Mỹ Tâm bị đàn em 'đá xéo' lén lút hát ca khúc 'Anh thì không'?

23/03/2017 - 07:00

PNO - Chọn ca khúc "Anh thì không" bản tiếng Việt của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, thí sinh chương trình Trời sinh một cặp được cho là "đá xéo" Mỹ Tâm khi nhận xét về ông rằng "chú có khó khăn gì đâu mà phải lén lút hát".

Trong tập phát sóng tuần này với chủ đề Những câu chuyện tình, MC Lê Đình Minh Ngọc chọn cho mình ca khúc "Anh thì không" để song ca cùng huấn luyện viên Vũ Hà. Bên cạnh đó Lê Đình Minh Ngọc cũng khẳng chỉ hát ca khúc này khi được sự cho phép của tác giả: “Tôi sẽ thể hiện ca khúc này một cách đường đường, chính chính và với lời ca nguyên bản nhất”. 

Thí sinh này cũng cho biết mình rút kinh nghiệm từ đàn chị, nên đã trực tiếp gọi điện thoại cho nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng để xin phép sử dụng bản tiếng Việt ca khúc này của ông thay vì chỉ cần xin phép từ đơn vị bảo hộ bản quyền. Cô cho rằng điều đó thể hiện sự tôn trọng nhất định của mình đối với tác giả. 

My Tam bi dan em 'da xeo' len lut hat ca khuc 'Anh thi khong'?
Lê Đình Minh Ngọc biểu diễn Anh thì không phiên bản lời Việt của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng trên sân khấu

Phát ngôn này của Minh Ngọc khiến nhiều người bất ngờ vì cho rằng nữ MC đang ngầm đá xéo đàn chị. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề trên, nữ MC từ chối trả lời mà chỉ khẳng định rằng mình chọn "Anh thì không" vì thích ca khúc này. 

"Sau những ồn ào vừa qua về ca khúc này tôi tự thấy mình là người của công chúng và đã đạt được những danh hiệu nhất định trong sự nghiệp, thì cần phải rút ra được nhiều kinh nghiệm và cách hành xử đúng đắn. Việc tôi liên lạc trực tiếp tới nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng là điều nên làm để thể hiện sự yêu quý và tôn trọng chú. Sau khi nói chuyện, tôi thấy chú rất dễ tính, có khó khăn gì đâu mà phải lén lút hát. Hơn nữa, việc được hát một cách đàng hoàng sẽ giúp tôi có nhiều tự tin để biểu diễn trên sân khấu hơn!”, thí sinh này nói. 

My Tam bi dan em 'da xeo' len lut hat ca khuc 'Anh thi khong'?
 

Trước đó, giữa ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã có những ồn ào vì giọng ca "Hoạ mi tóc nâu" đã thực hiện MV ca khúc nhạc ngoại, lời Việt Anh thì không mà không xin phép tác giả lời Việt - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, cũng không thực hiện nghĩa vụ tác quyền. Nhạc sĩ sau đó Vũ Xuân Hùng đề nghị Mỹ Tâm không được sử dụng bất kỳ ca khúc nào với phiên bản lời Việt của ông. 

Sau khi livestream gửi lời xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, Mỹ Tâm đã nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt mới cho ca khúc với tên Em thì không. Tuy nhiên, lời của Em thì không lại được cho là có ý "đá đểu" nạhc sĩ Vũ Xuân Hùng, khiến cô nhận nhiều chỉ trích. 

Tâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI