Lệ Quyên: Giấu con vì không muốn con nổi tiếng

25/02/2017 - 07:00

PNO - Ca sĩ cảm thấy không công bố hình ảnh con trai là một quyết định đúng đắn vì muốn bé phát triển một cách tự nhiên, độc lập.

- Xưa nay chị được mời nhưng đều lắc đầu với việc ngồi ghế nóng, vậy quyết định làm huấn luyện viên chương trình Thần tượng Bolero lần này có được gia đình ủng hộ không?

- Chồng hỏi tôi ‘em đã sẵn sàng chưa’, nếu chưa thì không cần phải cố sức. Anh ấy luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi. Ông xã bảo tôi đừng tạo áp lực cho bản thân quá nhiều dù ngồi ở ghế huấn luyện viên hay trong sự nghiệp ca hát. Anh ấy cũng giúp tôi chăm sóc, đưa đón con đi học để tôi có thể yên tâm mà huấn luyện thí sinh.

- Sau nhiều năm chung sống, điều gì ở ông xã khiến chị cảm thấy an tâm mà dựa vào?

- Anh ấy là một người khá đàn ông và kiệm lời. Anh ấy không bao giờ để ý đến những chuyện lặt vặt của phụ nữ. Chồng tôi cũng không quan tâm đến tiền bạc. Tất cả mọi thứ đều do tôi tự cân bằng và gìn giữ. Hơn nữa, chồng tôi có một tuổi trẻ khá "tung hoành", qua một lần hôn nhân, tìm hiểu tất cả góc cạnh của cuộc đời này rồi. Giờ đây anh rất lành tính.

Theo tôi khi một người phụ nữ đến một người đàn ông mà họ còn quá nhiều điều để khám phá thì sóng gió sẽ dễ đến với bạn hơn. Còn nếu họ chọn một người đàn ông từng trải, từng va vấp, từng loay hoay lựa chọn người bạn đời cho mình đến khi anh ấy gặp và chọn người phụ nữ cuối cùng thì hãy yên tâm. Anh ấy sẽ dành cho người phụ nữ ấy tất cả những gì anh ấy có.

Le Quyen: Giau con vi khong muon con noi tieng
Lệ Quyên và chồng

- Hai năm qua, chị dính khá nhiều scandal về phát ngôn, hình ảnh trước công chúng… mỗi khi như thế chồng chị nói gì?

- Anh ấy khá điềm tĩnh, không nổi nóng. Anh ấy luôn bên cạnh tôi, rất vất vả để giữ gìn hình ảnh cho tôi. Anh ấy chỉ thương tôi. Bởi vậy mới nói, vợ chồng phải hỗ trợ, bảo vệ nhau để vượt qua khó khăn. Quan trọng là phải biết khuyên bảo nhau để vượt qua những tình huống khó giải quyết. Nếu một trong hai mất bình tĩnh thì sự việc luôn tiến xa, không kiểm soát được. Rất may mọi chuyện đã qua, và tôi coi như một vận xui xảy ra trong đời sống quá bình yên của mình.

- Có được điều đó không dễ, chị làm sao giữ gìn được tình cảm vợ chồng mặn nồng sau nhiều năm chung sống như thế?

- Nhiều người bảo tôi là người phụ nữ khôn và khéo. Thật ra tính tôi thẳng thắn nhưng chân thành nên đôi lúc sẽ khiến người khác không bao giờ phật lòng. Tôi khá “men” nhưng cũng biết cách chiều chuộng chồng. Hai cá thể sống cuộc sống trong một mái nhà phải biết chia sẻ. Đơn giản, tôi mệt không thích đi ăn nhưng chồng thích ra ngoài ăn, tôi vẫn nhận lời và ngược lại. Chồng sẽ cảm nhận được điều đó và có lúc anh ấy sẽ chiều ngược lại tôi. Tôi không nhõng nhẽo, luôn tự làm mọi việc nên không bao giờ tạo áp lực hay mệt mỏi cho chồng khi phải giúp công việc cá nhân tôi.

 - Khi nào vợ chồng chị dự định sinh thêm em bé?

- Con cái không phải muốn là có được. Tôi khá cầu toàn trong việc chăm sóc con trẻ. Tôi muốn khi nào tôi thực sự sẵn sàng thì tôi sẽ tập trung vào việc sinh con. Tôi nghĩ đấy là duyên, và lúc nào có tôi sẽ thông báo chứ không giấu giếm. 

Le Quyen: Giau con vi khong muon con noi tieng
 

- Con chị hiện đã 6 tuổi, đến giờ chị vẫn giấu kín hình ảnh bé, vì sao vậy?

- Tôi nghĩ việc mình không cho con trai xuất hiện là hoàn toàn đúng, tôi không muốn bé nổi tiếng. Tôi muốn con mình tự lớn lên, tự trau dồi, phấn đấu. Dù có theo nghề mẹ hay không theo nghề mẹ, con tôi cũng phải tự khẳng định bản thân chứ không ảo tưởng bởi sự nổi tiếng.

Tôi vui vì giữ được cho con mình sự ngây thơ. Đến bây giờ, đi đến đâu, thấy có nhiều cô chú xin chụp ảnh cùng với mẹ, gọi mẹ là Lệ Quyên, bé vẫn hỏi tại sao nhiều người biết tên mẹ vậy. Khi thấy tôi hát thì tất nhiên bé khen hát hay rồi (cười).

Con tôi rất mù mờ về sự nổi tiếng của mẹ. Tôi muốn giữ như thế để con có sự khiêm tốn. Khi con lớn lên, con sẽ trân trọng giá trị giáo dục này của tôi. Mỗi người có cách bộc lộ cảm xúc khác nhau, cách dạy dỗ con cái khác nhau. Tôi nghĩ cách giáo dục con mà tôi lựa chọn là phù hợp với gia đình tôi. Tôi rất tự hào khi các cô giáo luôn khen là Kỳ Anh rất ngoan.

- Với cậu con trai nhỏ, chị đặt kỳ vọng gì?

- Tôi luôn nghiêm khắc trong việc dạy dỗ. Tôi muốn bé lớn lên kinh doanh giống như bố. Nhưng nếu bé thích ngành nghề khác tôi vẫn tôn trọng. Bây giờ con cũng được 6 tuổi, bé cũng nhận thức được thích làm gì cho nên tôi sẽ tạo mọi điều kiện để bé phát triển mọi khả năng.

Le Quyen: Giau con vi khong muon con noi tieng
 

- Nhìn lại sự nghiệp của mình, chị rút ra được điều gì trong cuộc sống?

- Tôi tin vào hai chữ “số phận”, nó khiến ta có những lựa chọn sai hay đúng theo từng hoàn cảnh. Số phận có sự sắp đặt ngẫu nhiên khiến tôi vào Sài Gòn lập nghiệp rồi lấy chồng, sinh con và làm cho tôi cứ từng bước tiến lên và đôi lúc không kiểm soát được mình. Tôi là người ngại va chạm và muốn cống hiến làm nghệ thuật thật sự. May mắn tôi được mọi người hiểu và thông cảm nên tôi mới có được ngày hôm nay. Tôi luôn tâm niệm yêu nghề, coi trọng khán giả thì Tổ nghiệp không bao giờ phụ mình.

 An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI