Minh Béo được ra tù vào ngày 19/12 và bị trục xuất về nước trong vòng 72 giờ

17/12/2016 - 09:07

PNO - Sau 9 tháng ngồi tù vì tội danh lạm dụng tình dục trẻ em, Minh Béo sẽ được mãn hạn tù vào ngày 19/12 và bị trục xuất về nước vào ngày 22/12.

1h30 ngày 16/12 (giờ địa phương) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California, chính thức diễn ra phiên tòa tuyên án nghệ sĩ hài Minh Béo. Dưới sự chủ trì của thẩm phán Terri Flynn-Peister (thay cho ông Derek G.Johnson), phiên tòa kết thúc khá nhanh trong khoảng 30 phút khi cả phía công tố và luật sư biện hộ đều đồng ý thông qua mức án thỏa thuận ở phiên tòa điều đình trước đó.

Cụ thể, với hai tội danh không thay đổi Minh Béo đã thừa nhận vào phiên tòa hôm 10/8 là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, Minh Béo bị kết án 18 tháng tù nhưng chỉ phải thụ án 9 tháng (270 ngày), phần còn lại được hưởng án treo.

Ngày 19/12 tới, nam danh hài sẽ thụ án đủ 270 ngày và sẽ được chuyển sang Cục quản lý di trú Mỹ (ICE) trong vòng 72 giờ để làm thủ tục trục xuất về nước. Nghĩa là diễn viên hài sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12 và bị trục xuất về Việt Nam ngày 22/12.

Minh Beo duoc ra tu vao ngay 19/12 va bi truc xuat ve nuoc trong vong 72 gio
Minh Béo mãn hạn tù vào ngày 19/12 và bị trục xuất về Việt Nam ngày 22/12.

Có mặt tại phiên tuyên án cuối cùng, Minh Béo mặc chiếc áo màu cam, khá rụt rè. Anh khép mình sau song sắt, dùng giấy che mặt và chỉ trao đổi với bà luật sư Mia Yamamoto và thông dịch viên. Minh Béo gầy hơn trước khá nhiều, được nhận xét chấp hành nghiêm chỉnh trong quá trình thụ án.

Luật sư của Minh Béo có mặt tại tòa từ rất sớm, bà vui vẻ trò chuyện với mọi người nhưng vẫn như mọi khi, bà không trả lời về vụ án và thân chủ.

Minh Beo duoc ra tu vao ngay 19/12 va bi truc xuat ve nuoc trong vong 72 gio
Minh Béo và bà Mia Yamamoto

Đại diện phía gia đình Minh Béo có anh Hồng Phước Kiên tham dự phiên tòa. Gương mặt anh bớt căng thẳng hơn so với các phiên xét xử trước đây. Anh từ chối chia sẻ với báo giới về kết quả buổi tuyên án và lặng lẽ ra về ngay sau khi kết thúc phiên tòa.

Phía bị hại không có mặt tại tòa nhưng gửi thư riêng xin được giữ bí mật và không yêu cầu mức bồi thường. Nam danh hài chỉ phải trả mức phí thủ tục khoảng 370 USD cùng vé máy bay một chiều để trở về nước.

Linh San (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI