôi hợp với màu sắc ấy.

* Người hâm mộ dường như không chỉ quý anh vì vẻ ngoài phong cách, thu hút. Nhắc đến Lee Min Ho, họ thường nghĩ đến hình ảnh một người anh, người bạn thân thiết.

- Thật lòng tôi muốn như thế. Người hâm mộ thân thiết sẽ hiểu tôi không quá câu nệ. Một lần trong buổi gặp gỡ fan, vì thiếu quà tặng nên tôi đã trao cho một fan hâm mộ sợi dây chuyền tôi đang đeo. Tôi sẵn sàng trao tặng người hâm mộ những gì mình có, miễn sao việc đó có thể đáp lại tình cảm của họ dành tặng tôi.

* Với họ, anh còn là một điểm tựa?

- Tôi chỉ nghĩ nếu mình có thể gửi gắm thông điệp tích cực đến họ thì mình cứ chia sẻ. Tôi chia sẻ với họ về những điều tôi đã chiêm nghiệm trong khoảng thời gian nằm viện suốt một năm sau tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2006. Ngưỡng cửa bước vào tuổi 20 của tôi là thế, khi có nhiều triển vọng và cơ hội trước mắt thì tôi lại gặp những rủi ro không mong đợi.

Ngay lúc gặp tai nạn, tôi hoàn toàn suy sụp và không tránh khỏi cảm giác buông xuôi. Sau này tôi mới nhận ra, đó là cơ hội giúp tôi biết trân trọng những gì mình đang có. Nói cách khác, biến cố giúp tôi có sự cân bằng. Lúc ấy, tôi nghĩ rất nhiều về động lực sống, về những mối quan hệ xung quanh mình. Tất cả những điều ấy tôi đều kể cho người hâm mộ nghe. Thật hạnh phúc khi biết họ đồng cảm và đón nhận được thông điệp tích cực từ câu chuyện của tôi. 

Nam dien vien Lee Min Ho: Than tuong truyen cam hung
Lee Min Ho rất thân thiện với người hâm mộ

* Và anh còn là tấm gương khuyến khích người hâm mộ làm việc thiện nguyện?

- Tôi không muốn người hâm mộ chỉ hâm mộ mình để đó. Tôi muốn họ cùng tôi chung tay tạo dựng nên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Những chiến dịch kêu gọi cộng đồng chung tay làm việc thiện hay các hoạt động tình nguyện, tôi đều muốn fan là những người biết đầu tiên. Tôi muốn giữa chúng tôi là sự kết nối vì một mục đích có ý nghĩa tốt đẹp và tôi muốn nhìn họ trưởng thành cùng tôi.

* Thời gian gần đây, anh dành khá nhiều thời gian đến Trung Quốc. Có phải đây là bước chuyển mình sang một thị trường mới ở châu Á?

- Phim ảnh là mục tiêu thứ hai, điều ưu tiên nhất là tôi muốn dành thời gian cho người hâm mộ của tôi tại Trung Quốc. Với tôi, giao lưu với người hâm mộ cũng là công việc quan trọng không kém việc diễn xuất. Tôi hiện vẫn đang cân nhắc những kịch bản phù hợp, không quan trọng là ở Hàn Quốc hay Trung Quốc.

* Anh thường xuất hiện với phong thái tràn đầy năng lượng và thư giãn. Những lúc buồn, anh làm gì?

- Đơn giản lắm, tôi đi ngủ thôi.

* Với anh, điều quan trọng nhất một người cần là gì?

- Là phải biết giữ lời hứa. Kế đến là sự chu đáo và biết thông cảm. Chúng ta không sống đơn độc mà sống có sự kết nối với mọi người xung quanh mình.

Thiên Anh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI