Macaulay Culkin: Cuộc đời tàn lụi vì thành danh quá sớm

12/11/2014 - 15:01

PNO - PN - Ngày 10/11, Macaulay Culkin đã đăng trên Instagram tấm ảnh anh đang say xỉn, được một người bạn trong ban nhạc dìu đỡ (ảnh to), kèm chú thích Cuối tuần ở Bernies, cùng một tấm ảnh khác anh đang mỉm cười cầm một chai nước giải...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sự đáp trả hóm hỉnh của Macaulay Culkin bằng cách sử dụng tên một bộ phim hài Mỹ năm 1989 Weekend at Bernies bất giác làm công chúng nhớ lại hình ảnh tinh nghịch, hài hước của cậu nhóc Macaulay Culkin ngày trước - ngày mà Macaulay Culkin còn là một cậu bé 10 tuổi dễ thương trong loạt phim hài ăn khách Home Alone.

Thời gian nghiệt ngã cũng như sự thành danh quá sớm đã khiến cuộc đời của nhiều ngôi sao nhí rơi vào tình trạng... bi đát, mà điển hình Macaulay Culkin. Bước vào sự nghiệp diễn xuất từ năm bốn tuổi, sáu năm sau, cái tên Macaulay Culkin đã trở thành “hiện tượng” toàn cầu nhờ vào cơn sốt của bộ phim rồi Ở độ tuổi mà các bạn đồng trang lứa còn đang phải xin tiền bố mẹ thì Macaulay Culkin đã là “cỗ máy in tiền” nhờ những hợp đồng quảng cáo, đóng phim, dự sự kiện…

Từ mức thù lao 100.000 USD cho bộ phim hồi năm 1990, một năm sau đó đến phim , Macaulay Culkin đã được trả gấp 10 lần con số đó. Sang đến phần tiếp theo , Macaulay Culkin đã bỏ túi 4,5 triệu USD tiền cát-sê. Lịch sử điện ảnh thế giới ghi nhận cậu bé New York này như là diễn viên nhí đầu tiên nhận cát-sê một triệu USD cho mỗi vai diễn.

Nhưng, cũng như bao thần đồng nhí Hollywood khác, cuộc đời sự nghiệp của Macaulay Culkin bắt đầu tàn lụi dần khi số tuổi tăng lên. Bi kịch của những ngôi sao nhí trên thế giới có vẻ như đều có mẫu số chung: cha mẹ bất hòa, bản thân sa đà vào ma túy và những cuộc tình chóng vánh. Bố mẹ Macaulay Culkin ly hôn và lao vào cuộc chiến giành quyền nuôi con, chủ yếu để sở hữu khối tài sản 15 triệu USD của Mac - cậu con trai thứ ba trong số bảy người con. Kết quả phần thắng nghiêng về bà mẹ.

Đầu năm nay, ông Kit Culkin, cha của Macaulay Culkin bị đột quỵ suýt mất mạng và người cha tội nghiệp đã tìm mọi cách để nối lại mối quan hệ với cậu con trai đã từ mặt ông suốt 15 năm qua. Macaulay Culkin và cha đã bất hòa với nhau từ khi anh còn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Năm 15 tuổi, Mac đã từng gọi cảnh sát đến bắt cha chỉ vì ông tát tai cậu bởi ông bảo dọn phòng mà không vâng lời!

Macaulay Culkin: Cuoc doi tan lui vi thanh danh qua som

Những rắc rối với người thân trong gia đình cũng đã đẩy sự nghiệp của Macaulay Culkin tuột dốc không phanh. Sau phim Richie Rich (1994), người ta chẳng còn thấy bóng dáng Mac trên màn ảnh nữa, để rồi 10 năm sau đó, công chúng sốc khi hay tin ngôi sao nhí trong Home Alone ngày nào bị bắt giữ tại Oklahoma vì tàng trữ ma túy. Đó là ngày 17/9/2004, cảnh sát phát hiện trong người tài tử này có 17g cần sa và vô số viên thuốc an thần có khả năng gây nghiện. Ba năm tù treo cùng với việc bắt buộc đi cai nghiện đã làm hình tượng đẹp đẽ của Macaulay Culkin sụp đổ hoàn toàn.

Những phim anh đóng sau này như Saved! (2004), Sex and Breakfast (2007), The Wrong Ferarri (2011) cũng chẳng còn mấy ai quan tâm. Người ta chỉ còn nhớ đến một Macaulay Culkin với những thông tin không hay như 17 tuổi cưới vợ (diễn viên Rachel Minner) rồi nhanh chóng ly dị, yêu rồi chia tay đồng nghiệp Mila Kunis.

Cách đây hai năm, tờ National Enquirer đưa tin Macaulay Culkin chỉ còn sống khoảng sáu tháng nữa vì nghiện ma túy nặng. Mặc dù cho đến giờ Macaulay vẫn bình an vô sự, nhưng nhìn hình ảnh tóc tai dài lượt thượt, râu ria xồm xoàm trong tấm ảnh say xỉn anh mới chia sẻ trên Instagram, công chúng không khỏi chán ngán trước bộ dạng của thần tượng một thời. Bởi thế, khi trang MSNBC.website.com hôm 7/11 loan tin Macaulay Culkin đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 34, rất nhiều người không chút nghi ngờ. Tất nhiên, Macaulay Culkin vẫn còn sống và đang thong dong đi tour cùng với ban nhạc của mình, nhưng trong mắt mọi người, có lẽ đã từ lâu Macaulay Culkin đã “chết”.

Cũng như Macauly Culkin, nhiều ngôi sao nhí khác thế hệ 8X, 9X như Lindsay Lohan, Miley Cyrus, Justin Bieber cũng đã và đang đánh mất hình ảnh trong sáng chỉ vì thói tự mãn của một người thành danh quá sớm.

QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI